Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên trộm chuyên đánh cắp hài cốt rồi đòi tiền chuộc

Cảnh sát tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vừa bắt giữ một tên trộm chuyên đào mộ và đánh cắp hài cốt để đòi tiền chuộc từ thân nhân người quá cố

Ngôi một bị tên trộm xới tun và đánh cắp bình tro cốt. Ảnh:
Ngôi mộ mà Lưu Thao xâm nhập và đánh cắp hộp chứa hài cốt. Ảnh: voc.com.vn

Theo tờ VOC của Trung Quốc đưa tin ngày 27/5, Lưu Thao (biệt danh), mộ thanh niên 33 tuổi sống tại tỉnh Hà Bắc, đã thực hiện khoảng 30 vụ trộm cắp hài cốt từ năm 2012 tới nay. Sau mỗi vụ trộm, hắn thường để lại địa chỉ email và yêu cầu thân nhân người quá cố gửi số điện thoại đến để hắn liên lạc đòi tiền chuộc.

Ngày 18/10/2013, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một gia đình họ Tạ cho biết, một tên trộm đã đánh cắp mộ tổ tiên của họ trên núi Thiên Tân, gần thành phố Trường Sa.

Theo những hướng dẫn mà tên trộm để lại trên bia mộ, gia đình họ Tạ đã gửi số điện thoại của họ qua email của Lưu. Vài ngày sau, tên trộm gọi lại và đòi số tiền chuộc 600.000 nhân dân tệ.

Sau khi thương lượng, với Lưu đồng ý trao đổi với số tiền 50.000 nhân dân tệ (8.000 USD).

Những dòng chữ tên trộm để lại trên bia mộ: "Gửi số điện thoại vào địa chỉ email này nếu muốn nhận lại bình tro cốt". Ảnh: voc.com.vn

Gia đình họ Tạ chuyển khoản 10.000 nhân dân tệ (1.600 USD) qua ngân hàng cho Lưu hồi tháng 2.

Tuy nhiên, tên trộm không ngờ gia đình này đã bí mật báo cáo vụ việc với cảnh sát địa phương. Cơ quan chức năng nhận diện khuôn mặt Lưu qua một camera giám sát tại một máy ATM khi y rút tiền.

Công an thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam đã bắt đối tượng tại nhà ga Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang hôm 6/5.

Hiện tại cảnh sát đang tạm giam Lưu. Gã thanh niên nhận tội và khai rằng, y nhắm vào gia định họ Tạ do phát hiện đây là một gia đình rất giàu. Y dành 8 giờ đồng hồ để đào mộ và ăn cắp bình tro cốt.

http://ecns.cn/2014/05-30/116793.shtml

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm