Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chế tạo pháo hoa bằng tro cốt của cha

Giám đốc một nhà tang lễ ở Mỹ sẽ tiễn biệt người cha quá cố bằng cách rất đặc biệt. Ông nhồi tro cốt của đấng sinh thành vào pháo hoa rồi bắn lên trời.

Công ty tang lễ Greenlawn ở bang Missouri, Mỹ sẽ tổ chức chương trình tưởng nhớ những người đã khuất bằng pháo hoa vào tối 25/10 theo giờ địa phương. Hôm đó, tro cốt của ông James Carver, cha của giám đốc công ty, sẽ bay lên trời theo những quả pháo hoa. Đây là cách đặc biệt mà vị giám đốc muốn áp dụng để tiễn biệt người cha quá cố, AP đưa tin.

Ảnh minh họa: Business Insider
Ảnh minh họa: Business Insider

 

Đây là lần đầu tiên công ty Greenlawn tổ chức chương trình tưởng nhớ người chết bằng pháo hoa. Jim Carver, giám đốc công ty, là người đầu tiên tham gia chương trình. Ông nói rằng người cha, qua đời vào năm 2008, rất thích xem những màn bắn pháo hoa.

"Vì thế tôi nghĩ cha sẽ rất vui nếu biết tro cốt của ông sẽ bay lên trời trong màn bắn pháo hoa", Jim nói.

Quy trình tắm rửa cho xác chết ở Venezuela

Tại các trung tâm chuyên làm đẹp cho người quá cố, các nhân viên bỏ toàn bộ nội tạng của người chết vào một chiếc túi sau đó nhét nó vào bụng, chèn thêm giấy báo và khâu lại.

Màn bắn pháo hoa sẽ diễn ra trong 8 phút. Sau đó mọi người sẽ dự tiệc và thực hiện các nghi lễ tưởng nhớ người đã khuất.

Dư luận có quan điểm khác nhau về chương trình đưa tro cốt người chết lên trời bằng pháo hoa. Một số người tỏ ra thích thú với ý tưởng lạ, song một số người lại cho rằng đó là việc kỳ quặc. Mặc dù vậy, Jim nói ít nhất một gia đình đã đăng ký dịch vụ của ông.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm