Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gỡ khó' cho doanh nghiệp tìm văn phòng khu trung tâm Sài Gòn

Việc tìm một văn phòng gần khu trung tâm Sài Gòn nhưng không quá đắt đỏ là một bài toán khó với nhiều doanh nghiệp.

Tại quận 2, Thạnh Mỹ Lợi được ví von là “khu tài chính văn phòng” trong tương lai, quy tụ nhiều dự án căn hộ và văn phòng cao cấp. Với vị trí chỉ cách quận 1 con sông Sài Gòn, khu vực này là phương án thay thế khả thi cho doanh nghiệp, thay vì bỏ chi phí lớn để thuê mặt bằng ở trung tâm. Trong đó, các căn thương mại dự án Thủ Thiêm Dragon, với mức giá từ 34 triệu/m2, đang thu hút được sự chú ý của các công ty.

Diện tích lớn, mục đích sử dụng linh hoạt

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, 3 tháng gần đây, 98% diện tích văn phòng cho thuê tại TP.HCM đã có chủ. Tỷ lệ trống 2% là mức thấp nhất suốt 10 năm qua, chứng tỏ nhu cầu thuê văn phòng chưa hạ nhiệt.

Anh Minh Trung - giám đốc một công ty xuất nhập khẩu - cho biết trước đây anh thuê văn phòng khoảng 80 m2 tại quận 1. Với giá thuê trung bình 40 USD/m2, mỗi năm công ty cần chi gần 900 triệu đồng cho chi phí mặt bằng. Sắp tới, anh có nhu cầu mở rộng quy mô công ty, nhưng việc tìm kiếm văn phòng lớn hơn rất khó khăn, chưa kể chi phí cho thuê đội lên, áp lực tài chính hàng tháng trở nên căng thẳng.

Thế nên, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ như anh đã quyết định rời vùng lõi trung tâm để sang quận 2, với nhiều lựa chọn hợp lý hơn như tuyến đường Mai Chí Thọ hoặc khu vực Thạnh Mỹ Lợi. Chỉ mất chưa đến 15 phút để di chuyển về trung tâm thành phố, các dự án cao cấp tại Thạnh Mỹ Lợi đều có office-tel, shophouse… thu hút giới đầu tư và doanh nghiệp.

Thu Thiem Dragon anh 1
Với diện tích lớn, giá chỉ từ 34 triệu/m2, căn thương mại của Thủ Thiêm Dragon là giải pháp để doanh nghiệp sở hữu văn phòng thay vì đi thuê.

Được mở bán với số lượng giới hạn chỉ 12 căn, căn thương mại Thủ Thiêm Dragon hấp dẫn nhà đầu tư và doanh nghiệp với mức giá cạnh tranh - từ 34 triệu/m2. Diện tích lớn khoảng 150-200 m2, có thể phục vụ cho doanh nghiệp có quy mô nhân sự lên đến 50-70 người cũng là một trong những lợi thế của sản phẩm này.

Theo CBRE, sản xuất - dịch vụ là một trong những ngành chiếm tỷ trọng khách thuê văn phòng cao nhất hiện nay (22%). Tuy nhiên, đặc thù của ngành hàng này cần mặt bằng tương đối lớn, nên rất khó tìm được văn phòng đáp ứng nhu cầu. Với diện tích lớn, căn thương mại Thủ Thiêm Dragon phù hợp với các doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô hoạt động, hoặc có thể chia nhỏ để sử dụng một phần, phần còn lại cho thuê.

Giải pháp tài chính cho doanh nghiệp

Quyết định chuyển sang phương án mua hẳn văn phòng, anh Hoàng Tuấn - giám đốc một công ty có trụ sở tại quận 3 - chia sẻ: “Thay vì bỏ tiền thuê văn phòng hạng A khoảng 88 m2 ở trung tâm với chi phí tầm 80 triệu/tháng, mỗi năm mất gần một tỷ đồng, tôi chấp nhận vay thêm để mua hẳn một căn thương mại Thủ Thiêm Dragon 218 m2 làm văn phòng”

Anh cho biết tiền mua cũng chỉ bằng tiền đi thuê trong vài năm. Với tiến độ thanh toán chỉ 5% mỗi 2 tháng, tính ra mỗi tháng tiền lãi ngân hàng phải trả vẫn thấp hơn tiền thuê mặt bằng ở trung tâm, mà lại được sở hữu văn phòng cao cấp cho nhân viên làm việc ổn định.

Thu Thiem Dragon anh 2
Được xem là vùng đất đắc địa và vị trí thuận lợi, Thạnh Mỹ Lợi là phương án thay thế khả thi cho giới doanh nghiệp trong bối cảnh giá thuê văn phòng tại trung tâm ngày một đắt đỏ.

Với vị trí trung tâm Thạnh Mỹ Lợi, hưởng lợi từ hạ tầng và sự “thay da đổi thịt” từng ngày của khu vực này, căn thương mại dịch vụ Thủ Thiêm Dragon đã góp phần “giải” bài toán khó về tài chính cho nhiều doanh nghiệp. Dự án đang được thi công khẩn trương đến tầng 14 và sẽ sớm đưa vào vận hành trong qúy II/2020, đảm bảo tiêu chuẩn tiện ích 5 sao của văn phòng hiện đại.

Thủ Thiêm Dragon mở bán 12 căn thương mại dịch vụ , chỉ cần thanh toán 5% trong 2 tháng và được nhận quà tặng “Đắc lộc phát tài” lên đến 109 triệu đồng. Khách hàng tham khảo thông tin chi tiết tại website: tmdv.thuthiemdragon.com.vn hoặc liên hệ hotline: 0908886066.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm