Guardian đưa tin kênh truyền hình Mỹ Hallmark vấp phải phản ứng dữ dội từ công chúng hôm 15/12 sau khi gỡ bỏ quảng cáo có cảnh hai cô dâu hôn nhau của một trang chuyên tổ chức đám cưới.
Từ khóa #TẩychayHallmark (#BoycottHallmark) đã trở nên phổ biến trên Twitter sau khi những người nổi tiếng như Ellen DeGeneres và William Shatner chỉ trích hành động của kênh truyền hình này.
"Đây không phải là năm 2020 rồi sao?", DeGeneres, diễn viên người Mỹ và là một người đồng tính nữ công khai, viết.
One Million Moms, một nhóm vận động theo đường lối bảo thủ thuộc Hiệp hội Gia đình Mỹ, đã phàn nàn về quảng cáo này với Bill Abbott, Giám đốc điều hành của Crown Media Family Networks, công ty mẹ của kênh Hallmark.
Trang lập kế hoạch đám cưới Zola đã gửi sáu quảng cáo cho Hallmark, trong đó bốn quảng cáo có cảnh quay của một cặp đồng tính nữ. Sau khi Hallmark gỡ 4 quảng cáo đó nhưng vẫn giữ nguyên các mẩu quảng cáo có cặp đôi dị tính, Zola đã rút tất cả quảng cáo còn lại.
Một cảnh trong quảng cáo của công ty Zola. Ảnh: AP. |
“Điểm khác biệt duy nhất giữa các quảng cáo bị loại bỏ và những quảng cáo được chấp thuận là các quảng cáo không đáp ứng tiêu chuẩn của Hallmark có một cặp đồng tính nữ hôn nhau”, ông Mike Chi, Giám đốc tiếp thị của Zola nói với Guardian. “Hallmark đã phê duyệt quảng cáo có một cặp vợ chồng dị tính hôn nhau. Tất cả cặp đôi được quyền thể hiện tình yêu và nhận được chúc mừng một cách bình đẳng. Chúng tôi sẽ không quảng cáo trên Hallmark nữa”.
Nhóm ủng hộ cộng đồng LGBTQ Glaad đã gọi quyết định của Hallmark là “hành vi phân biệt đối xử và đặc biệt là đạo đức giả của một kênh truyền hình phát các chương trình gia đình và tuyên bố họ đang đón nhận các bộ phim có nội dung LGBTQ”.
Ông Molly Biwer, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách đối ngoại và truyền thông của Hallmark, cho biết: “Cuộc tranh luận về các quảng cáo này đã làm lu mờ mục đích của kênh truyền hình chúng tôi: cung cấp phương tiện giải trí”.
“Hallmark sẽ không bao giờ gây chia rẽ. Chúng tôi không muốn tạo ra tranh cãi, chúng tôi đã cố gắng hết sức để tránh khỏi tranh cãi. Chúng tôi chỉ cảm thấy việc gỡ bỏ quảng cáo sẽ đem lại lợi ích tốt nhất cho thương hiệu và không tiếp tục gây tranh cãi”, ông Biwer nói thêm.