Doanh nghiệp xăng dầu lãi lớn từ chênh lệch thuế
Phần lớn xăng được nhập về chỉ nộp thuế nhập khẩu 5-10% còn dầu chỉ 0-5%, nhưng mức thuế để tính giá bán đến người tiêu dùng hai mặt hàng này là 10 và 20%.
303 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp xăng dầu lãi lớn từ chênh lệch thuế
Phần lớn xăng được nhập về chỉ nộp thuế nhập khẩu 5-10% còn dầu chỉ 0-5%, nhưng mức thuế để tính giá bán đến người tiêu dùng hai mặt hàng này là 10 và 20%.
'Móc túi' người dùng để chi ưu đãi?
Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) đề nghị thành lập quỹ để người dân “móc tiền túi” ra trả một phần ưu đãi đã được cam kết trước đó với nhà đầu tư!
Tư duy độc quyền và đề xuất lạc lõng của PVN
Đề xuất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) buộc các DN xăng dầu phải mua hết sản phẩm trong nước mới được phép nhập khẩu là điều khó chấp nhận.
Nỗi sợ Dung Quất, món nợ lọc dầu
Nếu hạ thuế nhập khẩu xăng dầu VN như lọc dầu Dung Quất mong muốn thì Nhà nước sẽ phải bù giá cho nhà máy lọc dầu này và Nghi Sơn trong tương lai lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.
Lọc dầu Dung Quất 'cầu cứu' Chính phủ: Đến hẹn lại 'kêu'
Với lý do quen thuộc là phải chịu mức thuế suất sản phẩm xăng dầu cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực, như hoạt động thường lệ, Dung Quất "cầu cứu" Chính phủ.
Giá điện, nước, phân bón… cũng phải giảm theo xăng, dầu
Giá xăng dầu giảm, lập tức các cơ quan quản lý yêu cầu tính lại giá cước vận tải. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng khác có đầu vào bao gồm xăng dầu lại không được nhắc tới.
'Quan chức Việt uống rượu xịn hơn Nhật'
Có lần tôi nói chuyện với trưởng JICA, cơ quan viện trợ của Nhật Bản cho Việt Nam, ông nói có lần quan chức địa phương mời ông chai rượu ngàn đôla mà Nhật không dám uống.
Kinh tế tư nhân đang bị chèn lấn thế nào?
Theo nhiều chuyên gia, kinh tế tư nhân Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa đang bị chèn lấn bởi DN nhà nước, DN nước ngoài, cơ quan quản lý nhà nước.
Giá xăng dầu thế giới giảm, trong nước vẫn ngất ngưởng
Điệp khúc giá dầu thế giới liên tục giảm giá mạnh trong những ngày cuối năm 2015, nhưng giá bán lẻ xăng dầu trong nước giảm rất chậm, chưa tương xứng.
Giá xăng sẽ được điều chỉnh hàng ngày
"Sẽ đến lúc giá xăng dầu được điều chỉnh hàng ngày thay vì đợi 15 ngày điều chỉnh một lần như hiện tại", Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết.
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh: 'Tại sao DN Việt phải sợ FTA?'
Tại sao chúng ta phải lo lắng, nhất là khi đoàn đàm phán, Bộ Công thương đã khẳng định nhiều lần, là việc mở cửa thị trường sẽ từng bước, sức ép tăng dần, Thứ trưởng Khánh nêu.
Vì sao giá bán lẻ xăng dầu chỉ giảm một nửa so với giá nhập
Tính chung 9 tháng, giá xăng dầu nhập khẩu giảm 38,3% so với cùng kỳ năm 2014, trong khi giá bán lẻ trong nước chỉ giảm 23,8%.
Giá dầu kéo hụt ngân sách 63.000 tỷ đồng
Chiều 20/10, Quốc hội đã nghe các báo cáo về kết quả thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2015, dự toán NSNN và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2016.
Xăng cõng hơn 50% thuế, phí...
Giá xăng dầu nhập về trong chín tháng đầu năm 2015 giảm 35,8%, tuy nhiên giá xăng bán lẻ trong nước vẫn cao so với đầu năm. Người tiêu dùng có chịu thiệt?
Bộ Tài chính chưa đồng ý giảm thuế xăng dầu
Bộ Tài chính vừa có văn bản từ chối kiến nghị về lộ trình điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt đối với các mặt hàng xăng dầu theo lộ trình hội nhập ASEAN.
Thuế, phí chiếm một nửa giá xăng
Với 5 khoản thuế và một số khoản phí như chi phí định mức và lợi nhuận định mức lên đến 8.751 đồng/lít, tương đương 49% giá bán lẻ xăng dầu.
Trầy trật thay xăng A92 bằng E5
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các DN xăng dầu phải báo cáo về Bộ Công Thương tiến độ đầu tư các trạm pha chế, phối trộn và xây dựng mạng lưới bán lẻ xăng E5.
Giá xăng cao: Không phải nghịch lý, chỉ là thuế phí
Giá xăng dầu thế giới tụt đáy nhưng giá bán lẻ trong nước lại cao. Thuế phí gia tăng, chiếm hơn 50% trong giá thành khiến giá trong nước không thể giảm như mong đợi.
Dù ít nhiều chịu ảnh hưởng của việc nới biên độ tỷ giá nhưng với đà giảm giá trên thị trường thế giới, giá xăng dầu trong nước vẫn có điều kiện giảm vào kỳ điều hành ngày 19/8 tới.
Giá xăng giảm nhỏ giọt vì thuế quá cao
Giá xăng nhập khẩu thế giới đã giảm gần 40% nhưng giá xăng bán lẻ trong nước mới chỉ giảm 20%. Sự chênh lệch này là do thuế nhập khẩu cao, Bộ Công Thương đánh giá.