Thị trường xe Việt ‘mòn mỏi’ trông chờ giảm phí trước bạ
Sau nhiều đồn đoán, thị trường ôtô Việt Nam có thể sẽ đón nhận đợt ưu đãi phí trước bạ thứ tư vào tháng 8 tới đây.
132 kết quả phù hợp
Sau nhiều đồn đoán, thị trường ôtô Việt Nam có thể sẽ đón nhận đợt ưu đãi phí trước bạ thứ tư vào tháng 8 tới đây.
Từ ngày 1/7, Bộ Tài chính giảm 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí. Dự kiến, tổng số tiền phí giảm khoảng 700 tỷ đồng.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết sau khi NHNN bán vàng thông qua hệ thống 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC, đã góp phần giảm chênh lệch giá vàng thế giới và Việt Nam.
Muốn được hưởng ưu đãi kép từ đại lý và Chính phủ, nhiều người dùng quyết định hoãn thời gian mua xe hoặc đặt cọc trước nhưng không bấm biển số.
Khi chương trình ưu đãi phí trước bạ được diễn ra, các nhà sản xuất sẽ nhanh chóng điều chỉnh mức giảm giá, từ đó chi phí mua xe chưa chắc đã thay đổi.
Nguồn cung ôtô lắp ráp trong nước đã ghi nhận những chuyển biến tích cực khi liên tục tăng trưởng từ cuối quý I đến nay.
VPBank, Techcombank, HDBank, SHB hay LPBank đều báo lãi tăng trưởng vượt trội trong quý đầu năm. Tuy nhiên, MB và ACB lại có kết quả kinh doanh đi lùi giai đoạn này.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong tháng sau.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
"Nếu muốn làm giàu, ông cần phải biết cách tự bảo vệ mình - trước khi trở nên giàu có”.
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy thị trường ôtô Việt Nam đang tương đối ảm đạm so với năm 2022.
Theo Bộ trưởng Công Thương, nơi có tiềm năng về nắng và gió lại là nơi có phụ tải thấp, do đó, muốn sử dụng nguồn điện tái tạo phải đầu tư khá lớn cho truyền tải hoặc lưu trữ.
Thị trường tiêu thụ ôtô nội đang sụt giảm mạnh, dù giá giảm mạnh đồng loạt. Đại biểu Quốc hội đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm nay và năm sau.
Đại biểu Vũ Tiến Lộc (Hà Nội) cho rằng niềm tin kinh doanh đang ở mức thấp. Chính phủ không nên tăng thêm bất cứ loại thuế, phí, thủ tục nào trong thời điểm này.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng trong bối cảnh hiện nay, nếu không có sự hỗ trợ của các cấp có thẩm quyền, nhiều doanh nghiệp có thể không giữ ổn định được sản xuất.
Nhiều doanh nghiệp đang ngày càng đối mặt với khó khăn khi đơn hàng tiếp tục giảm mạnh trong khi lãi suất vay neo cao, nguồn vốn hạn hẹp. Có những đơn vị phải sản xuất cầm chừng.
Sản lượng sản xuất xe hơi trong nước đã ghi nhận đà giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm. Không chỉ vậy, doanh số bán xe cũng đang có chiều hướng đi xuống.
Lượng xe tồn kho lớn, sức mua suy giảm mạnh là những khó khăn của thị trường ôtô trong quý đầu năm. Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia đề xuất giảm thuế trước bạ với ôtô trong nước.
Nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức, Thủ tướng nêu 3 nhóm nhiệm vụ lớn với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng trong khi vẫn nhất quán mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô.
Doanh số chững lại trong những tháng đầu năm khiến thị trường ôtô Việt Nam đánh mất vị thế tại khu vực.