Tổng cục Thống kê: Lạm phát những tháng tới còn căng thẳng
Giá xăng dầu tăng cao làm gia tăng lạm phát, tạo sức ép lớn lên chi phí sản xuất của doanh nghiệp và tiêu dùng của người dân.
80 kết quả phù hợp
Tổng cục Thống kê: Lạm phát những tháng tới còn căng thẳng
Giá xăng dầu tăng cao làm gia tăng lạm phát, tạo sức ép lớn lên chi phí sản xuất của doanh nghiệp và tiêu dùng của người dân.
Doanh nghiệp gặp khó vì giá xăng tăng, nhu cầu toàn cầu giảm
Trong bối cảnh tình hình kinh tế - chính trị thế giới, khu vực có nhiều biến động, các doanh nghiệp Việt Nam cũng phải đối mặt với không ít khó khăn cần tháo gỡ.
Đề xuất giảm thêm 1.000 đồng thuế môi trường với xăng bị chê quá ít
Trước bối cảnh giá xăng trong nước tiến sát mốc 33.000 đồng/lít, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng mức đề xuất giảm thêm 1.000 đồng thuế bảo vệ môi trường là quá ít.
Phó thủ tướng: Hạn chế đà tăng giá xăng dầu trong các kỳ điều hành
Để hạn chế đà tăng giá của xăng dầu, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương phải theo dõi sát diễn biến thế giới để có phương án điều hành phù hợp và sử dụng linh hoạt Quỹ BOG.
Đề xuất giảm thêm 1.000 đồng/lít thuế với xăng dầu
Không lâu sau khi giảm 2.000/lít thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất giảm thêm 1.000 đồng/lít sắc thuế này nhằm giảm giá xăng trong nước.
Ông Hồ Đức Phớc: Có chỗ bán đất giá 10 tỷ nhưng kê khai chỉ 500 triệu
Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc lý giải trước Quốc hội vì sao phải siết thu thuế giao dịch bất động sản, bởi nhiều người kê khai giá tính thuế thấp hơn rất nhiều so với thực tế.
Bộ trưởng Công Thương nói gì khi giá xăng tiếp tục 'lập kỷ lục'?
Để giải quyết “cả trong lẫn ngoài” khi giá xăng tăng cao, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng nên dùng chính sách an sinh để hỗ trợ đối tượng yếu thế thay vì “ép giá thật thấp".
Giá xăng tiếp tục vượt mốc 31.000 đồng/lít?
Trước tình hình giá dầu WTI và Brent đã chạm ngưỡng cao nhất kể từ đầu tháng 3, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục tăng trong kỳ điều hành tới.
Giá xăng sẽ vượt 30.000 đồng/lít?
Kỳ điều hành tới dự báo giá xăng tiếp tục tăng, vượt mốc 30.000 đồng/lít. Nhiều ý kiến cho rằng cần giảm thêm thuế, về lâu dài cần xây dựng chiến lược dự trữ xăng dầu quốc gia.
Có nên giảm thêm thuế, phí để hạ nhiệt giá xăng?
Cơ quan điều hành đang tiếp tục nghiên cứu và rà soát xem giảm được thêm thuế nào để phù hợp với tình hình chung, tránh thẩm lậu xăng dầu, tạo điều kiện nhất cho người dân.
Các nước trên thế giới kìm giá xăng ra sao?
Hầu hết quốc gia chọn cách kiểm soát giá nhiên liệu thông qua hình thức giảm thuế, sử dụng quỹ bình ổn hoặc mở kho dự trữ.
Sáu đợt tăng giá liên tiếp của xăng dầu
Chỉ trong vòng 67 ngày, giá xăng dầu trong nước đã tăng liên tục trong 6 kỳ điều chỉnh. Giá 2 mặt hàng xăng RON 95 và E5 RON 92 đang ở mức cao nhất từ trước đến nay.
Tiến tới bình thường hóa, xem Covid-19 là bệnh đặc hữu
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo thành lập Tổ công tác đặc biệt giải quyết các vấn đề có liên quan tới tình hình Ukraine, nghiên cứu tiến tới bình thường hóa với dịch bệnh...
Cần giảm tối đa thuế bảo vệ môi trường để hạ nhiệt giá xăng
Trong khi quỹ bình ổn dần cạn kiệt, giải pháp giảm thuế bảo vệ môi trường và một số loại thuế phí khác được xem là hữu hiệu để kìm đà tăng của giá xăng dầu.
Cước vận tải, hàng hóa rục rịch tăng theo giá xăng
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 3,5-4% tổng chi phí sản xuất nền kinh tế. Do đó, khi mặt hàng này liên tục tăng mạnh, áp lực tăng giá hàng hóa, dịch vụ cũng ngày một cao.
Bộ Tài chính: Giá xăng Việt Nam đang thấp so với thế giới
Với 7 lần điều chỉnh giá từ cuối năm 2021 đến nay, Bộ Tài chính khẳng định giá xăng dầu của Việt Nam vẫn thấp hơn đáng kể so với các nước trong khu vực và thế giới.
Nhiều nỗi lo khi giá xăng dầu tăng cao kỷ lục
Việc giá xăng dầu tăng lên mức cao nhất trong 8 năm qua gây áp lực lớn đối với nhiều ngành nghề, có thể tác động mạnh tới mặt bằng giá cả.
Giá thực phẩm đang 'leo thang'
Người dân lẫn người kinh doanh đều bày tỏ lo ngại khi giá các mặt hàng thiết yếu lẫn nguyên vật liệu đều đồng loạt tăng trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh.
Các chuyên gia cho rằng hiện tại không thể trông chờ vào quỹ bình ổn xăng dầu nữa, mà phải tính toán các biện pháp cao hơn như giảm 10-30% các loại thuế phí cấu thành vào giá xăng.
Ai chịu thiệt khi giá xăng tăng sốc?
Đối tượng chịu thiệt đầu tiên khi giá xăng tăng là người dân. Trong khi đó, doanh nghiệp sử dụng trực tiếp xăng dầu cho hoạt động sản xuất sẽ bị ảnh hưởng trước.