Tháng 9, ôtô đồng loạt tăng giá mạnh
Sau khi tỷ giá VND và USD được điều chỉnh, một số doanh nghiệp đã điều chỉnh tăng giá xe, chủ yếu là xe nhập khẩu không chính hãng.
140 kết quả phù hợp
Tháng 9, ôtô đồng loạt tăng giá mạnh
Sau khi tỷ giá VND và USD được điều chỉnh, một số doanh nghiệp đã điều chỉnh tăng giá xe, chủ yếu là xe nhập khẩu không chính hãng.
Euro Auto bị truy thu thuế hàng tỷ đồng
Tổng cục Thuế vừa ra quyết định truy thu và phạt công ty cổ phần Ôtô Âu Châu (nhà nhập khẩu chính hãng xe BMW, còn gọi là Euro Auto) 6,588 tỷ đồng tiền thuế.
Bộ Tài chính vừa trình phương án sửa đổi mới nhất bổ sung thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ôtô nhập khẩu theo hướng tăng mạnh với xe dung tích lớn và giảm với xe nhỏ.
2017: Ôtô nhỏ đồng loạt giảm giá mạnh?
Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1,5 lít hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp.
Đùng một cái đưa doanh nghiệp lên ‘đoạn đầu đài’
"Không có lý do gì để truy thu 408 tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt của Sabeco cả, mặc dù có thể thất thoát, có lách luật", luật sư Trương Thanh Đức cho biết.
Trách nhiệm thuế ở đâu trong vụ Sabeco?
Cơ quan Nhà nước phải chịu trách nhiệm nếu vi phạm do kẽ hở của chính sách.
Sabeco 'đúng', còn Kiểm toán Nhà nước 'sai'
"Sabeco không biết nộp 408 tỷ đồng sẽ thực hiện thế nào", ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch HĐQT Sabeco than phiền tại cuộc Tọa đàm về thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt của Sabeco.
Không thể truy thu thuế với Sabeco
Đó là ý kiến của ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) xung quanh kiến nghị truy thu 408 tỷ đồng từ Sabeco của KTNN.
Sẽ bịt kẽ hở, chống chuyển giá Sabeco
Một lãnh đạo Bộ Tài chính đã khẳng định như vậy về việc Sabeco được kiểm toán kiến nghị phải nộp thêm 408 tỷ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt.
Buộc Bia Sài Gòn nộp lại 408 tỷ đồng tiền thuế
Kiểm toán Nhà nước còn kiến nghị Bộ Tài chính sửa đổi các quy định để tránh tình trạng nhiều doanh nghiệp “lách” thuế, hưởng lợi hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm.
Ôtô nhập khẩu sắp đến thời loạn giá?
Bộ Tài chính khẳng định, việc sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô mà cơ quan này dự thảo, dù bị nhiều DN phản đối, vẫn có thể được giữ nguyên và áp dụng.
Ôtô nhập sắp tăng giá vì cách tính thuế mới?
Bộ Tài chính cho biết, sẽ sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới đối với ôtô nhập khẩu, dựa trên giá bán ra của sản phẩm.
Giá ôtô chưa giảm đã rục rịch tăng
Bộ Tài chính không những bác đề xuất của VAMA về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mà còn điều chỉnh cách tính thuế này với xe nhập khẩu, khiến giá xe nhập khẩu có thể tăng 5%.
Quyết tăng thuế, tan tành mộng ôtô ngoại giá rẻ
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
Doanh nghiệp rượu bia than quy định thuế mới
Ngày 29/5, nhiều doanh nghiệp bia rượu đã bày tỏ lo ngại nguy cơ tăng chi phí, sai phạm nếu Dự thảo Nghị định về Thuế tiêu thụ đặc biệt của Bộ Tài chính được thông qua.
5 tháng, tiêu cả tỷ USD mua ôtô
Khách hàng cần mua ôtô. Họ có tiền và không thể ngồi chờ đến năm 2018 giảm thuế mới mua.
Mỗi ngày người Việt chi hơn 12 triệu USD nhập khẩu ôtô
Tính trung bình trong giai đoạn nửa đầu tháng 5, mỗi ngày Việt Nam đã chi ra 12,26 triệu USD để nhập khẩu gần 364 chiếc xe CBU.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
Cuộc chiến giá xe: Doanh nghiệp nhập ôtô 'phản pháo'
“Cần phải đặt một dấu hỏi về việc các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.