Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữa cuộc đua bay dài, Emirates mở đường bay ngắn nhất thế giới

Trong khi nhiều hãng hàng không đua nhau giành danh hiệu đường bay dài nhất thế giới, hãng Emirates của UAE chọn lập một kỷ lục trái ngược.

Hãng hàng không Emirates vừa tuyên bố kế hoạch mở đường bay ngắn nhất trên thế giới bằng máy bay thương mại lớn nhất hiện nay, Airbus A380 thân rộng hai tầng.

Hãng bay của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) này dự tính khai thác đường bay giữa thành phố Dubai và đến Muscat thuộc nước láng giềng Oman. Hai thành phố chỉ cách nhau 340 km. Đường bay sẽ đi vào hoạt động từ ngày 1/7 với tầng suất 2 chuyến/ngày.

chuyen bay ngan nhat the gioi anh 1
Hãng hàng không Emirates lại lập kỷ lục thiết lập đường bay ngắn nhất thế giới. Ảnh: Getty.

Kỷ lục trước đó dành cho chuyến bay có quãng đường ngắn nhất cũng thuộc về Emirates. Hãng cho vận hành đường bay từ Dubai đi Doha, thủ phủ của nước láng giềng Qatar, sử dụng máy bay A380. Hai thành phố cách nhau chỉ 379 km.

Tuy nhiên, khi khủng hoảng ngoại giao giữa Qatar và các nước Arab nổ ra vào năm 2017, hãng Emirates đã quyết định hủy hết mọi đường bay đến Doha.

Emirates mở đường bay đến Oman từ năm 1993. Tuy nhiên, các chuyến bay của hãng đến Muscat cách nhau ba ngày và sử dụng máy bay Boeing 777-300ER có kích thước nhỏ hơn.

Hãng hàng không của UAE cam kết chất lượng phục vụ vẫn ở mức "hoàn hảo" cho đường bay ngắn nhất thế giới. Những chiếc A380 trong đường bay này sẽ có 429 ghế hạng thường, 76 ghế hạng thương gia và 14 phòng riêng hạng nhất.

'Phép lạ sông Hudson' - chuyến bay đáp nước 10 năm trước ở New York

Năm 2009, một chiếc máy bay đã gặp sự cố và buộc phải hạ cánh khẩn cấp trên sông Hudson, New York. Điều kỳ diệu đã xảy ra khi toàn bộ 155 người trên chuyến bay đều sống sót.

Sân bay Dubai phun vòi rồng đón máy bay, nước làm hỏng cả máy bay

Sân bay Dubai dùng vòi rồng chuyên dụng cứu hỏa để phụt nước chào mừng máy bay Saudi, nhưng dòng nước quá mạnh khiến máy bay bị hỏng và một hành khách bị thương.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm