Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữ quân cho đại chiến với Milan, Barca thắng nhẹ đội bét bảng

Barca vừa đánh bại được Deportivo (2-0) để tiến gần hơn tới ngai vàng La Liga thêm một bước, vừa giữ được thể lực cho những quân bài chủ chốt như Messi, Iniesta…để dành cho trận cầu sinh tử với Milan.

Giữ quân cho đại chiến với Milan, Barca thắng nhẹ đội bét bảng

Barca vừa đánh bại được Deportivo (2-0) để tiến gần hơn tới ngai vàng La Liga thêm một bước, vừa giữ được thể lực cho những quân bài chủ chốt như Messi, Iniesta…để dành cho trận cầu sinh tử với Milan.

Việc giữa tuần tới sẽ phải tiếp đón Milan trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League đã buộc HLV Jordi Roura phải tính toán sao cho bảo toàn được lực lượng trong trận đấu với Deportivo. Vị thuyền trưởng tạm quyền này đã quyết định cất Messi và Iniesta – hai nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình Barca – trên băng ghế dự bị khi tiếp đón đối thủ mà họ chưa bao giờ thua trên sân nhà gần 10 năm nay.

Không sử dụng đội hình mạnh nhất, tuy nhiên, Barca vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận, áp đảo đội bóng bét bảng Deportivo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng chủ sân Nou Camp tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn, tuy nhiên, Alves, Fabregas, Villa, Tello liên tiếp bỏ lỡ khiến các cule không khỏi sốt ruột.

Tuy nhiên, với sức ép khủng khiếp, cuối cùng Barca cũng có được điều họ muốn là bàn thắng khi chỉ còn 7 phút nữa là thời gian thi đấu chính thức của hiệp một kết thúc. Sân Nou Camp đã được vỡ òa trong sung sướng khi Sanchez mở tỷ số. Ngôi sao người Chile đánh đầu rất hiểm sau đường tạt của Alves, thủ thành Aranzubia kịp bay người đấm nhưng bóng lại dội xà ngang và đi qua vạch vôi.

Barca dễ dàng đánh bại Deportivo.

Deportivo rất muốn đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên, họ lại không thể giành được bóng để triển khai tấn công. Mọi chuyện càng khó khăn hơn cho đội khách khi sang hiệp hai HLV tạm quyền Jordi Roura quyết định lần lượt tung Messi, Iniesta, Busquets vào sân.

Barca hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi, đá rất nhẹ nhàng nhằm bảo toàn thể lực cho trận đại chiến với Milan. Thi đấu không hết sức, tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn có được bàn thắng thứ hai, người lập công là Messi. Sau pha phối hợp môt hai với Sanchez, ngôi sao người Argentina thực hiện cú bấm bóng qua đầu thủ môn ở cự ly gần vô cùng tinh tế, khiến các CĐV có mặt tại Nou Camp phải đứng cả dậy để vỗ tay tán thưởng. Với pha lập công này, Messi đã có được trận thứ 17 liên tiếp “nổ súng” tại La Liga. Đây quả thực là một thành tích vô tiền khoáng hậu.

Pha ghi bàn tinh tế của Messi.

Barca đã hoàn thành suất sắc mục tiêu đề ra trước trận đấu: giành 3 điểm để tiến thêm một bước tới ngai vàng La Liga đồng thời bảo toàn được lực lượng cho trận đấu tại Champions League vào giữa tuần. Trong khi đó ở Italia, Milan cũng có bước chạy đà hoàn hảo cho ngày đại chiến với Barca khi đánh bại Genoa với tỷ số 2-0 dù phải đá thiếu người gần 30 phút cuối.

Đội hình thi đấu:

Barcelona (4-3-3): Pinto; Alves, Mascherano, Puyol, Adriano; Thiago (Iniesta 67’), Song, Fabregas (Busquets 75’); Sanchez, Villa (Messi 62’), Tello.

Deportivo (4-2-3-1): Aranzubia; Silvio, Aythami, Insua, Manuel Pablo; Aguilar, Assunçao; Valeron (Camunas 62’), Pizzi, Gama; Oliveira (Salomao 71’).

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm