Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giroud và Sanchez ghi bàn, Arsenal thắng Swansea 4-0

Arsenal giành trọn 3 điểm sau khi đánh bại đội đứng nhóm cuối bảng xếp hạng Swansea 4-0 trong trận đấu thuộc vòng 21 Premier League diễn ra lúc 22h.

Arsenal làm khách trên sân Liberty của Swansea nhưng lại được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều. Dù vậy, “Pháo thủ” vẫn gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Họ thậm chí còn lép vế về số cơ hội nguy hiểm so với Swansea trong những phút đầu trận.

Tuy nhiên, Arsenal mới là đội mở tỷ số ở phút 38. Cú đánh đầu của Oezil trúng người cầu thủ Swansea đưa bóng đến vị trí của Giroud. Sau đó, tiền đạo người Pháp dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Arsenal chơi tấn công máu lửa. Họ liên tiếp có 3 bàn thắng. Iwobi ghi dấu ấn trong bàn thứ hai và thứ ba sau cú dứt điểm trúng người Jack Cork (54’) và Kyle Naughton (67’) đưa bóng đi đổi hướng khiến thủ môn Fabianski không thể cứu thua cho Swansea.

Trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo Alexis Sanchez ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal bằng cú sút chân phải đưa bóng đi hiểm hóc. Sau vòng 21 Premier League, đội bóng của huấn luyện viên Arsene Wenger có 44 điểm.

Tran Swansea vs Arsenal anh 1
Vị trí của 20 đội trên bảng xếp hạng Premier League.
  • HLV Wenger tức giận đổ lỗi cho lịch thi đấu

    Sau trận hòa vất vả 3-3 trước chủ nhà Bournemouth ở vòng 20 Premier League, huấn luyện viên Wenger phát biểu: “Thực sự bất lợi quá lớn khi đối đầu với đội bóng được nghỉ hơn 3 ngày. Arsenal mới thi đấu hôm chủ nhật, và đó là sự khác biệt lớn để có thể tạo nên một trận đấu cân sức”.

    Trong chuyến làm khách đến sân Vitality, “Pháo thủ” đã để cho đội chủ nhà Bournemouth ghi liền 3 bàn sau 58 phút. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu quả cảm giúp thầy trò huấn luyện viên Wenger có 1 điểm để tiếp tục bám đuổi các đội xếp trên là Chelsea, Liverpool và Man City. Ba cầu thủ Alexis Sanchez (70’), Lucas Perez (75’) và Olivier Giroud (92’) lần lượt lập công cho Arsenal ở vòng 20 Premier League.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 2
  • HLV Wenger không hài lòng với trọng tài

    Nhà cầm quân người Pháp cho rằng “Pháo thủ” không may mắn ở một vài quyết định của trọng tài. Ông khẳng định Arsenal không đáng bị thổi phạt penalty sau tình huống Granit Xhaka tranh bóng với Ryan Fraser.

    Sau khi không thể giành trọn 3 điểm trước Bournemouth, thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger rơi khỏi top 4 trên bảng xếp hạng. Họ có 41 điểm và kém 1 điểm so với Man xanh sau vòng 20 Premier League.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 3
  • Arsenal chiêu mộ thành công hậu vệ Cohen Bramall từ đội bóng hạng bảy Hednesford Town. Đây là bản hợp đồng đầu tiên của "Pháo thủ" trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2017.

    Vị thuyền trưởng Arsenal nhận định về tân binh sinh năm 1996: "Bramall là hậu vệ trái trẻ tiềm năng nhưng còn thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Tuy nhiên, cậu ấy có tố chất ấn tượng".

    Arsenal ra mắt tân binh đầu tiên trong tháng 1

    Arsenal chiêu mộ thành công hậu vệ Cohen Bramall từ đội bóng hạng bảy Hednesford Town. Đây là bản hợp đồng đầu tiên của "Pháo thủ" trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2017.

  • Tân binh Arsenal từng làm công nhân và không biết Oezil

    Cohen Bramall trở thành cầu thủ đầu tiên của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2017. Anh được huấn luyện viên Wenger đánh giá rất cao khi sở hữu kỹ thuật và tốc độ tốt.

    Trong buổi tập đầu tiên ở đội một Arsenal, Cohen Bramall thật thà thừa nhận không biết hai ngôi sao hàng đầu của câu lạc bộ là Alexis Sanchez và Mesut Oezil. Điều này cũng có thể dễ hiểu bởi hậu vệ trái sinh năm 1996 chỉ quen với các đối thủ ở giải hạng 7 trong hệ thống thi đấu tại Anh, kém Premier League tới 6 bậc. Do vậy, Cohen Bramall không phải chịu quá nhiều áp lực, nên thể hiện khả năng tốt nhất của mình trong các buổi tập. Kết quả là anh gây ấn tượng mạnh với ban huấn luyện Arsenal.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 4
  • Oezil hối thúc HLV Wenger gia hạn hợp đồng

    Phát biểu trên tạp chí Kicker của Đức, tiền vệ Mesut Oezil khẳng định sẵn sàng ký hợp đồng mới với Arsenal nếu đội bóng đáp ứng được hai điều kiện đặc biệt. Thứ nhất, "Pháo thủ" phải giữ chân thành công huấn luyện viên Arsene Wenger và thứ hai, anh được khoác chiếc áo số 10 của “The Gunners”.

    Bản hợp đồng của Oezil với Arsenal còn thời hạn 18 tháng. Trong thời gian vừa qua, có rất nhiều thông tin cho rằng tiền vệ người Đức không đồng ý gia hạn hợp đồng với "Pháo thủ" vì không được đáp ứng mức lương 250.000 bảng/tuần.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 5
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Arsenal

    Cech, Gabriel, Mustafi, Koscielny, Monreal, Xhaka, Ramsey, Alexis, Oezil, Iwobi, Giroud.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 6
  • Danh sách đăng ký thi đấu của chủ nhà Swansea

    Tran Swansea vs Arsenal anh 7

  • Tottenham 4-0 West Brom

    Tiền đạo Harry Kane lập hat-trick trong trận Tottenham đánh bại West Brom 4-0. Đây là trận đấu sớm nhất thuộc vòng 21 Premier League. Tottenham tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi có 45 điểm.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 8
  • Arsenal quyết tâm trở về nhà với 3 điểm

    Huấn luyện viên Arsene Wenger và các cầu thủ Arsenal có mặt ở sân Liberty khá sớm. Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ: "Chúng tôi thi đấu khá tốt trên sân khách thời gian qua. Swansea đang có phong độ không tốt, nên chúng tôi muốn trở về nhà với 3 điểm".

    Tran Swansea vs Arsenal anh 9
    Tran Swansea vs Arsenal anh 10
  • Cổ động viên chủ nhà tranh thủ chụp ảnh với huấn luyện viên Paul Clement và cầu thủ Swansea trước khi trận đấu diễn ra.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 11
    Tran Swansea vs Arsenal anh 12
  • Giroud đang có phong độ cao

    Olivier Giroud có màn tái xuất đội hình chính rất tuyệt vời. Kể từ lần đầu xuất hiện trong đội hình xuất phát của Arsenal ở cuộc so tài West Brom ngày 26/12/2016, Giroud trận nào cũng ghi bàn cho "Pháo thủ".

    Tran Swansea vs Arsenal anh 13
  • Cầu thủ Arsenal khởi động trên sân Liberty trước trận gặp chủ nhà Swansea. Đây là trận đấu mà "Pháo thủ" cần giành chiến thắng với mục tiêu cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 14
  • Trong 4 trận gần đây, Giroud ghi 4 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo cho Arsenal. Tiền đạo người Pháp có sự trở lại rất ấn tượng.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 15
  • Hiệp 1 trận đấu giữa chủ nhà Swansea và Arsenal bắt đầu

    1': Arsenal ra sân với trang phục áo đấu màu sẫm, còn đội chủ nhà mặc áo trắng, quần trắng. Arsenal là đội giao bóng trước.

  • 4': Arsenal tổ chức tấn công bên cánh trái, nhưng pha đưa bóng vào của Alexis Sanchez không đến được vị trí của đồng đội trước khung thành Swansea.

  • 7': Trung vệ Koscielny thực hiện pha cắt bóng chính xác giải nguy cho Arsenal. Trận đấu diễn ra cân bằng khi hai đội cố gắng kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 16
  • 10': Kyle Naughton thực hiện cú dứt điểm chéo góc từ vị trí chếch bên cánh phải, nhưng thủ môn Petr Cech kịp bay người cản phá cứu thua cho Arsenal.

  • 14': Có bóng trước khu vực cấm địa, Gylfi Sigurdsson dứt điểm vọt xà khung thành Arsenal. Đội chủ nhà Swansea thi đấu khá tốt trong những phút vừa qua.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 17

     

  • 19': Arsenal được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, nhưng Giroud bị thổi phạt trong tình huống tranh bóng với cầu thủ chủ nhà Swansea ở khu vực cấm địa.

  • 23': Arsenal vẫn chưa có pha tấn công đáng chú ý nào từ đầu trận. Họ được đánh giá cao hơn Swansea nhưng lại để đội chủ nhà thực hiện những pha lên bóng sắc sảo.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 18
  • 28': Gylfi Sigurdssom thực hiện cú sút thiếu lực nên không thể gây khó khăn cho thủ môn Petr Cech. Ở tình huống ngay sau đó, Alexis Sanches giúp Arsenal có lời đáp trả với cú dứt điểm góc gần khá nguy hiểm.

  • 32': Hai đội tấn công bế tắc. Arsenal là câu lạc bộ gây thất vọng nhiều hơn khi chưa có được tình huống lên bóng nào thực sự nguy hiểm.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 19

     

  • 35': Hậu vệ Monreal của Arsenal phàn nàn khi trọng tài không rút thẻ vàng cảnh cáo Dyer bên phía Swansea sau tình huống phạm lỗi từ phía sau đối với anh.

  • Arsenal mở tỷ số ở phút 38

    Cú đánh đầu của Oezil trúng người cầu thủ Swansea đưa bóng đến vị trí của Giroud. Sau đó, tiền đạo người Pháp dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 20
  • 44': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Ki Sung-Yueng vì cho rằng cầu thủ Swansea ngã vờ trong khu vực cấm địa của Arsenal để kiếm quả penalty.

  • 45': Sau khi đoạt được bóng từ pha chuyền ngang của cầu thủ Arsenal, Dyer lại dứt điểm vội vàng đưa bóng vọt xà khung thành thủ môn Petr Cech.

  • Kết thúc hiệp 1, Arsenal dẫn chủ nhà Swansea 1-0

    Tiền đạo Giroud là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp đầu tiên sau pha dứt điểm cận thành chính xác.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 21
  • Tiền đạo Giroud ghi bàn trong 9 trận ra sân trong đội hình xuất phát của Arsenal ở mọi mặt trận mùa này.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 22
  • Huấn luyện viên Paul Clement và trợ lý Claude Makelele tiếc nuối khi Swansea để Arsenal có bàn mở tỷ số dù họ thi đấu nhỉnh hơn trong 45 phút đầu.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 23
    Tran Swansea vs Arsenal anh 24

     

  • Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu

    46': Đội chủ nhà Swansea giao bóng. Họ cần tấn công tích cực với hy vọng sớm có bàn gỡ.

  • 50': Arsenal tổ chức tấn công bên cánh phải, nhưng Iwobi chuyền vào không đến được vị trí của Giroud trong khu vực cấm địa.

  • 52': Arsenal tiếp tục gây sóng gió cho khung thành Swansea, nhưng pha dứt điểm của Iwobi lại trúng người cầu thủ chủ nhà.

  • 54': Đón đường chuyền của đồng đội, Ramsey đối mặt thủ môn bên phía Swansea nhưng lại dứt điểm không thành công.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 25
  • Arsenal nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 54

    Iwobi góp phần giúp Arsenal gia tăng cách biệt lên thành 2-0 sau cú dứt điểm trúng người Jack Cork đưa bóng đi đổi hướng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Fabianski.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 26
  • Arsenal thay cầu thủ đầu tiên ở phút 60

    Arsenal điều chỉnh đội hình khi Chamberlain vào sân thế chỗ của Giroud. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội khách.

  • 62': Thủ môn Petr Cech bay người bắt gọn cú sút của Wayne Routledge cứu thua cho Arsenal. Đội chủ nhà nỗ lực tấn công với hy vọng có bàn gỡ.

  • 66': Federico Fernandez dứt điểm trong tư thế thoải mái nhưng lại đưa bóng đi vọt xà khung thành Arsenal.

  • Arsenal nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 68

    Iwobi góp phần giúp Arsenal gia tăng cách biệt lên 3-0 sau cú dứt điểm trúng người Kyle Naughton đưa bóng đi đổi hướng khiến thủ môn Fabianski không thể cứu thua cho Swansea.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 27

     

  • Arsenal nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 73

    Tiền đạo Alexis Sanchez nâng tỷ số lên 4-0 cho Arsenal sau cú dứt điểm chân phải đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Fabianski không thể cứu thua cho Swansea.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 28
  • Arsenal thay liền 2 cầu thủ ở phút 78

    Huấn luyện viên Wenger quyết định điều chỉnh đội hình. Welbeck, Lucas Perez lần lượt vào sân thế chỗ của Sanchez, Oezil.

    Tran Swansea vs Arsenal anh 29
  • 85': Xhaka dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Fabianski bên phía Swansea.

  • 88': Khán giả trên khán đài sân Liberty bắt đầu ra về khi trận đấu vẫn còn vài phút. Khả năng Swansea có điểm trước Arsenal khi bị dẫn tới 4 bàn gần như không thể xảy ra.

  • Kết thúc trận đấu, Arsenal giành chiến thắng 4-0 trước Swansea

    Arsenal có 44 điểm sau 21 vòng đấu, trong khi Swansea rơi xuống vị trí cuối bảng xếp hạng với 15 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại -26 sau trận thua 0-4 ngay trên sân nhà Liberty.




Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm