Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Girona thấm thía 'sự tàn nhẫn' của bóng đá

Trắng tay sau hai lượt trận đầu tiên của League Phase Champions League mùa 2024/25, Girona FC bắt đầu cảm nhận được sự khắc nghiệt trong bóng đá.

Girona đã thua 2 trận liên tiếp tại League Phase Champions League mùa 2024/25.

Trên sân Municipal de Montilivi rạng sáng 3/10 (giờ Hà Nội), Girona để thua Feyenoord với tỷ số 2-3. Cùng với thất bại 0-1 trước PSG ở lượt trận đầu tiên, đại diện xứ Catalonia để thủng lưới 4 bàn tới nay. Dù vậy, trong số những bàn thua Girona phải nhận, có tới 3 lần các tình huống được ghi nhận là "phản lưới nhà".

Trước Feyenoord, Yangel Herrera và Ladislav Krejčí xuất hiện rất không đúng chỗ, để rồi chính họ trở thành "nạn nhân" của sự tàn nhẫn trong bóng đá. Herrera được ghi nhận đá phản lưới nhà ở tình huống đại diện Hà Lan có bàn gỡ hòa 1-1. Tới phút 79, đến lượt Krejčí "đốt lưới nhà".

Trước đó, trong trận gặp PSG, thủ thành Paulo Gazzaniga của Girona cũng mắc sai lầm tai hại, khiến đội nhà gục ngã. Để thua 4 bàn sau 2 trận, trong đó xuất hiện đến 3 pha phản lưới nhà, có lẽ không đội nào xui xẻo như Girona.

Cuộc chạm trán Feyenoord được đánh giá là cơ hội để Girona tìm kiếm những điểm số đầu tiên ở League Phase Champions League mùa 2024/25. Theo FlashScore, chủ nhà kiểm soát bóng 63%, tung ra 14 pha dứt điểm - 6 trong đó trúng đích, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt 2,64.

Những thống kê này hoàn toàn vượt trội các vị khách Hà Lan. Thế nhưng, sau 90 phút, Girona vẫn không phải người ca khúc khải hoàn.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Michel của Girona cho rằng mình không tin vào những yếu tố may rủi. Ông nói: "Không có chuyện xui xẻo ở đây. Luôn có những giải thích cho các bàn thua Girona phải nhận".

Ở lượt trận tiếp theo của League Phase Champions League, Girona sẽ được chơi trên sân nhà và tiếp Slovan Bratislava vào ngày 23/10.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Trận đấu kỳ lạ của Van de Beek và Girona

Rạng sáng 3/10, Van de Beek ghi bàn trở lại sau 30 tháng tịt ngòi nhưng Girona vẫn thua Feyenoord 2-3 ở Champions League.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm