Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Sai lầm tai hại khiến Girona FC gục ngã

Sai lầm đáng xấu hổ vào phút cuối của thủ môn Paulo Gazzaniga khiến Girona bại trận trước Paris Saint-Germain trong trận ra mắt Champions League 2024/25.

Paulo Gazzaniga đi vào lịch sử Champions League theo cách không ai mong muốn.

Rạng sáng 19/9 (giờ Hà Nội), trên sân Parc des Princes, PSG may mắn vượt qua Girona 1-0 trên sân nhà sau khi thủ môn Gazzaniga bắt hụt bóng ở phút 90. Từ đường căng ngang không có gì nguy hiểm của Nuno Mendes bên phía PSG, thủ môn Girona lại để bóng lọt qua tay, khiến đội nhà thủng lưới.

Gazzaniga trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử phản lưới nhà cho đội bóng Tây Ban Nha ở sân chơi Champions League. Trước đó, hàng phòng ngự của Girona chơi kiên cường trước các đợt tấn công của PSG trong cả trận. Đội chủ nhà kiểm soát tới 64% thời lượng bóng, tung ra 26 pha dứt điểm về phía khung thành Girona nhưng không thể ghi bàn trong gần 90 phút thi đấu.

Hàng công PSG vốn chơi thăng hoa từ đầu mùa, lại gặp vấn đề trận này khi chỉ tung ra 5 pha dứt điểm trúng đích. May mắn cũng một lần đứng về phía Girona khi Ousmane Dembele đưa bóng trúng xà ngang.

Paulo Gazzaniga anh 1

Paulo Gazzaniga "đẻ trứng" khiến Girona thua trận cay đắng.

Tuy nhiên, trong khi các nhà đương kim vô địch Pháp bắt đầu nghĩ về một trận hòa thì sai lầm từ Gazzaniga ở cuối hiệp hai đem về chiến thắng cho họ. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, xuất hiện bàn phản lưới ở phút 90 để định đoạt trận đấu.

Trên sân Parc des Princes, PSG tạo ra thế trận áp đảo. Họ kiểm soát bóng 62%, tung ra tới 26 pha dứt điểm, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt 1.68. Thế nhưng, PSG phải chờ tới sai lầm của thủ môn Girona mới có được bàn thắng.

Đó là vì những mũi nhọn bên phía đội chủ nhà chơi quá tệ, đặc biệt là tiền đạo Dembele. Ngôi sao người Pháp trải qua ngày thi đấu đáng quên khi phung phí nhiều cơ hội. Ngay cả khi đối mặt với thủ môn đối thủ trong tình huống 1 đấu 1, cựu chân sút Barcelona vẫn không thể ghi bàn.

Man City chia điểm với Inter Milan tại Etihad

Rạng sáng 19/9 (giờ Hà Nội), Man City chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước Inter Milan ở League Phase Champions League 2024/25.

Vì sao số bàn thắng Champions League tăng đột biến?

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) có quyền hài lòng khi phiên bản mới của Champions League giúp các trận đấu ở vòng đầu trở nên hấp dẫn và ít toan tính hơn.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm