Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giọng ca ‘Happy’ gây tranh cãi khi xuất hiện trên bìa Elle

Việc Pharrell Williams đội trên đầu chiếc mũ lông chim của người da đỏ đã gây ra sự phẫn nộ từ phía một bộ phận khán giả và khiến anh phải xin lỗi người hâm mộ.

Justin Bieber và nam diễn viên Jonah Hill bị người hâm mộ “ném đá” vì vạ mồm sau những câu chuyện gièm pha xúc phạm. Còn Pharrell Williams như “đổ thêm dầu vào lửa” khi xuất hiện trên bìa tạp chí Elle phiên bản nước Anh với chiếc mũ lông chim của người da đỏ.

 Ảnh: Elle
Chiếc mũ lông chim của người da đỏ đã khiến nam ca sĩ Pharrell Williams đang bị "ném đá" dữ dội.

Sau buổi chụp hình, Pharrell tuyên bố rằng anh “chưa bao giờ trông tuyệt như thế”, bất chấp phản ứng dữ dội từ một loạt các hashtag như #nothappy của người hâm mộ.

Theo các bình luận phản hồi trên trang cá nhân của Pharrell, chiếc mũ lông chim là một vật thiêng liêng chỉ dành riêng cho người da đỏ châu Mỹ. Những chiếc lông chim là biểu tượng của niềm tự hào, lòng dũng cảm và chỉ có thể giành được sau những trận chiến hoặc hy sinh ý nghĩa. Các ý kiến chỉ trích cho rằng nam ca sĩ đã đi quá giới hạn bởi anh chưa xứng đáng được đội chiếc mũ đó.

Karlie Kloss từng phải lên tiếng xin lỗi dư luận vì bộ trang phục này.

Đây không phải là lần đầu tiên những nhân vật nổi tiếng trong ngành showbiz "gặp họa" với chiếc mũ lông chim của người da đỏ. Năm 2012, sau những phản ứng gay gắt từ công chúng, “thiên thần” Karlie Kloss của Victoria’s Secret phải lên tiếng xin lỗi khi đã đội chiếc mũ lông chim kể trên trên sàn catwalk. Cùng trong năm đó, nữ ca sĩ Gwen Stefani buộc phải có hành động tương tự khi đội lên đầu chiếc mũ linh thiêng trong MV Looking Hot của No Doubt.

Tất nhiên, Pharrell Williams cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Trước làn sóng phản đối dữ dội từ phía khán giả, giọng ca Happy đã có lời xin lỗi qua trang cá nhân. Anh viết: "Tôi có lòng tôn trọng và niềm kính trọng đối với mọi chủng tộc, nguồn gốc và nền văn hóa. Tôi thành thật xin lỗi về sự việc vừa qua".

Đông Ngô

Bạn có thể quan tâm