Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ và những điều cần lưu giữ trong thời @

Rất nhiều bạn trẻ thời @ đang áp dụng bí quyết “sống chậm, làm nhanh”.

Họ chọn lọc và chỉ lưu giữ những giá trị đích thực để tiết kiệm thời gian làm việc, học tập và dành nhiều khoảng trống hơn cho những “giờ nghỉ giữa hiệp”, giúp tận hưởng trọn vẹn cuộc sống bên gia đình, bạn bè cùng những sở thích cá nhân.

Thông minh, tài năng và đầy sức sáng tạo là những gì mà cả hai người trẻ - nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng, DJ Silk Bùi - cho thấy trong một buổi họp mặt ra mắt đám mây lưu trữ cá nhân My Cloud của WD. Khi được hỏi về những điều quý giá cần lưu giữ trong guồng quay làm nhanh để có thời gian sống chậm, họ làm người đối diện ngạc nhiên với những lựa chọn giữ lại cho mình chữ tín với nghề, giữ trọn thế giới dữ liệu để làm việc và tận hưởng giải trí mọi lúc mọi nơi, cũng như giữ mãi những phút giây hạnh phúc của gia đình.

Từ trái qua phải: Samuel Hoàng (Giám đốc sáng tạo tạp chí Style), Anh Việt Anh (một trong những sáng lập viên của diễn đàn HDVietnam) và Silk Bùi (cô nàng đa tài: DJ, biên tập viên truyền hình) chia sẻ về những thứ họ muốn lưu giữ trong thời đại @.

Giữ chữ tín cho mình và cả ê-kíp

Là giám đốc sáng tạo cho tạp chí Style và cố vấn nghệ thuật của tạp chí Hàng Hiệu, Samuel Hoàng luôn làm việc với tôn chỉ “đặt chữ tín lên hàng đầu”.

Anh chia sẻ: “Hãy thử tưởng tượng mức độ nghiêm trọng khi những bức hình nhạy cảm, chưa qua xử lý, hé lộ những thông tin về các dự án của khách trị giá có khi đến hàng tỷ đồng… thất thoát ra bên ngoài. Không chỉ chữ tín của tôi mà còn của cả ê-kíp thực hiện, tòa báo và khách hàng đều bị ảnh hưởng. Trước đây, với những album ảnh chụp cho các dự án mà mỗi file nặng đến hàng chục MB, tôi và ê-kíp thường sử dụng đĩa CD hoặc những dịch vụ chia sẻ file thông thường để gửi cho khách hàng. Cách làm này tiềm ẩn nhiều rủi ro như nguy cơ bị thất lạc đĩa (dễ xảy ra trong quá trình nhận, gửi, rồi bảo quản đĩa từ phía khách hàng), rò rỉ dữ liệu do không kiểm soát được những ai sẽ tải xuống từ các dịch vụ chia sẻ file, hoặc lầm lẫn giữa file sửa mới và cũ…

Đám mây cá nhân My Cloud giúp những người sáng tác như chúng tôi giải quyết nỗi lo đó. Thực chất, đây chính là một ổ cứng được đặt tại nhà, với chức năng quản lý và truy cập nội dung bên trong từ xa. Chỉ cần tạo riêng một tài khoản với tùy chọn “chỉ được xem”, khách hàng có thể xem trực tiếp và góp ý các thay đổi trên sản phẩm ngay lập tức, giúp nâng cao cả tốc độ và hiệu quả làm việc của ê-kíp, và nhất là giữ chữ tín cho chúng tôi khi bảo mật được đến phút chót các thông tin của khách hàng”.

My Cloud là một công cụ hữu dụng cho dân sáng tạo khi cho phép họ chia sẻ các tác phẩm của mình một cách bảo mật cho khách hàng dưới chế độ “chỉ được xem”, bảo đảm các tác phẩm không bị tác động và sao chép.

Giữ “cả thế giới dữ liệu” bên mình mọi lúc mọi nơi

Đối với một cô nàng đa tài như Silk Bùi, định nghĩa “sống nhanh” gắn liền với khả năng mang vác mọi dữ liệu theo bên mình mọi lúc mọi nơi để tiện làm việc và giải trí. Thế nhưng, sự hạn chế dung lượng và rủi ro dễ bị thất lạc của những chiếc ổ cứng di động luôn khiến những người trẻ hay di chuyển nhiều nơi như Silk cảm thấy khó lòng yên tâm. Vì thế, đám mây lưu trữ cá nhân My Cloud là một lựa chọn hoàn hảo, là giải pháp an toàn, giúp cô mang cả “thế giới lưu trữ” theo mình tới bất kỳ đâu.

Silk có thể lấy nhạc từ My Cloud đặt ở nhà và thể hiện tài nghệ DJ ở bất cứ nơi đâu.

Silk tâm sự: “Chỉ cần có kết nối Internet, tôi có thể truy cập và xử lý kho dữ liệu âm nhạc, hình ảnh và tài liệu trên đám mây cá nhân My Cloud trên smartphone, máy tính bảng hoặc laptop ở bất cứ nơi đâu. Công việc biên tập viên của tôi cũng “năng suất” hơn khi cuối mỗi buổi làm, tôi chỉ việc “kéo” file đang làm dở, “thả” vào My Cloud, khi về nhà chỉ việc lấy file này ra và hoàn thành công việc của mình”.

Giữ mãi những phút giây gia đình hạnh phúc

Không chỉ là một trợ thủ đắc lực trong công việc, My Cloud còn giúp cho trải nghiệm thế giới giải trí của người dùng trở nên trọn vẹn hơn.

Giữa cuộc sống bộn bề, bận rộn với công việc, mỗi một phút giây những người trẻ “để dành” được nhờ sự trợ giúp của công nghệ, là thêm một phút giây họ dành thêm cho gia đình và cho cả chính mình. Không chỉ là một công cụ mạnh trong công việc, đám mây cá nhân My Cloud còn giúp những người trẻ sẻ chia thế giới giải trí cùng gia đình, cũng như cho họ những phút giây một mình thi vị, dành riêng cho những sở thích cá nhân.

Sở hữu dung lượng 4 TB (tương đương sức chứa đến hàng trăm nghìn bức ảnh hoặc hàng trăm bộ phim HD) cùng với khả năng mở rộng bộ nhớ thông qua cổng USB, My Cloud có thể trở thành nơi lưu trữ những kỷ niệm của cả gia đình. Ngoài ra, cả gia đình cũng có thể cùng thưởng thức một bộ phim trên màn hình lớn thông qua khả năng truyền trực tiếp dữ liệu của My Cloud lên các thiết bị chuẩn DLNA hoặc uPnP như smartTV.

My Cloud của WD là một giải pháp tổng thể, giúp những người trẻ hay dịch chuyển dễ dàng sắp xếp, tập trung và lưu trữ an toàn nội dung số từ tất cả các máy tính và thiết bị di động vào một ổ cứng. Từ đây, những người sử dụng My Cloud có thể tận hưởng “thế giới lưu trữ dữ liệu” đa nhiệm với bất kỳ thiết bị nào, cũng như ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Tư liệu: WD

Bạn có thể quan tâm