Công nghệ thanh toán của các ngân hàng số ngày càng đổi mới, hiện đại hơn. Vậy nên, thị trường dần xuất hiện những chiếc thẻ thanh toán quốc tế tích hợp nhiều đặc quyền công nghệ cùng thiết kế độc đáo như bộ thẻ Younique của Ngân hàng số Cake.
Gen MZ cầm "thẻ Ma Sói" đi thanh toán
Mới đây, Cake by VPBank ra mắt thẻ thanh toán quốc tế Younique, lấy cảm hứng thiết kế từ các nhân vật trong trò chơi Ma sói (Werewolf) nổi tiếng. Năng động và sáng tạo trong việc bắt kịp xu thế, Cake đã làm rộ lên xu hướng thanh toán bằng “thẻ Ma sói” trong giới Gen Z và Millennials (Gen MZ) khi vừa ra mắt bộ thẻ thanh toán mới.
Nhiều khách hàng thanh toán bằng“thẻ Ma sói” ngoài cửa hàng. |
Ra mắt cùng dịp sinh nhật Cake lên 2, bộ thẻ Younique nhanh chóng phủ sóng các nền tảng, từ online đến offline. Minh Đức (22 tuổi, TP.HCM) vừa mở thẻ Younique cho biết bản thân bị thu hút bởi ý tưởng và màu sắc ấn tượng: “Tôi biết kha khá loại thẻ thanh toán quốc tế trên thị trường và cũng đang sử dụng một thẻ Mastercard. Tôi mở thêm ‘thẻ Ma sói’ của Cake vì thích ý tưởng này, đặc biệt ‘thẻ Tiên tri’. Trước khi sử dụng, tôi cũng tìm hiểu và biết ứng dụng Cake dễ dùng, nhất là tính năng giao dịch quốc tế nhanh, miễn phí”.
Lý giải về sự phủ sóng của “thẻ Ma sói”, Cake cho biết Ma sói hiện là board game được Gen MZ ưa thích. Trò chơi này nằm trong top 2 board game phổ biến tại Việt Nam và top 1 board game tâm lý được ưa chuộng nhất thế giới. Nhanh chóng nắm bắt tâm lý trên, Ngân hàng số Cake đã ấp ủ bộ thẻ Younique với thiết kế độc đáo và tung ra đúng dịp sinh nhật.
Younique còn là dấu ấn của thế hệ tự tin, bản lĩnh và làm chủ cuộc chơi. Chính cái tên "Younique" kết hợp giữa "You" và "Unique" ngụ ý về sự duy nhất và độc bản của người sở hữu.
Câu chuyện sau mỗi nhân vật trong bộ Younique
Với thông điệp “Play it your way”, bộ thẻ Younique là 5 mảnh ghép trong hành trình phát triển bản thân của các cá nhân. Chủ thẻ Younique đại diện cho thế hệ Millennials và Z với những phẩm chất tiêu biểu. Theo nghiên cứu của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), dự báo đến năm 2025, Gen Z trở thành lực lượng lao động chủ lực trên toàn cầu, trong khi Millennials cũng chiếm đến 37%. Cả hai thế hệ này đều có thế mạnh về công nghệ, tự tin tạo dấu ấn cá nhân với những sản phẩm chi tiêu mang tính độc bản.
Từ đó, bộ 5 thẻ được Cake xây dựng tính cách đặc trưng dựa trên 5 nhân vật gắn liền trò chơi Ma Sói. Cụ thể, thẻ Werewolf (Sói) hướng đến người dùng thông thái, có tư duy chiến lược và giỏi thuyết phục người khác; phù hợp các sản phẩm đầu tư (với khẩu vị rủi ro trung bình, cao), vay tiêu dùng, thẻ tín dụng.
Thẻ Seer (Tiên tri) phù hợp người dùng có tâm hồn nhạy cảm, tiên phong trong công việc; với các sản phẩm đầu tư (ít rủi ro), thẻ tín dụng, thẻ thanh toán.
Thẻ Witch (Phù thuỷ) dành cho người dùng có chuyên môn cao, khả năng quyết đoán tốt nhưng dễ phải chịu áp lực; thường dùng các sản phẩm tiết kiệm, đầu tư, thẻ tín dụng.
Thẻ Bodyguard (Bảo vệ) được tạo ra cho người chính trực, yêu công lý, không ngại va chạm để bảo vệ quan điểm; phù hợp các sản phẩm đầu tư, thẻ tín dụng, thẻ thanh toán.
Cuối cùng, thẻ Villager (Dân làng) dành cho người hiền lành, chân thật; với các sản phẩm tiết kiệm, tài khoản thanh toán, thẻ thanh toán.
Mỗi sản phẩm thẻ Younique không chỉ mang đến giải pháp tài chính cá nhân, mà còn là dấu ấn riêng mà mỗi chủ thẻ có thể mang theo bên mình.
Gen MZ hào hứng với thiết kế thẻ thanh toán mới lạ của Cake. |
Bên cạnh đó, chủ thẻ thanh toán Younique tiếp tục được hưởng những đặc quyền của Ngân hàng số Cake, gồm: Mở tài khoản trong 2 phút, 100% online, miễn phí phát hành thẻ, nhận ngay tại nhà, rút tiền tại hơn 630 ATM của VPBank và một triệu ATM có logo MasterCard trên toàn thế giới.
Tháng 1 năm nay đánh dấu 2 năm Ngân hàng số Cake by VPBank ra mắt. Khi mở thẻ Younique trong thời gian này, khách hàng có cơ hội tham gia loạt hoạt động trong tháng sinh nhật như “Hội săn vàng khủng”, khui bộ quà Tết Quý Mão, gieo quẻ đại “Cat”… Độc giả tìm hiểu thêm về sinh nhật Cake với diện mạo mới tại đây.