Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ nên chọn kênh đầu tư nào với số vốn nhỏ?

Với số vốn nhỏ và chưa có nhiều kinh nghiệm, người trẻ nên chọn kênh đầu tư có khả năng bảo vệ trước rủi ro, đồng thời sinh lời ổn định.

Với các nhà đầu tư cá nhân có số vốn nhỏ, quỹ mở và bảo hiểm liên kết đầu tư đang là lựa chọn được quan tâm. Các kênh này có rủi ro thấp và không đòi hỏi có kiến thức chuyên môn hay kinh nghiệm đầu tư tài chính dày dặn.

Đầu tư thông qua quỹ mở

Quỹ mở lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam năm 2013. Đây là quỹ hình thành từ vốn góp của nhiều nhà đầu tư, được quản lý bởi công ty quản lý quỹ. Quỹ được gọi là “mở” bởi các khoản đầu tư không có kỳ hạn cố định, không giới hạn số lượng người tham gia và số tiền đầu tư. Người đầu tư có thể tham gia vào quỹ và rút vốn bất kỳ lúc nào.

Khi đầu tư vào quỹ mở, bạn sẽ sở hữu 4 chứng chỉ là quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng, quỹ thị trường tiền tệ. Quy trình đầu tư dễ dàng như mở một tài khoản ngân hàng. Thậm chí, bạn có thể mở tài khoản và thực hiện giao dịch trực tuyến với số tiền nhỏ.

giai phap tai chinh,  dau tu sinh loi anh 1

Đầu tư vào quỹ mở được xem là hình thức hợp lý cho những bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư tài chính.

Lợi ích lớn nhất mà quỹ mở mang đến là hình thức đầu tư dài hạn với cơ hội lợi nhuận tốt khi khi chứng khoán quỹ sở hữu tăng giá. Bạn không tốn nhiều thời gian hay công sức để theo dõi khoản đầu tư, bởi việc này sẽ do các chuyên gia thực hiện. Do vậy, đây được xem là kênh đầu tư phù hợp cho bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm.

Tính thanh khoản cao và sự đa dạng danh mục đầu tư cũng là ưu điểm của quỹ mở. Theo đó, với số tiền bạn có, các chuyên gia của công ty quản lý quỹ sẽ đầu tư vào một danh mục cổ phiếu hay trái phiếu (khoảng 30-100 cổ phiếu) thuộc đa dạng ngành nghề. Điều này nhằm tránh các ảnh hưởng của việc tăng hay giảm giá của một vài chứng khoán, từ đó đem lại lợi nhuận tốt trong dài hạn.

Nhìn chung, nếu bạn tìm kiếm kênh đầu tư sinh lời hiệu quả nhưng chưa có kiến thức và thời gian không dư dả thì nên cân nhắc tham gia quỹ mở. Đây cũng là lý do kênh đầu tư này ngày càng được yêu thích.

Chọn sản phẩm bảo vệ và đầu tư “hai trong một”

Bảo hiểm liên kết đơn vị là kênh đầu tư có thể tối ưu lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro trong cuộc sống và tận dụng ưu thế của quỹ mở. Sản phẩm cung cấp cho khách hàng hai giải pháp là bảo vệ trước các rủi ro trong cuộc sống và đầu tư gia tăng tài sản thông qua các quỹ liên kết đơn vị của sản phẩm.

Hiện nay có nhiều công ty bảo hiểm uy tín triển khai sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, mang đến nhiều lựa chọn chất lượng. Đơn cử trong đó là sản phẩm “Life Fun:D - Sống thỏa chất” của Hanwha Life Việt Nam, ra mắt ngày 21/10.

giai phap tai chinh,  dau tu sinh loi anh 2

“Life Fun:D - Sống thỏa chất” mang đến giải pháp bảo vệ lẫn đầu tư sinh lợi.

Tham gia sản phẩm này, bạn sẽ được bảo vệ đến năm 99 tuổi trước rủi ro tử vong hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn. Đồng thời, “Life Fun:D - Sống thỏa chất” linh hoạt gia tăng bảo vệ cho bản thân và gia đình bạn với danh mục sản phẩm bảo hiểm bổ sung đa dạng, tùy nhu cầu chỉ trong một hợp đồng.

Thêm vào đó, bạn có thể chủ động tăng cường giá trị bảo vệ với quyền lợi mà không cần thẩm định sức khỏe tại những thời điểm như kết hôn, sinh con, nhận con nuôi hợp pháp, con chuyển cấp học…

“Life Fun:D - Sống thỏa chất” còn mang đến cơ hội gia tăng tài sản thông qua 3 quỹ liên kết đơn vị có danh mục đầu tư đa dạng, gồm “Quỹ cổ phiếu hàng đầu”, “Quỹ tăng trưởng” và “Quỹ bền vững”. Bạn có thể chủ động đầu tư thêm bất cứ khi nào, lên đến 10 lần phí bảo hiểm cơ bản. Ngoài ra, bạn có thể linh hoạt thay đổi danh mục đầu tư bằng cách thay đổi tỷ lệ hay chuyển đổi quỹ trong suốt thời hạn hợp đồng.

“Quỹ cổ phiếu hàng đầu”, mô phỏng chỉ số VN30, lần đầu được Hanwha Life Việt Nam triển khai thông qua “Life Fun:D - Sống thỏa chất”. Bạn có cơ hội được đầu tư vào top 30 công ty có tiềm lực và tăng trưởng mạnh tại Việt Nam, giúp tài sản tăng trưởng hiệu quả và bền vững.

Bên cạnh đó, bạn còn nhận được các khoản thưởng hấp dẫn lên đến 700% phí bảo hiểm cơ bản. Bạn có thể rút một phần hay toàn bộ giá trị tài khoản hợp đồng vào bất cứ lúc nào.

Ông ImDong Jun, Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, nhận định: “Với Life Fun:D - Sống thỏa chất, chúng tôi mong muốn mang đến giải pháp bảo vệ và đầu tư tài chính trọn đời cho khách hàng. Đặc biệt, sản phẩm này hướng đến giới trẻ - những người luôn khao khát có được nền tảng tài chính vững vàng để thực hiện ước mơ tươi đẹp trong cuộc sống”.

Gia vang tuan toi ra sao? hinh anh

Giá vàng tuần tới ra sao?

0

Các chuyên gia ngày càng thận trọng về triển vọng ngắn hạn của vàng trong khi các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan nhưng ở mức độ thấp hơn so với tuần trước.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm