Sức mạnh của người trẻ hiện đại đến từ những màu sắc riêng biệt, không sống theo khuôn mẫu nào nhưng vẫn luôn hài hòa trong cá tính chung và tôn vinh giá trị vì cộng đồng.
Sống “hài hòa” là phong cách sống kết hợp nhịp nhàng nhiều giá trị để ưu tiên trạng thái cân bằng, biết cách ứng xử linh hoạt và tinh tế, luôn giữ được bản sắc của riêng mình nhưng vẫn phù hợp với cộng đồng xung quanh. Trong khi đó, cũng là “hòa” (hòa nhập), nhưng cách sống “hòa tan” lại nương theo số đông, sống vừa lòng người khác để rồi mất đi cái gốc và giá trị nguyên bản của chính mình.
Với nhiệt huyết bất tận, nội tâm phong phú và tinh thần lạc quan, tích cực, giới trẻ đang ngày càng khẳng định chất riêng khi sống “hài hòa” nhưng không hề “hòa tan”.
Các bạn trẻ ngày nay tạo ấn tượng với sự năng động, nhiệt huyết luôn rực cháy để chinh phục mọi thử thách, thành công và khẳng định vị thế bản thân. Một cậu học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường đã đạt điểm IELTS tuyệt đối, cô nhân viên làm văn phòng 8 tiếng mỗi ngày vẫn có thời gian mở thương hiệu đồ handmade với những sản phẩm do chính mình đan từng đường kim mũi chỉ, hay chàng rapper nổi tiếng từng xuất thân nghèo khó,… đó chỉ là những ví dụ nhỏ giữa “biển” người trẻ bao la đang vùng vẫy từng ngày, mạnh mẽ vượt lên nghịch cảnh để vươn tới vầng dương rực rỡ.
Năng động, cá tính với nguồn năng lượng tích cực, nhưng giới trẻ vẫn luôn đề cao những giá trị từ bên trong. Họ không ngừng đi tìm câu trả lời về cái tôi, thấu hiểu nội tâm và biết cách tự chữa lành cho chính mình. Với người trẻ, sống không chỉ là yêu đời, đóng góp giá trị cho cộng đồng, mà trước hết là biết yêu chính mình, trân trọng sự khác biệt và không ngừng mài dũa bản thân từ tinh thần đến trí tuệ.
Nhìn ra xung quanh, chúng ta không khó để tìm thấy những hình mẫu người trẻ biết giữ thăng bằng giữa hai cán cân “cá tính chung” và “cái tôi riêng”.
Một YouTuber nổi tiếng biết cách sáng tạo content theo chất riêng, độc bản nhưng vẫn có thể nắm bắt thị hiếu để chiều lòng, thu hút số đông khán giả. Có những lifestyle influencer được yêu mến bởi tính hài hước, sáng tạo, lan tỏa cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng có xuất phát điểm là "mọt sách", "dân phượt" với màu sắc riêng biệt. Họ có thể hòa nhập mọi môi trường nhưng không bị hòa trộn vào bất kỳ cá tính nào. Biết mình, biết ta để vươn ra xa theo cách riêng.
Linh Ngọc (21 tuổi) là một influencer trẻ về thời trang, được nhiều người yêu mến bởi phong cách biến hóa đa dạng, không chịu bó buộc trong những khuôn mẫu có sẵn. Cô gái gốc Hà Nội luôn sáng tạo kiểu mix đồ mới, hay tìm item có thể ứng dụng theo nhiều concept khác nhau. Hướng ngoại, sôi nổi và đa màu sắc, Ngọc vẫn luôn dành một khoảng lặng cho riêng mình để nâng niu những cảm xúc từ bên trong.
“Mọi người hay nhìn mình là cô gái vui vẻ và đầy năng lượng, nhưng cuộc sống không chỉ có toàn màu hồng. Mình từng nhận không ít lời body shaming (miệt thị ngoại hình), nhận xét ăn mặc không đẹp, làm lố hay vận đồ không giống ai. Ban đầu cũng buồn nhưng mình luôn tin tưởng vào bản thân và con đường đã chọn. Nếu chúng ta biết chăm sóc và yêu thương bản thân, sẽ không ai có khả năng gây sát thương chúng ta cả”, Ngọc chia sẻ.
Cùng với phong cách đậm chất riêng, giới trẻ cũng ưu tiên lối sống khoẻ, lành mạnh. Đây vừa là cách để họ chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, vừa bảo vệ môi trường, cộng đồng xung quanh, cũng như tương lai toàn cầu.
Theo một khảo sát năm 2021 của Deloitte Global, hai thế hệ trẻ là Millennial và Gen Z đang ngày càng thể hiện rõ trách nhiệm cá nhân trong việc thay đổi xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ngoài những mối quan tâm quen thuộc như chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật và thất nghiệp, sự quan tâm của người trẻ về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường ngày càng tăng lên.
Thế hệ trẻ hiện đại tin tưởng sức mạnh cá nhân có thể thúc đẩy sự thay đổi toàn cầu. Bằng chứng là hơn 50% Millennial và Gen Z được hỏi từng quyên góp cho các tổ chức từ thiện; hơn 44% đưa ra các lựa chọn về công việc, doanh nghiệp dựa trên yếu tố đạo đức. Hơn 35% bạn trẻ tham gia khảo sát từng là tình nguyện viên hoặc thành viên của tổ chức cộng đồng, từ thiện hoặc phi lợi nhuận. Trong khi 34% từng sử dụng mạng xã hội để bày tỏ quan điểm về các vấn đề môi trường, xã hội.
Một nghiên cứu khác về Gen Z tại Mỹ năm 2021 do Ernst & Young LLP công bố lại tiến hành theo dõi các mối quan tâm, quan điểm của thế hệ trẻ về vấn đề từ sức khỏe tâm thần, biến đổi khí hậu đến truyền thông xã hội.
Nghiên cứu đưa ra thống kê cứ 10 người thuộc Gen Z được hỏi thì có 6 người (61%) tái chế thường xuyên. 57% cho rằng việc mua sản phẩm của các thương hiệu bảo vệ môi trường là rất quan trọng, còn 71% cho biết đã mua ít nhất một món second hand để hạn chế sử dụng tài nguyên thiên nhiên.
Giờ đây, sống khỏe, sống lành mạnh không còn là phạm trù hay phong cách sống của mỗi cá nhân, mà đã được hòa nhập với cộng đồng. Tất cả cùng nhau tạo nên một lối sống xanh, lành cho xã hội, chung tay hướng đến những giá trị phát triển bền vững. Bên cạnh đó, một biểu hiện sống chất riêng của người trẻ là khi chọn mua sản phẩm luôn tìm kiếm những thứ phù hợp với mình, thay vì “hòa tan” theo số đông của thị trường.
Chung nhịp đập với "chất riêng" của giới trẻ, thương hiệu Beko ngay từ khi ra đời đã đề cao triết lý sống xanh, mang đến cho người dùng những thiết bị gia dụng thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và tốt cho sức khỏe, theo tiêu chí “Sống chất chuẩn Âu - Thảnh thơi bên nhau”.
Kể từ lần đầu tiên được biết đến vào năm 1955, Beko không ngừng phát triển các sản phẩm truyền cảm hứng về lối sống lành mạnh. Tiêu biểu, chiếc tủ lạnh của thương hiệu thuộc top 3 châu Âu giúp thực phẩm bảo toàn dinh dưỡng, máy giặt có khả năng diệt khuẩn, hay máy sấy góp phần loại bỏ bụi vải kích thước siêu nhỏ mà mắt thường khó nhìn thấy.
Cụ thể, năm 2020, Beko tạo được tiếng vang khi ra mắt tủ lạnh ứng dụng công nghệ ánh sáng vi chất HarvestFresh lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Công nghệ mô phỏng chu kỳ 24 giờ của ánh sáng mặt trời gồm 4 giờ ánh sáng lam, 2 giờ ánh sáng lục, 6 giờ ánh sáng đỏ và 12 giờ đèn tắt. Các loại ánh sáng này giúp rau củ quang hợp như khi ở môi trường tự nhiên dưới ánh sáng mặt trời, từ đó duy trì sắc tố thực vật và chất diệp lục.
Dù tích trữ thực phẩm lâu ngày, các bà nội trợ vẫn có thể chế biến cho gia đình bữa ăn thơm ngon như được nấu từ thực phẩm mới hái từ vườn. Trên hết, tủ lạnh Beko mang lại cho người dùng cảm giác gần gũi với thiên nhiên và an tâm bảo quản thực phẩm giữ trọn dinh dưỡng.
Một sản phẩm khác của thương hiệu Beko là máy giặt cũng chứng tỏ được khả năng thân thiện với môi trường, tốt cho sức khỏe người dùng. Máy giặt Beko có khả năng làm sạch hiệu quả hơn nhiều lần nhưng vẫn đảm bảo giữ được độ bền nhờ loạt công nghệ giặt hơi nước SteamCure, giặt cảm biến OptiSense, giặt sóng AquaWave.
Trong đó, SteamCure nổi bật với khả năng diệt 99,9% vi khuẩn, tác nhân dị ứng (theo Hiệp hội Dị ứng Anh), đồng thời giúp quần áo giảm nhăn 50%, tiết kiệm đến 28% thời gian ủi đồ. Công nghệ cảm biến OptiSense cho phép cân bằng lượng nước và bột giặt, tự động điều chỉnh số vòng quay để làm sạch cặn xà phòng trên quần áo.
Ngoài ra, máy sấy Beko được trang bị nhiều tính năng mang đến lợi ích cho sức khỏe. Máy sấy được trang bị bộ lọc đặc biệt, giúp loại bỏ bụi vải kích thước siêu nhỏ mà mắt thường khó nhìn thấy.
Thương hiệu cũng mong muốn mang lại giá trị cho môi trường từ việc sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Bằng chứng là Beko trở thành một trong số ít thương hiệu đạt giải Energy Star trong ngành công nghệ gia dụng, khẳng định lối sống xanh là chìa khóa để xây dựng một xã hội tốt đẹp và khỏe mạnh hơn.
Trong cuộc sống hàng ngày, các thiết bị gia dụng quen thuộc như máy sấy, máy giặt, tủ lạnh, máy lọc không khí… tưởng chừng chỉ là những công cụ hỗ trợ sinh hoạt, giải phóng con người khỏi những thao tác thủ công tiêu tốn thời gian và công sức. Nhưng theo thời gian, những thiết bị ấy cũng góp công đáng kể trong hành trình chăm sóc sức khỏe của người dùng, bảo vệ môi trường vì một cuộc sống xanh.
Giới trẻ ngày nay với những màu sắc riêng biệt, hài hòa nhưng không hòa tan sẽ dễ dàng tìm được tiếng nói chung khi cùng Beko tôn vinh cuộc sống “healthy and balanced” để luôn vui tươi, nhiệt huyết và ngập tràn năng lượng mỗi ngày.
Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin tại viet.beko.com.
Bình luận