Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

REVIEW

Beko PowerClean VRT 94929 VI - máy hút bụi cầm tay thiết kế khoa học

Cái tên Beko Powerclean VRT 94929 VI có phần xa lạ với người dùng Việt nhưng đáng cân nhắc với thiết kế và hiệu năng đạt chuẩn châu Âu.


Cái tên Beko PowerClean VRT94929 VI có phần xa lạ với người dùng Việt nhưng đáng cân nhắc với thiết kế và hiệu năng đạt chuẩn châu Âu.

Trong khoảng 2 năm gần đây, thị trường robot thông minh hút bụi đang phát triển mạnh với hàng loạt cái tên mới. Ưu điểm của robot hút bụi là có thể hoạt động độc lập. Tuy vậy, đây cũng chính là điểm yếu của sản phẩm công nghệ này. Robot hút bụi có đặc tính cơ động, vì vậy lực hút của máy không quá mạnh. Đồng thời, dung tích chứa bụi không quá lớn. Hơn hết, robot hút bụi chỉ có thể vệ sinh sàn nhà.

Vì thế, nếu sở hữu căn hộ, chung cư có diện tích dưới 100 m2, máy hút bụi cầm tay là lựa chọn phù hợp hơn so với robot hút bụi. Trong đó, Beko - thương hiệu nằm trong top đầu tại châu Âu cũng góp mặt với model PowerClean VRT 94929 VI. Mặc dù mới gia nhập thị trường Việt Nam, sản phẩm máy hút bụi cầm tay Beko vẫn được chú ý nhờ thiết kế sang trọng và tính năng vượt trội.

Beko anh 1

Không phải ngẫu nhiên máy hút bụi cầm tay Beko PowerClean VRT 94929 VI đạt giải thưởng thiết kế của iF, hệ thống giải thưởng quốc tế uy tín năm 2020. Ngôn ngữ thiết kế tổng thể của model này hướng tới không gian nội thất hiện đại. Trong không gian đó, chiếc máy hút bụi cầm tay PowerClean VRT 94929 VI trở thành điểm nhấn, mang đậm chất hi-tech với hai màu xám và đen.

Trên thị trường, đa phần các mẫu máy hút bụi cầm tay thường được thiết kế bắt vít treo vào tường. Người dùng sẽ cất đồng thời sạc máy hút bụi qua trạm cố định trên tường. Một số model khác được thiết kế để tự đứng, pin rời và sạc qua bộ rời. Kết hợp ưu nhược điểm của cả hai cách bố trí trên, Beko trang bị cho PowerClean VRT 94929 VI một trạm sạc tự đứng được nhưng vẫn di động và chắc chắn.

Trạm sạc này bao gồm một chân đế, trụ đứng và phần tiếp điện. Phía dưới trạm sạc, người dùng có thể đặt toàn bộ các phụ kiện của máy hút bụi để tránh thất lạc và tiện sử dụng.

Bản thân máy hút bụi cầm tay từ Beko cũng có khả năng tự đứng với cơ chế kích hoạt khá dễ dàng mà không cần thêm nhiều thao tác phức tạp khác. Với tính năng thân thiện này, người dùng trong quá trình dọn dẹp có thể thả tay khỏi máy để sắp xếp đồ đạc mà không lo máy rơi vỡ.

Điểm nhấn trong thiết kế của Beko PowerClean VRT 94929 VI là cơ chế ống hút bụi tự gập thông minh. Chỉ với thao tác nhấn nhẹ ở đầu máy hút, người dùng đã có thể gập ống cho các trường hợp hút ở gầm sofa, giường tủ mà không cần khom lưng. Ngoài ra, đầu hút sàn chính của PowerClean VRT 94929 VI cũng được trang bị dãy đèn LED cho phép người dùng nhìn thấy bụi bẩn trong không gian thiếu sáng.

Khoang chứa bụi của PowerClean VRT 94929 VI có dung tích gần 1 lít. Dung tích này đủ để sử dụng trong căn hộ kết hợp sàn gạch, thảm lông, có nuôi thú cưng trong khoảng 2-3 ngày liền. Tuy vậy, việc thường xuyên vệ sinh, đổ bỏ bụi bẩn là việc không quá mất thời gian. Đồng thời, vệ sinh hộc bụi thường xuyên giúp công suất máy được tối ưu hơn.

Chỉ với một nút nhấn, toàn bộ bụi bẩn trong PowerClean VRT 94929 VI được đổ thẳng vào thùng rác qua cơ chế nắp bật. Trong hầu hết trường hợp, người dùng sẽ không cần phải chạm vào bụi bẩn.

Điểm trừ trong thiết kế của PowerClean VRT 94929 VI đến từ một số chi tiết khá nhỏ nhặt. Phần bánh xe của đầu hút sàn chính khá rít, phát ra tiếng kêu khi người dùng đẩy máy.

Máy hút bụi cầm tay Beko PowerClean VRT 94929 VI mang trong mình công suất hút 165 watt. Đây là mức lực được xếp vào top những chiếc máy hút bụi không dây mạnh nhất hiện nay. Tuy vậy, khả năng giảm tiếng ồn của máy khá tốt.

Máy mạnh hơn đồng nghĩa công việc dọn dẹp nhanh hơn. Người dùng không phải đẩy đi đẩy lại máy để chắc chắn bụi được hút sạch. Với PowerClean VRT 94929 VI, chỉ một lần lướt qua, toàn bộ bụi bẩn sẽ được máy giữ lại.

Về trọng lượng, PowerClean VRT94929 VI nặng 2,9 kg. Tuy vậy, phần nặng nhất được phân bố phía tay cầm. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng máy bằng một tay để hút sàn thoải mái. Khi hút những vị trí trên cao, phần lực được dồn về tay cầm giúp việc điều khiển đầu hút dễ dàng hơn. Hơn hết, trọng lượng là một trong những yếu tố giúp PowerClean VRT 94929 VI trở nên chắc chắn, tạo cảm giác an tâm hơn cho người dùng.

Beko anh 2

Beko trang bị cho PowerClean VRT 94929 VI hai tuỳ chọn đầu hút chính gồm loại cho thảm và sàn cứng. Thế nhưng, nếu ngôi nhà của người dùng có cả thảm to, sàn cứng, việc thay đổi hai đầu đánh bụi này khá mất thời gian. Nếu Beko trang bị một chuẩn ngàm dễ thao tác hơn cho máy, việc tặng kèm hai đầu đánh sẽ là điểm cộng lớn cho thiết bị.

PowerCean VRT94929 VI chỉ trang bị 3 phím bấm gồm nguồn và tăng giảm lực hút, dễ sử dụng. Cách làm này giúp người dùng ít bị nhầm lẫn hơn so với thao tác bóp cò như các sản phẩm khác trên thị trường.

Về khả năng lọc bụi, PowerClean VRT 94929 VI được trang bị hệ thống lọc chuẩn HEPA với phần lọc thô inox dễ dàng vệ sinh. Cơ chế điều chỉnh gió lốc xoáy của máy cũng giúp gom tóc thành từng cụm, tránh gây tắc nghẽn lưới lọc khá tốt.

Như đã đề cập từ đầu, Máy hút bụi cầm tay Beko PowerClean VRT 94929 VI phù hợp với những căn hộ có diện tích dưới 100 m2 và được vệ sinh thường xuyên. Trong các trường hợp “tổng vệ sinh” nhà dịp cuối tuần, PowerClean VRT 94929 VI có thời lượng pin không thật sự dư giả.

Ở mức lực thấp nhất, máy có thể hoạt động trong 60 phút. Ở mức công suất trung bình, máy hoạt động được khoảng 25 phút. Khi sử dụng mức lực cao nhất, PowerClean VRT 94929 VI cần đầu tư hơn về thời lượng để thời gian hoạt động kéo dài bền bỉ hơn nữa. Với một tấm thảm lông dày 2 x 3 mét, tôi mất hơn 5 phút để vệ sinh ở mức lực cao nhất. Như vậy, sau khi vệ sinh thảm, tôi chỉ còn chưa đầy 30 phút hoạt động ở mức lực nhẹ nhất cho toàn bộ căn nhà.

Vì vậy, tôi thường chọn vệ sinh thảm lông ở một buổi riêng để đảm bảo máy không hết pin trong lúc dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà. Máy hút bụi cầm tay Beko PowerClean VRT 94929 VI sử dụng pin rời. Vì vậy, người dùng có thể lựa chọn mua thêm một viên pin nữa để nâng tổng thời gian hoạt động của máy lên.

Tuy vậy cũng cần lưu ý, bản thân PowerClean VRT 94929 VI đã có lực hút mạnh, vì vậy, việc chuyển chế độ Turbo chỉ cần thiết với các chất liệu như thảm lông dày. Đa phần, tôi thường sử dụng mức lực nhẹ cho sàn cứng và trung bình cho các khe hẹp. Vì thế, model đến từ Beko đủ sức phục vụ người dùng sống trong các căn chung cư vừa và nhỏ.

Trong điều kiện sử dụng thực tế, PowerClean VRT 94929 VI với công nghệ động cơ không chổi than (BLDC) đạt mức ồn 65 dB ở mức lực thấp nhất và 79 dB ở chế độ Turbo. Đây là mức độ ồn tương đối tốt so với các model máy hút bụi cầm tay khác trên thị trường.

Nếu người dùng đang sống trong những căn hộ chung cư vừa và nhỏ, mong muốn một sản phẩm mang chất lượng châu Âu, thiết kế hiện đại, thông minh, lực hút mạnh và nhiều phụ kiện đi kèm, PowerClean VRT 94929 VI chính là lựa chọn phù hợp.

Bên cạnh đó, người dùng đã sở hữu những mẫu robot hút bụi thông minh cũng có thể trang bị sản phẩm này cho gia đình. Bởi, robot hút bụi chỉ có thể vệ sinh được sàn, thảm. Các ngóc ngách khác như tủ, cửa, bàn làm việc, người dùng vẫn cần đến một chiếc máy hút bụi cầm tay. Vì thế, máy hút bụi cầm tay nên là sản phẩm được mua trước robot hút bụi.

Beko anh 3

Xuân Tiến - Hà Mỹ Giang

Sản xuất: Phan Nhật
Host: Lan Phương
Video: Thiện Tâm
Đồ hoạ: Hà My

Bạn có thể quan tâm