Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ diện áo dài du xuân, chụp ảnh tại di tích lịch sử Bạch Đằng

Thời tiết thuận lợi và có nắng nhẹ, hàng nghìn du khách trong đó có nhiều bạn trẻ diện áo dài về di tích lịch sử Bạch Đằng để đi lễ cầu nguyện và chụp ảnh đầu năm.

Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 1

Trong 3 ngày Tết (22-24/1), Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Bạch Đằng (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan, đi lễ đầu năm. Theo dự báo thời tiết, những ngày qua, Quảng Ninh có nắng và thời tiết chỉ se lạnh, nhiệt độ khoảng 23 độ C rất phù hợp để các bạn trẻ diện áo dài du xuân.

Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 2
Ghi nhận của Zing, du khách đến di tích lịch sử Bạch Đằng chủ yếu là người dân Quảng Ninh và người từ các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang... đổ về đây để làm lễ đầu năm.
Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 3

Khu vực bãi xe và lối đi dẫn vào khu di tích chật kín phương tiện dừng đỗ. Vé trông xe máy khoảng 5.000 đồng/xe, vé trông giữ ôtô khoảng 20.000 đồng/chiếc.

Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 4

Theo người dân Quảng Yên, khu di tích miếu Vua Bà và đền thờ Trần Hưng Đạo nổi tiếng linh thiêng. Hiện tại khu vực đền còn lưu lại nhiều văn bia cổ bằng đá và cây quếch cổ hơn 700 tuổi.

Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 5

Nhiều người đến đây đi lễ đầu năm để gửi gắm ước nguyện, cầu mong những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.

Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 6

"Tôi đến đây cầu mong cho con cái khỏe mạnh, gia đình yên ấm, hạnh phúc", Quốc Khánh, đến từ TP Hạ Long, chia sẻ.

Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 7

Phương Thảo (22 tuổi, trú TP Uông Bí) đến đây cùng bạn thân, Thảo tiết lộ lời chúc gửi tới gia đình và người thân thật nhiều sức khỏe, bình an trong năm mới Quý Mão 2023.

Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 8

Những câu thư pháp sau khi được các ông đồ viết trên nền giấy đỏ được treo lên tạo thành điểm nhấn để du khách chụp ảnh.

Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 9

Tố Quyên (20 tuổi) cùng bạn tự tin diện áo dài cách tân. Quyên cho biết đang chờ hoàng hôn xuống để chụp ảnh.

Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 10

Nhiều hoạt động văn hóa được tổ chức ngay trên sân như các trò chơi dân gian, thi hát, xin chữ đầu năm...

Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 11

Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Bạch Đằng gồm quần thể nhiều điểm du lịch, tham quan như đền Trần Hưng Đạo, miếu Vua Bà, bến đò Rừng, đình Yên Giang...

Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 12

Khu trung tâm của di tích thờ Vua Bà; Quốc công Tiết chế Trần Hưng Đạo cùng các vị tướng thời Trần có công đánh đuổi quân xâm lược Nguyên Mông qua trận thủy chiến trên sông Bạch Đằng năm 1288.

Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 13

Ngày 27/9/2012, di tích lịch sử Bạch Đằng được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt. Lễ hội Bạch Đằng được tổ chức vào đầu tháng 3 âm lịch hàng năm. Tuy nhiên, ngay từ đầu năm, khu di tích đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan, chiêm bái.

Quang Ninh,  Bach Dang,  di tich lich su,  du khach,  du lich anh 14

Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Bạch Đằng (chấm đỏ) nằm tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Ảnh: Google Maps.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Cấp tập thi công tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

Tuyến đường nối hai thành phố lớn của Quảng Ninh là Hạ Long và Cẩm Phả đang được hoàn thiện trải thảm nhựa thêm 2 làn xe, đặt mục tiêu xong trước Tết Quý Mão 2023.

Chen chân check in cùng 'hoa hậu' mèo ở Quảng Trị ngày mùng 2 Tết

Thời tiết tạnh ráo, lượng người đổ về tấp nập, nhiều người phải chen chân để check in cùng linh vật "hoa hậu" mèo, "gia đình mèo" ở Quảng Trị.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm