Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới thượng lưu Chile bị chỉ trích vì đến nông thôn tránh dịch

Theo South China Morning Post, giới thượng lưu Chile bị chỉ trích vì lén đến các vùng nông thôn bằng máy bay riêng để trú ẩn, dẫn tới nguy cơ lây lan virus tại những khu vực này.

Hôm 9/4, truyền thông Chile đưa tin một số cư dân giàu có ở Santiago đã lén đến các khu vực ven biển bằng trực thăng và máy bay riêng. "Người Chile có nghĩa vụ phải ở nhà trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh để ngăn ngừa dịch virus lây lan", Bộ trưởng Nội vụ Chile Gonzalo Blumel kêu gọi.

Chile ghi nhận 6.000 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới và là một trong số những quốc gia có số ca nhiễm cao nhất tại khu vực Mỹ Latinh. Thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất - thủ đô Santiago - là một vùng giàu có với 6 triệu dân.

Những biện pháp ngăn ngừa dịch virus corona tại nhiều nơi đòi hỏi người dân phải ở nhà. Hồi đầu tuần, các quan chức y tế Chile khẳng định đang lên kế hoạch phong tỏa thành phố, thiết lập trạm kiểm soát đường bộ do quân đội và cảnh sát quản lý, nhằm ngăn cư dân thành phố lén đến những khu vực nông thôn để trú ẩn.

Gioi thuong luu di tru an anh 1

Cảnh sát tuần tra ở Santiago, Chile hôm 3/4. Ảnh: Reuters.

Hôm 9/4, thị trưởng thành phố Felipe Guevara cho biết thành phố đã nhận được những phàn nàn về việc "nhiều người sử dụng máy bay trực thăng hoặc thuê máy bay riêng để rời khỏi thành phố và đến ngôi nhà thứ hai".

Bờ biển Thái Bình Dương và những ngôi làng nhỏ trên núi là điểm đến du lịch quanh năm cho cư dân thành phố. "Những gì xảy ra vào cuối tuần này sẽ chứng minh chúng ta, những người Chile, có trách nhiệm và ý thức như thế nào", ông Blumel nhấn mạnh.

"Ở nhà không chỉ là một nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm đạo đức", ông nói thêm.

Những cậu ấm cô chiêu Mỹ Latinh tiệc tùng bất chấp dịch Covid-19

Bất chấp dịch Covid-19 có thể làm tê liệt hệ thống y tế của các nước Mỹ Latinh, một số người giàu có, trẻ tuổi vẫn tổ chức tiệc tùng, sử dụng chất kích thích và gọi gái mại dâm.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm