Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới thiệu sách nói Việt tại hội sách quốc tế

Sách nói là khu vực tăng trưởng nóng của thị trường xuất bản vài năm gần đây. Bookas, tân binh trong làng sách nói, đã giới thiệu sản phẩm của mình tại Hội sách Frankfurt.

Sach noi anh 1

Ông Nguyễn Anh Dũng, nhà sáng lập Bookas, giới thiệu sách tại Hội sách Frankfurt.

Sách nói là lĩnh vực mới phát triển tịa Việt Nam, với hai đơn vị quen thuộc là Voiz FM và Fonos. Mới đây, Bookas được thành lập, là tân binh trong làng sách nói.

Trước ngày10/10 - Ngày chuyển đổi số quốc gia, ứng dụng Bookas về cơ bản đã hoàn thiện và được đưa vào thử nghiệm sử dụng. Tại gian hàng của TP.HCM, hội sách Frankfurt vừa qua, ứng dụng Bookas đã đặt cổng QR quét mã tặng sách nói. Mỗi lượt truy cập vào ứng dụng sẽ được nghe miễn phí 1.000 bản.

Điều đặc biệt của ứng dụng này chính là tích hợp giọng nói phân vai, âm thanh bối cảnh, dẫn dắt người đọc vào không gian tác phẩm. Website giới thiệu bằng tiếng Anh được thiết lập để tiếp cận các nhà xuất bản, đơn vị phát hành tham gia hội sách Frankfurt.

Ông Nguyễn Anh Dũng, nhà sáng lập Bookas, chia sẻ: “Chuyển đổi số trong ngành xuất bản, điển hình như ebook, sách nói,... đã có một số thành tựu trước đó. Tuy nhiên, để nói nó là một làn sóng mạnh mẽ thì chưa hẳn”. Ứng dụng sách nói Bookas ra đời là sự hưởng ứng, hướng đến thế giới xuất bản hiện đại và tiếp cận người dùng đa nền tảng.

Là lĩnh vực mới, sách nói đạt được bước phát triển ấn tượng trong thời gian qua. Theo số liệu từ Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, quy mô doanh thu thị trường sách nói trong năm 2023 đạt 80 tỷ đồng; số lượt nghe sách nói trong năm 2023 đạt 40 triệu lượt (tăng 25% so với năm 2022).

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Nguyễn Trang

Bạn có thể quan tâm