Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới siêu giàu tiêu tiền ‘ngông’ như thế nào?

Họ sẵn sàng mua hẳn hòn đảo để khắc tên mình trên cát, chi hàng chục nghìn đô cho một đêm nghỉ tại khách sạn siêu sang, tậu sản phẩm phiên bản giới hạn đắt đỏ để trở nên khác biệt.

Hamad Bin Hamdan Al Nahyan - vị lãnh đạo siêu giàu của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã quyết định chi tiền cho một việc khác thường: Khắc tên mình trên cát.

Chi phí bỏ ra cho việc tưởng chừng đơn giản này là 22 tỷ USD, bao gồm việc mua lại toàn bộ hoàn đảo Al Futaisi ở Abu Dhabi, thuê nhân công đào cát theo tên của ông với diện tích đủ lớn để có thể nhìn thấy từ trạm vũ trụ.

Nguoi giau tieu tien the nao anh 1

Giới siêu giàu có thể chi tiền mua hòn đảo chỉ để viết tên mình đủ lớn để có thể nhìn thấy từ vũ trụ.

Nhiều người bình luận về thú chơi ngông của vị tỷ phú Ả Rập là “điên rồ”. Tuy nhiên, chuyện giới siêu giàu sẵn sàng vung tiền cho những thứ xa xỉ không hiếm. Họ sẵn sàng chi hàng trăm triệu đô để sở hữu một bộ sưu tập siêu xe, hay trả 15.000-80.000 USD để có một đêm nghỉ tại khách sạn đắt đỏ nhất thế giới. Họ thậm chí không ngại “đốt” 850 USD cho một chiếc ống hút bằng vàng và 15.000 USD cho dây giày bản đặc biệt.

Tờ Business Insider đã liệt kê những kiểu tiêu pha “ngông” của giới siêu giàu như: Sở hữu một bộ sưu tập thú nhồi bông hàng triệu USD, mua một trường đua ngựa để tiêu khiển, chi 600 USD cho tăm xỉa răng bằng vàng…

Eker, tác giả quyển sách Bí mật tư duy triệu phú - Secret of millionaire mind cho rằng người giàu sẵn sàng chi rất nhiều tiền để tôn vinh bản thân và giá trị của họ. Những khoản chi tiêu mà số đông cho là điên rồ thực chất với người giàu lại là sự đầu tư có tính toán.

Họ muốn là một trong số ít của nhân loại thức dậy trong những căn phòng được bao bọc bởi view đẹp, tận hưởng cảm giác thư thái trong không gian sang trọng dát vàng, được phục vụ những món ăn chuẩn sao Michelin bởi đầu bếp riêng, thả mình trong hồ bơi riêng tràn bờ.

Nguoi giau tieu tien the nao anh 2

Họ không ngại chi tiền cho những xa xỉ phẩm, lối sống thượng lưu để khẳng định đẳng cấp.

Tuy nhiên, những sản phẩm và dịch vụ có thể khiến giới thượng lưu đồng ý móc hầu bao cũng cần đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe, được chăm chút kỹ lưỡng, có tính độc đáo, mang đến trải nghiệm khác biệt.

Trong khi các lĩnh vực như xe hơi, bất động sản, thời trang… đều có những sản phẩm dành cho phân khúc thượng lưu, thì ở thị trường smartphone, vị trí này còn bỏ ngỏ. Một vài thiết bị được bọc da, khắc tên, đính kim cương, một số phiên bản giới hạn được tung ra nhưng đó vẫn là những smartphone thông thường. Chúng được “trang điểm” bởi phụ kiện đắt đỏ nhưng chưa thật sự mang lại trải nghiệm khác biệt cho người dùng. Giới thượng lưu dường như chưa có chiếc smartphone được tạo ra dành riêng cho họ.

Nguoi giau tieu tien the nao anh 3

Galaxy Fold được định vị là smartphone dành cho giới thượng lưu, đắt đỏ, khác biệt và có số lượng giới hạn.

Với khoảng trống thị trường này, ông lớn ngành công nghệ Samsung đã tạo nên chiếc Galaxy Fold có giá 2.000 USD, với những chạm trổ, khắc nổi logo, trải nghiệm gập - mở mới lạ cùng những vật liệu vẫn còn hiếm trên thị trường. Gã khổng lồ Hàn Quốc muốn khai mở phân khúc smartphone sang trọng, dành cho tầng lớp không ngại chi tiền để tìm kiếm sự khác biệt, đẳng cấp.

Được định hình là thiết bị hướng đến giới thượng lưu, Galaxy Fold được hãng công nghệ Hàn Quốc đặc biệt chăm chút cho thiết kế và trải nghiệm người dùng. Thiết bị là bước đột phá mới nhất của Samsung, hội tụ những thành quả nghiên cứu màn hình dẻo của hãng trong 8 năm qua. Khi gấp lại, Galaxy Fold có màn hình nhỏ gọn 4,6 inch. Khi mở ra, máy có kích thước 7,3 inch cho trải nghiệm xem phim, lướt web khác biệt.

Thao tác gập - mở cầu kỳ mang đến trải nghiệm vừa mới lạ, vừa hoài cổ, tương tự cách sử dụng quyển sách hay chiếc điện thoại nắp gập từng là biểu tượng di động một thời. Galaxy Fold cũng tôn vinh gu thẩm mỹ tinh tế, cho người dùng với vẻ ngoài lấp lánh nhờ vật liệu bề mặt thủy tinh, bản lề kim loại sáng bóng.

Nguoi giau tieu tien the nao anh 4

Trải nghiệm sử dụng Galaxy Fold khác biệt, vừa mới mẻ, vừa hoài cổ.

Chiếc smartphone màn hình gập cao cấp này nhanh chóng “cháy hàng” khi được mở bán tại Trung Quốc chỉ trong vòng một phút. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại một số thị trường khác, kể cả Việt Nam. Theo PhoneArena, sự trỗi dậy của các mẫu điện thoại màn hình gập mà Galaxy Fold là đại diện cũng là nguyên nhân khiến nhiều người dùng giàu có tại Trung Quốc chuyển sang dùng Android.

Theo thống kê từ Oxfam, giới siêu giàu hiện chiếm khoảng 1% dân số nhưng sở hữu đến 80% tài sản được tạo ra trên thế giới. Ở Việt Nam, mỗi năm có thêm khoảng 1,5 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu toàn cầu. Thị trường dành cho người dùng giàu có ngày càng lớn và hãng nào nắm bắt tâm lý của nhóm khách hàng này sẽ chiếm được thị trường xa xỉ phẩm.

Galaxy Fold được mở bán tại thị trường Việt Nam với phiên bản Cosmos Black, dung lượng 512 GB, giá 50 triệu đồng và số lượng giới hạn. Chủ nhân của Galaxy Fold cũng được chăm sóc đặc biệt bằng gói dịch vụ "Galaxy Fold Premier Service”. Theo đó, người dùng sẽ được các chuyên gia của Samsung hỗ trợ trực tiếp, hưởng ưu đãi phòng chờ thương gia. Galaxy Fold cũng được nhận định là thiết bị “tiết lộ” tương lai của smartphone với trải nghiệm, phương thức sử dụng khác biệt.

Vương Minh - Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm