Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới siêu giàu thể hiện đẳng cấp với biệt thự đảo

Ngoài bộ sưu tập xa xỉ như du thuyền, đồng hồ, xe sang... giới siêu giàu thường chung sở thích tận hưởng không gian sống thoáng đãng, biệt lập trên đảo có hệ sinh thái trong lành.

Sở hữu lợi thế hiếm có về vị trí, cảnh quan và số lượng giới hạn, biệt thự đảo ngày càng thu hút giới siêu giàu.

Xu hướng sở hữu bất động sản đảo của tỷ phú thế giới

Thế kỷ trước, Carl Fisher - nhà buôn xe hơi kiêm phát triển bất động sản có ảnh hưởng tại vùng nam Florida (Mỹ) - mua lại hòn đảo hoang sơ với những rặng dừa và rừng ngập mặn nằm trong Vịnh Biscayne như một món tài sản phục vụ mục đích đầu tư. Hòn đảo mang tên Fisher trở thành chốn đi về của giới thượng lưu với nhiều “biệt quyền”. Mỗi căn hộ tại đây trị giá khoảng 2-40 triệu USD, quy tụ quần thể khách sạn, nhà hàng, hai bến du thuyền đủ chỗ cho 100 chiếc du thuyền hạng sang neo đậu, sân golf 9 lỗ cùng 17 sân quần vợt…

biet thu dao anh 1

Quần thể biệt thự trên đảo Fisher - nơi quy tụ các tỷ phú giàu nhất nước Mỹ.

Tòa nhà sang trọng nằm dọc bãi biển trong xanh, du thuyền triệu đô neo đậu phía trước, golf cart thong thả lướt dưới hàng dừa xanh mướt… là không gian sống quen thuộc của giới thượng lưu. Nơi này quy tụ giới siêu giàu, từ các ngôi sao Hollywood, thể thao đến luật sư nổi tiếng, chuyên gia ngân hàng, “ông trùm” tài chính. Những cái tên nổi bật có thể kể đến như Oprah Winfrey, hoa hậu quần vợt Caroline Wozniacki, minh tinh Demi Moore, tài tử Bruce Willis, tỷ phú bất động sản gốc Trung Á - Aras Agalarov…

Những hòn đảo nổi tiếng khác như Hawaii (Mỹ), Musha Cay và Lyford Cay (Bahamas), Turks & Caicos (Anh) với bờ cát mịn thu hút Julia Robert, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, diễn viên Steve Martin, ảo thuật gia David Copperfield, nhà thiết kế thời trang Donna Karan…

biet thu dao anh 2

Bất động sản trên đảo có sức hút đặc biệt với giới siêu giàu.

Tại châu Á, hòn đảo cách biệt với đất liền như Sentosa (Singapore), Green City (Trung Quốc) là nơi tọa lạc của nhiều ngôi nhà trị giá hàng chục triệu USD thuộc sở hữu của tầng lớp siêu giàu.

Đảo sinh thái thu hút giới siêu giàu Việt Nam

Không nằm ngoài xu thế này, vài năm trở lại đây, giới siêu giàu Việt Nam có xu hướng chọn không gian sống trên hòn đảo biệt lập, hệ sinh thái trù phú và thiên nhiên trong lành. Theo Knight Frank, số người siêu giàu Việt tăng 64%, đứng thứ hai trong khu vực châu Á. Điều này thúc đẩy nhu cầu sở hữu nhà trên đảo.

Thêm vào đó, lối sống thuận theo tự nhiên khiến những người siêu giàu sẵn sàng chi hàng triệu USD để sở hữu căn nhà trên đảo. Với họ, sức khỏe và sự cân bằng thân - tâm - trí đóng vai trò quan trọng. Và biệt thự trên đảo trở thành sản phẩm đáng chú ý trong phân khúc bất động sản siêu sang với những “biệt quyền” riêng, lọt vào tầm ngắm của người Việt giàu có, thành đạt về tài chính và am tường kiến trúc, nghệ thuật cũng như phong cách sống.

biet thu dao anh 3

Giới siêu giàu chuộng sống trên đảo có thiên nhiên xanh mát, trong lành.

Nắm bắt nhu cầu này, nhiều nhà đầu tư, phát triển dự án lớn tại Việt Nam lên kế hoạch cho quá trình gia nhập cuộc chơi bất động sản đảo. Sở hữu lợi thế sông nước, kênh rạch tự nhiên cùng thảm thực vật phong phú, đảo Nhơn Phước trên sông Đồng Nai (phía đông TP.HCM) được lựa chọn để phát triển không gian sống dành riêng cho giới siêu giàu với nhiều “biệt quyền”.

Nếu Fisher (Florida) là một trong số ít các hòn đảo tách biệt khỏi thế giới mà vẫn gần gũi với nền văn minh, theo mô tả của tờ New York Times, cư dân thượng lưu Việt cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của không gian sống hiếm có tương tự trên hòn đảo sinh thái này.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm