Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới chức New York xác nhận nguyên nhân tử vong của bà Ivana Trump

Những vết thương khiến bà Ivana Trump, vợ cũ của cựu Tổng thống Donald Trump, tử vong tại nhà riêng được xác định là do trượt ngã.

Hôm 15/7, một phát ngôn viên của văn phòng Giám đốc Y tế Thành phố New York xác nhận báo cáo rằng bà Ivana Trump dường như đã vô tình trượt ngã ở cầu thang dẫn đến tử vong, theo Guardian.

Các quan chức y tế Mỹ coi đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các trường hợp tử vong do thương tích ở những người từ 65 tuổi trở lên. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, khoảng 64/100.000 người cao tuổi tử vong do tai nạn té ngã.

Ivana Trump tu vong tai nha rieng anh 1

Donald Trump trò chuyện với vợ cũ Ivana Trump khi đi xem một trận đấu thể thao vào ngày 7/9/1997. Ảnh: Reuters.

Trước đó, vào ngày 14/7, cảnh sát nhận được một cuộc gọi 911 từ "một người thân quen" vào khoảng 12h40 trưa và sau đó tìm thấy "một phụ nữ 73 tuổi bất tỉnh và không có phản ứng" ở chân cầu thang trong căn hộ riêng. Sau đó, họ tuyên bố bà Ivana đã tử vong tại hiện trường và lưu ý rằng "không có bất kỳ dấu hiệu tội phạm nào".

Ông Trump bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết của vợ cũ trên mạng xã hội Truth: "Tôi rất đau buồn khi thông báo cho tất cả những người yêu mến bà Ivana Trump rằng bà đã qua đời tại nhà riêng ở thành phố New York".

"Bà ấy là một người phụ nữ tuyệt vời, người đã sống một cuộc đời đầy cảm hứng. Niềm tự hào và niềm vui của bà ấy là 3 đứa con, Donald Jr., Ivanka và Eric. Ivana rất tự hào về chúng, cũng như tất cả đều rất tự hào về bà ấy. Hãy yên nghỉ, Ivana!", ông viết.

Bà Ivana Trump sinh năm 1949 tại Tiệp Khắc (nay là Cộng hòa Czech). Bà từng là một người mẫu và tay đua trượt tuyết trước khi kết hôn với ông Trump năm 1972. Sau đó, bà được biết đến rộng rãi với phong cách và sự sang trọng trong suốt những năm 1980, cùng với kiểu tóc đặc trưng.

Bà Ivana Trump, vợ cũ ông Donald Trump, qua đời

Ivana Trump, doanh nhân và là vợ đầu tiên của cựu Tổng thống Donald Trump, qua đời tại nhà riêng ở New York, ông Trump cho biết trên mạng xã hội Truth Social ngày 14/7.

Washington Post: 'Không có Ivana Trump, sẽ không có Donald Trump'

Ivana Trump, người vợ đầu tiên của ông Donald Trump, được biết đến là người từng hỗ trợ đắc lực cho chồng trong việc gây dựng đế chế kinh doanh của gia đình.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm