Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới chức Ấn Độ bối rối vì thẻ căn cước của Thần Khỉ

Giới chức đang truy tìm người đã in thẻ căn cước cho Hanuman, vị Thần Khỉ linh thiêng trong văn hóa của Ấn Độ, với đầy đủ số liệu sinh trắc học.

Thẻ căn cước Thần khỉ Hanuman với đầy đủ số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ liên lạc và giới tính. Ảnh: BBC

Nhà chức trách phát hiện sự việc hy hữu khi một bưu tá cố gắng gửi một thẻ căn cước của người mang tên Hanuma Ji cho chủ nhân của nó nhưng không thể tìm thấy địa chỉ, BBC đưa tin.

Nhân vật trong thẻ căn cước là Hanuman, nhân vật chính trong bộ sử thi Ramayana, với dây chuyền ngọc trai trên cổ và vương miện trên đầu. Theo thông tin trong thẻ, Hanuman Ji là một năm giới sinh năm 1959.

Khi nhân viên bưu tá nhìn tấm ảnh, ông phát hiện đây là một trò lừa đảo. Hiện nay cảnh sát vẫn chưa rõ dấu vân tay và mống mắt trên thẻ thuộc về người nào. 

Nội dung thẻ căn cước cho thấy Hanuman là con trai của Pawan-ji (theo đúng truyền thuyết). Người xem có thể thấy rõ số điện thoại cũng như địa chỉ của Hanuman Ji ở bang Rajasthan, miền tây Ấn Độ. 

Hanuman là một nhân vật thân người, mặt khỉ rất nổi tiếng trong thần thoại Ấn Độ. Những ngôi đền thờ phụng thần Hanuman tồn tại trên khắp đất nước. 

Người bưu tá đã trả tấm thẻ căn cước cho bưu điện sau khi không thể gọi đến số điện thoại trên thẻ, giới chức bang Rajasthan cho hay. Cơ quan Nhận diện Lý lịch Ấn Độ tại Bangalore sẽ tiếp nhận tấm thẻ để điều tra. 

An Hy

Bạn có thể quan tâm