Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai Ấn được tôn xưng là thần vì có đuôi

Người dân trong một làng nhỏ ở Ấn Độ tôn xưng một bé trai 6 tuổi như thần thánh vì em có đuôi trên lưng, hậu quả của tật nứt đốt sống.

Amar Singh, 6 tuổi, sống trong làng Nijmapur ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Một đám lông ở lưng Amar phát triển thành một thứ giống như đuôi với chiều dài khoảng 30 cm. Người thân và dân làng nghĩ chiếc đuôi là dấu hiệu cho thấy Amar có mối liên hệ với thần khỉ Hanuman. Ngoài ra, họ còn cho rằng Amar giống bò - loài vật linh thiêng trong văn hóa của người theo đạo Hindu. Với hai yếu tố đó, người dân địa phương khẳng định cậu bé là hiện thân của thánh thần, Daily Mail đưa tin.

Chiều dài đám lông trên lưng Amar Singh vào khoảng 30 cm. Ảnh: Daily Mail

Người thân của Amar kể đám lông dị thường xuất hiện trên lưng ngay từ khi em chào đời. Ban đầu chiều dài của những sợi lông vào khoảng 25 mm. Sau đó chúng trở nên dài hơn theo thời gian. Họ nói em khỏe mạnh và học giỏi.

"Đó là một đứa trẻ đáng yêu. Mọi người nói con trai tôi là hiện thân của thần thánh", Ajmer Singh, bố của Amar, nói.

Mặc dù cắt đám lông trên lưng Amar là việc dễ dàng, thân nhân của em không muốn làm vậy vì họ nghĩ nó là món quà của đấng tối cao.

Chiếc đuôi trên lưng của Amar Singh là hậu quả của tật nứt đốt sống, chứ không phải là quà quý của thánh thần. Ảnh: Daily Mail

Song trên thực tế, nguồn gốc của đám lông không hề linh thiêng như người dân trong làng tưởng. Nó là kết quả của tật nứt đốt sống - một nhóm các rối loạn bẩm sinh do thiếu hụt một phần hoặc hoàn toàn cung sau một hay nhiều đốt sống dẫn đến cung sau đóng không hoàn toàn hoặc không tồn tại. Tật hình thành do một yếu tố bất thường nào đó xuất hiện trong tháng đầu tiên của thai kỳ. Nhiều chuyên gia nhận định tình trạng thiếu axit folic trước khi mang thai và trong vài tuần đầu tiên của thai kỳ có thể là nguyên nhân chủ yếu. Trên thế giới, cứ 1.000 người thì 1-2 người mắc tật nứt đốt sống.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm