Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giờ Ronaldo là 'Ngài vui vẻ'

Để chỉ ra một cái tên mang đến cho Real Madrid hy vọng giành 3 điểm trong chuyến làm khách tới sân El Madrigal của Villarreal tối nay, đó chỉ có thể là Cristiano Ronaldo

Cú poker vào lưới Malmo hồi giữa tuần ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League cho thấy Ronaldo đang trở lại với hình ảnh của chính mình. Trong 4 trận liên tiếp gần đây, số 7 người Bồ Đào Nha đều có bàn thắng. Mặc cho người ta nói cựu sao MU chỉ biết "ăn hiếp" những đội bóng tý hon, nhưng ở La Liga nào có mấy kẻ ngán đường khó chịu. Trên hành trình tiến đến chức vô địch vào tháng 5 năm sau, Real Madrid cần giành những số điểm tối đa trước rồi mới tính đến chuyện đả bại những "ông kẹ". Lúc này, còn ai thích hợp hơn Ronaldo làm điều đó.

Ronaldo đang có phong độ ghi bàn ấn tượng.
Ronaldo đang có phong độ ghi bàn ấn tượng.

Trên sân Bernabeu, những bàn thắng ghi dấu giày cựu sao MU cho thấy cảm giác ghi bàn quen thuộc đang tìm đến với Ronaldo sau một thời gian chơi khá phập phù. Trong 4 trận đã qua trên mọi đấu trường, tiền đạo 30 tuổi ghi đến 8 bàn và có 4 pha kiến tạo. Trong bóng đá, người ta gọi đó là sự ổn định ở một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Việc Ronaldo khai hỏa đều đặn cũng giúp CLB giành số điểm tuyệt đối để tiếp tục bám đuổi Barcelona và Atletico Madrid trong cuộc đua tới danh hiệu La Liga.

Dẫn 2 bàn, Barca vẫn để Deportivo cầm hòa tại Nou Camp

Vượt lên dẫn trước hai bàn nhờ những pha dứt điểm đẳng cấp của Messi và Rakitic nhưng sự chủ quan khiến Barcelona để đội bóng đến từ Galicia cầm hòa 2-2 ngay tại Nou Camp.

Trước Malmo, Ronaldo khẳng định những tháng ngày khó khăn đã ở bị bỏ lại sau lưng. Trên Marca, cây bút Carlos Carpio tiết lộ tiền đạo ghi bàn hàng đầu của Real Madrid mùa này với 10 bàn thắng từng trải qua 3 tháng liền thi đấu với cái gối bị đau hồi cuối mùa 2013-14. Nhưng nghị lực và kinh nghiệm giúp chân sút người Bồ Đào Nha chiến thắng nghịch cảnh. Lúc này, cách tốt nhất để đánh bại chấn thương của Ronaldo là lao vào tập luyện và ra sân nhiều nhất có thể. Sự khác biệt để tạo nên một siêu sao xuất sắc thế giới so với phần còn lại chính là đây, vì Ronaldo hiểu rõ cơ thể của mình hơn bất kỳ ai.

Anh không thích ngồi chờ những cơ hội gõ cửa, theo đó, tự mình đi tìm sự chủ động. Điều này giúp người ta thấy một cỗ máy ghi bàn luôn có được sự mạnh mẽ và chiến đấu với thể lực không bao giờ cạn kiệt. Không chỉ vậy, thành quả của sự siêng năng tập luyện giúp các sợi gân, cơ trên người Ronaldo trở nên dẻo dai hơn. Từ đó, cơn ác mộng là chấn thương gối cũng không thể hành hạ bản thân nữa. Theo Carlos Carpio, màn trình diễn được chủ nhân 3 danh hiệu Quả bóng Vàng thể hiện gần đấy cho thấy từng bộ phận trên người Ronaldo đang có sự ổn định cần thiết để xuyên thủng bất kỳ hàng thủ nào.

Khi Ronaldo có được niềm vui, đó là lúc Real Madrid sở hữu một họng súng lợi hại nhất.
Khi Ronaldo có được niềm vui, đó là lúc Real Madrid sở hữu một họng súng lợi hại nhất.

Với Real Madrid, họ không chỉ sở hữu một “sát thủ” lành lặn về thể trạng, nếu không muốn nói hoàn hảo nhất từ đầu mùa, mà còn ở một tâm lý thoải mái nhất. Kết hợp hai yếu tố đó, “Los Blancos” không ngán bất kỳ đối thủ nào. Mô tả về tâm lý của mũi nhọn ghi nhiều bàn nhất cho Real Madrid trong lịch sử, nhà báo Enrique Ortego của Marca tin Ronaldo đang sắm vai "Ngài vui vẻ". Trong bài bình luận mới đây, tác giả có đặt ra một câu hỏi tại sao HLV Rafael Benitez lại tin dùng trụ cột quan trọng nhất đội bóng suốt 90 phút trong bối cảnh đội nhà sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League.

Đáng lý, ông thầy người Tây Ban Nha có thể rút cậu học trò khỏi sân ngay sau 45 phút đầu tiên để dưỡng sức cho chuyến đi tới El Madrigal. Nhưng Benitez sau cùng đã hiểu những gì Ronaldo muốn và anh là ai trong tập thể toàn sao của đội bóng thủ đô. Nhà báo Enrique Ortego phân tích, cựu sao MU có khát khao thi đấu mãnh liệt hơn bất kỳ cầu thủ nào. Từng phút thi đấu trên đều tạo ra niềm vui và theo thời gian điều đó góp phần giúp anh có được sự thăng hoa trong lối chơi. Đó còn chưa kể Ronaldo luôn bị ám ảnh rất lớn bởi những bàn thắng và bản thân chỉ tỉm được sự hứng thú qua mỗi pha lập công.

Khi sự đã thế, thật sai lầm nếu Benitez chặn đứng nỗi khát khao của cậu học trò. Mùa này, khá nhiều cầu thủ từ Karim Benzema đến Jesse không hài lòng khi bị Benitez rút ra sân từ sớm chỉ vì ông thầy người Tây Ban Nha muốn bảo vệ thành quả. Nhưng nay, cựu HLV Liverpool và Chelsea đã rút được bài học kinh nghiệm quý báu. Ở Real Madrid, kết quả thôi chưa đủ, mà đó còn là lối chơi. Người hâm mộ thích tới sân và chứng kiến "Los Blancos" tấn công điên cuồng vì đấy là bản sắc CLB. Còn với Ronaldo, Benitez muốn anh tìm được niềm vui trọn vẹn qua từng phút xuất hiện trên sân.

Ronaldo trở thành niềm hy vọng cho Real Madrid chinh phục Villarreal.
Ronaldo trở thành niềm hy vọng cho Real Madrid chinh phục Villarreal.

Có như vậy, con quái vật với quyền năng vô hạn mới hiện diện trong tiền đạo này, theo đó, luôn thị uy sức mạnh trước bất kỳ đối thủ nào dù khó nhằn nhất, chẳng hạn như Villarreal trong trận cầu diễn ra lúc 02 giờ 30 phút sáng ngày 14/12. Ngoài ra, hiểu được Ronaldo và sử dụng anh hợp lý còn giúp cầu thủ này thay đổi suy nghĩ. Những trận gần đây, số 7 được trả về cánh trái sở trường, điều này tạo cho anh một tâm lý được-coi-trọng-ở-CLB. Ronaldo cũng thay đổi từ đây. Không còn suy nghĩ chia tay Real Madrid xuất hiện trong các phát biểu nữa. Sau trận gặp Malmo, Ronaldo cam kết sẽ gắn bó với CLB tới hết hợp đồng.

Nguyên Trí

Ảnh: AFP/Reuters

Bạn có thể quan tâm