Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Giờ ai dám nói CLB Hà Nội cho Quảng Nam vô địch?'

HLV Chu Đình Nghiêm tin rằng chiến thắng của CLB Hà Nội trước Quảng Nam đã đập tan mọi dư luận nghi ngờ sự dàn xếp chức vô địch V.League 2017.

Gio thi ai dam noi Ha Noi cho Quang Nam vo dich? anh 1
HLV Chu Đình Nghiêm (phải) tin rằng chiến thắng này sẽ buộc người hâm mộ phải nhìn nhận lại đội bóng. Ảnh: Thanh Hà.

Trước thềm trận “chung kết” V.League 2017 giữa CLB Hà Nội và Quảng Nam, đã có nhiều luồng thông tin tỏ ý nghi ngờ động lực thi đấu của nhà đương kim vô địch. Nhiều người tin rằng CLB Hà Nội của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chủ động “nhả” cho Quảng Nam lên ngôi vô địch.

Nhưng 90 phút tại Hàng Đẫy đã chứng minh điều ngược lại. CLB Hà Nội thi đấu đầy quyết tâm, áp đảo đối thủ và giành thắng lợi 1-0. Nếu Hoàng Vũ Samson hay Oseni chính xác hơn trong các pha dứt điểm của mình, CLB Hà Nội có thể thắng đậm hơn.

Bầu Hiển động viên Quảng Nam sau trận thua CLB Hà Nội

Ông chủ của CLB Hà Nội ân cần đến thăm hỏi, động viên ban huấn luyện cũng như cầu thủ Quảng Nam sau trận thua trên sân Hàng Đẫy tối 19/11.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định: “Cả tuần qua, rất nhiều người đã nói về việc ấy. Tôi cũng chẳng biết phải trả lời họ thế nào, thanh minh thì khó quá. Chúng tôi đã dùng trận đấu này để chứng minh. Giờ thì người hâm mộ đã thấy kết quả. Họ sẽ phải xem xét lại, xem lại cho cả chúng tôi và Quảng Nam. CLB Hà Nội đã thắng bằng nội lực chứ không phải sự xin cho”.

Trước đó, trong một chia sẻ với Zing.vn, HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam cũng từng nói: “Thành tích chúng tôi đạt được hoàn toàn do nỗ lực bản thân. Nó ghi nhận công lao của cả một tập thể. Suy nghĩ thế nào là quyền của mỗi người nhưng mọi thứ đều do tự lực. Chúng tôi có danh dự nghề nghiệp chứ không xin xỏ ai”.

Gio thi ai dam noi Ha Noi cho Quang Nam vo dich? anh 2
BXH V.League sau vòng 25. CLB Hà Nội dẫn đầu khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu. Ảnh: VPF.

Đánh giá về trận đấu đã qua tại Hàng Đẫy, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam buồn bã: “CLB Hà Nội kiểm soát bóng nhiều hơn, có thế trận lấn lướt hơn. Các học trò của tôi đã dốc hết những giọt mồ hôi cuối cùng, đã chiến đấu hết sức rồi. Tôi rất tiếc nhưng phải nói thẳng là chiến thắng của Hà Nội hợp lý. Họ có nhiều cơ hội hơn và xứng đáng hơn”.

Chiến thắng trên sân Hàng Đẫy đã giúp CLB Hà Nội tạm vươn lên dẫn đầu bảng với 45 điểm, ngang với Thanh Hóa và Quảng Nam nhưng có chỉ số phụ tốt hơn. Nhà đương kim vô địch cũng đang là đội nắm nhiều lợi thế nhất trước thềm vòng đấu cuối.

Bầu Hiển phấn khích với pha làm bàn của Văn Quyết Tiền đạo Văn Quyết dứt điểm quyết đoán trong khu vực cấm địa, ghi bàn đưa CLB Hà Nội vượt lên dẫn đội khách Quảng Nam.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm