Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giggs đáp trả Ibrahimovic: ‘Cậu hiểu MU hơn chúng tôi?’

Sau khi Zlatan Ibrahimovic công khai chỉ trích “thế hệ vàng 92” của Manchester United, Ryan Giggs đáp trả trong cuộc phỏng vấn cùng Goal sáng 20/3.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Mirror chiều 19/3, Zlatan Ibrahimovic chỉ trích những huyền thoại thuộc “thế hệ vàng 92” của Manchester United. Theo quan điểm của tiền đạo người Thụy Điển, Gary Neville hay Paul Scholes chê bai MU quá nhiều dù cả 2 không còn vai trò tại sân Old Trafford.

Tờ Goal dẫn lời của Ryan Giggs: “Những lời chỉ trích của Scholes hay Neville có thể tích cực hoặc tiêu cực, nhưng không ảnh hưởng đến kết quả trên sân. Lúc này, chỉ có Nicky Butt còn kết nối với đội bóng. Thế nhưng, khi đã chơi tổng cộng hơn 3.000 trận cho MU, chúng tôi có quyền lên tiếng”.

Giggs dap tra Ibrahimovic: ‘Cau hieu MU hon chung toi?’ anh 1
Ibrahimovic làm phật lòng các huyền thoại của MU.

Giggs ám chỉ tiền đạo người Thụy Điển: “Chúng tôi luôn ủng hộ câu lạc bộ cũ. Trong bóng đá, đôi khi bạn phải nói những điều tiêu cực. Có lẽ Ibrahimovic hiểu nhiều thứ về MU hơn chúng tôi?”.

Khi David Moyes giữ ghế huấn luyện viên (HLV) MU thay Sir Alex Ferguson, Neville thường xuyên chỉ trích đội nhà trên kênh Sky Sports. Tiếp đó, Scholes liên tục chê bai tình cảnh của đội bóng cũ dưới thời Louis van Gaal và Jose Mourinho.

HLV Van Gaal từng ám chỉ Scholes: “Muốn biết công việc khó khăn thế nào, bạn phải bắt tay vào làm việc. Khi ngồi ở cabin bình luận, điều đó quá dễ dàng. Có cảm giác mỗi khi MU thua trận, tôi sẽ thấy lời chỉ trích của Scholes ở đâu đó”.

Giggs dap tra Ibrahimovic: ‘Cau hieu MU hon chung toi?’ anh 2
Thế hệ vĩ đại mà lò đào tạo trẻ MU từng sản sinh.

Jose Mourinho cũng yêu cầu Paul Scholes thử cầm sa bàn chiến thuật để hiểu những khó khăn mà HLV phải trải qua. “Cậu ấy nói quá nhiều. MU thua, Scholes bắt đầu tìm khuyết điểm và bàn luận”, HLV Mourinho bức xúc.

Ngoại trừ Beckham, “thế hệ vàng 92” của MU đều thử sức vai trò huấn luyện, nhưng chưa có ai đạt thành công đáng kể. Neville bị Valencia sa thải chỉ sau 4 tháng. Scholes chia tay câu lạc bộ hạng 4 Anh - Oldham - sau một tháng nhậm chức vì nhiều lý do, còn Giggs hiện dẫn dắt đội tuyển xứ Wales.

Nicky Butt là người bắt đầu công việc huấn luyện sớm nhất và có sự nghiệp ổn định cùng MU. Dẫu vậy, tiền vệ tài hoa một thời của sân Old Trafford chỉ làm nhiệm vụ tại đội trẻ.

Giggs dap tra Ibrahimovic: ‘Cau hieu MU hon chung toi?’ anh 3
MU gặp khó khăn trong cuộc đua top 4 mùa này. Đồ họa: Tiểu Long.
'Ole Solskjaer là đứa con tinh thần của Sir Alex' Cựu tiền đạo Eric Cantona cho rằng HLV Solskjaer là người giúp Man Utd tìm lại bản sắc vốn có của mình kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào mùa hè năm 2013.

MU góp 2 ngôi sao ở đội hình đắt giá nhất Premier League

Theo số liệu thống kê mới công bố của Transfermarkt, Man Utd sở hữu 2 cái tên góp mặt ở đội hình ngôi sao có giá trị chuyển nhượng cao nhất Ngoại hạng Anh hiện nay.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm