Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giết người rồi ăn thịt, cảnh sát Đức chỉ vào tù hơn 8 năm

Một cảnh sát Đức nhận bản án 8,5 năm tù vì tội giết doanh nhân mà anh ta quen trên một phòng chat dành cho những kẻ thích ăn thịt người.

Ảnh minh họa: themainewire.com
Ảnh minh họa: themainewire.com
Sau phiên xử hôm 1/4, tòa án thành phố Dresden, Đức thông báo tên của viên cảnh sát là Detlev G. 

Thẩm phán kết luận viên cảnh sát giết một doanh nhân 59 tuổi đến từ thành phố Hannover vào tháng 11/2013 "để thỏa mãn ham muốn tình dục", ông Hoegner nói. Các công tố viên cho biết nạn nhân, vốn là người gốc Ba Lan, rất muốn trở thành món ăn cho người khác. Nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Detlev G. đã ăn thịt nạn nhân.

Khi còn là cảnh sát, Detlev G. từng là một chuyên gia phân tích chữ viết. Bị cáo phủ nhận tội giết người và nói rằng nạn nhân tự sát.

Vụ án mạng diễn ra tại một khách sạn nhỏ do của Detlev G. sở hữu ở phía nam thành phố Dresden. Bị cáo tự quay cảnh anh ta chặt chân và tay xác chết rồi xóa đoạn video, nhưng cảnh sát đã khôi phục nó. 

Ông Ralf Hoegner, người phát ngôn của tòa án, cho biết, thẩm phán kết luận Detlev G. phạm tội giết người và quyết định dành cho anh ta mức án 8,5 năm tù.

Một vụ ăn thịt người tương tự cũng xảy ra cách đây hơn một thập kỷ. Armin Meiwes, một công dân Đức, phải ra tòa vì giết một người quen trên Internet. Meiwes quay cảnh giết người bằng một đoạn video và nói rằng nạn nhân đang tìm kiếm một người đàn ông trẻ có khả năng giết và ăn thịt anh ta.

Tòa án kết luận Meiwes giết người và tuyên án chung thân. Bị cáo cho rằng giết nạn nhân là hành động từ bi. Tuy nhiên Tòa án Tối cao Đức không công nhận lý lẽ đó. Meiwes khẳng định ông ta không đáng nhận mức án chung thân.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm