Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng đảng ma túy Mexico ăn tim người

Một băng đảng ma túy tàn ác hoạt động chính tại núi Michoacan (Mexico) buộc một số thành viên ăn tim của nạn nhân bị giết để kiểm tra lòng trung thành.

1
Băng La Familia Michoacana được cho là đã bắt các thành viên ăn tim người để thể hiện lòng trung thành. Ảnh: AFP

Một quan chức chính phủ Mexico ngày 6/1 dẫn lời khai nhân chứng cho biết thông tin trên. Reuters cho biết trùm băng đảng tội phạm Nazario Moreno đã thành lập nhóm buôn lậu ma túy La Familia Michoacana và chi nhánh là băng đảng Knights Templar hoạt động chính tại núi Michoacan.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình địa phương, ủy viên an ninh liên bang Michoacan, ông Alfredo Castillo phủ nhận tục ăn thịt người phổ biến tại vùng núi này.

Tuy nhiên, ông Castillo cho biết dựa trên những lời khai của nhiều người thì việc ăn tim là một phần trong cuộc kiểm tra của Moreno về lòng trung thành của các thành viên và để nhổ cỏ tận gốc những người cài cắm từ các tổ chức chống đối khác.

Reuters cho biết trùm Moreno cuối cùng đã bị giết chết hồi tháng 3-2014 sau lời tuyên bố về cái chết của Moreno hồi năm 2010 của chính quyền Mexico.

Vùng núi này đang trở thành nơi giao tranh ác liệt giữa các băng đảng ma túy và những người dân làng vũ trang.

Trong một vụ thanh toán đẫm máu giữa hai băng nhóm hồi tháng 12/2014, 11 tên thiệt mạng tại vùng núi này. Sau vụ đó, người dân quan ngại chính phủ đã thất bại trong việc kiểm soát an ninh của khu vực trước sự lộng hành của các băng nhóm tội phạm.

Trước đó Mexico rúng động vì vụ bắt cóc và giết 43 sinh viên ngành sư phạm của nước này. Vụ việc có liên quan đến cảnh sát và một băng đảng ma túy.

IS dùng ma túy kích thích tinh thần chiến đấu của binh sĩ?

Chiến binh người Kurd phát hiện một túi chất gây nghiện lớn trong nhà của thủ lĩnh IS. Phát hiện này dấy lên cáo buộc rằng IS đã sử dụng chất trắng để tăng nhuệ khí cho binh sĩ.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150107/bang-dang-ma-tuy-mexico-an-tim-nguoi/695853.html

Theo Anh Thư/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm