Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giây phút bảo vệ chung cư rơi từ thang máy tầng 7

Thấy đèn báo thang máy hỏng, ông Tuấn đang ở tầng 7 lấy chìa khóa mở cửa bước vào kiểm tra thì bỗng nhiên thụt chân rơi xuống tầng 1.

8h15 sáng 30/6, ông Trần Anh Tuấn (51 tuổi, quê Phú Thọ), bảo vệ tòa nhà N5A đường Hoàng Đạo Thúy (Thanh Xuân, Hà Nội) đã bị hẫng thang máy, rơi từ tầng 7 xuống đất tử vong. 

Thi thể ông Tuấn được đưa ra khỏi tòa nhà.
Thi thể ông Tuấn được đưa ra khỏi tòa nhà.

Trực tiếp chứng kiếm sự việc, ông Nguyễn Như Kết, Tổ trưởng dân phố chung cư N5A cho biết, thang máy số 1 gặp trục trặc từ lâu, tổ dân phố đã kiến nghị tới Ban quản lý tòa nhà cùng với chủ đầu tư nhưng không được xử lý. Sau đó, tổ dân phố và người dân trong chung cư có góp tiền thuê thợ đến sửa.

Thợ bảo hư hỏng nhiều nhưng thiếu vật tư thay thế. Họ đến kiểm tra thì bảo thang máy vẫn trục trặc nhưng vẫn hoạt động được. Đến sáng nay, khoảng 8h15, ông Kết cùng ông Trần Anh Tuấn với một người dân sống tại chung cư N5A đi kiểm tra bảng điện bên trong thang máy và khởi động thang máy đang gặp trục trặc cho cư dân đi lại.

Sau khi khởi động được thang máy hoạt động, ông Kết cùng ông Tuấn đi thang máy lên nhà ông Kết ở tầng 7. Nhưng khi về gần tới nhà, ông nhìn lại thì thấy đèn báo thang máy hoạt động tắt. Lúc này, ông Tuấn bảo lấy chìa khóa mở cửa vào kiểm tra. 

"Khi anh Tuấn mở được cửa ra, bước vào bình thường như vào thang máy thì bỗng hụt chân rơi xuống dưới. Tôi hô hoán mọi người xuống kiểm tra thì phát hiện anh Tuấn tử vong ở dưới tầng hầm của tòa chung cư", ông Kết kể.

Sau khi nhận được tin báo, công an phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) và các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm, đưa nạn nhân rời khỏi chung cư. Hơn 11h, nạn nhân được cơ quan chức năng chuyển lên xe cấp cứu đưa khỏi toà nhà.

Theo một số cư dân N5A, ông Trần Anh Tuấn làm bảo vệ ở đây đã lâu, được nhiều cư dân quý mến. Điều kiện gia đình ông Tuấn có nhiều khó khăn, ngoài việc lo cho gia đình vợ con, ông Tuấn đang phải nuôi bố mẹ già.

Ngay sau khi xảy ra sự việc thương tâm, hàng trăm người dân tại khu tái định cư Trung Hòa Nhân Chính đã quyên góp tiền để ủng hộ gia đình nạn nhân Trần Anh Tuấn.

http://danviet.vn/phap-luat/bang-hoang-vu-bao-ve-bi-hang-thang-may-roi-tu-tang-7-tu-vong-qua-loi-nhan-chung-453530.html

Theo Xuân Lực / Dân Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm