Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Giáp trụ' của công an Việt Nam tại Triển lãm VN-Security

Một loạt sản phẩm bảo hiểm, chống đạn của Bộ Công an vừa được giới thiệu tại Triển lãm VN-Security lần thứ 3.

Tại Triển lãm an ninh, an toàn Việt Nam (VN-Security) lần thứ 3, gian hàng của Bộ Công an đã thu hút sự chú ý của người xem với một loạt đồ bảo hộ trang bị cho lực lượng.

Dưới đây là một số sản phẩm đáng chú ý:

Áo giáp có thể chống đạn, dao đâm. Cùng một kiểu dáng này nhưng lực lượng công an có nhiều phiên bản áo giáp chống lại các cỡ đạn khác nhau. Ngoài chất liệu may áo là vật liệu chống đạn kevlar, bộ phận quan trọng nhất của áo là tấm gia cường, giúp áo chống lại lực xuyên của đạn bắn thẳng. Lực lượng công an hiện có các loại tấm gia cường chống đạn súng ngắn, súng AK...
Đây là một tấm thép dày 10 mm, có 2 vết đạn súng ngắn K59 và súng trường tiến công AK-47. Vết đạn súng AK-47 đã xuyên từ bên này qua bên kia tấm thép.
Mặt trước tấm gia cường của áo chống đạn đã bị thủng.
Tuy nhiên, viên đạn đã không thể xuyên qua tấm gia cường. Tấm gia cường nặng 1,3 kg còn toàn bộ áo chống đạn nặng khoảng 2 kg.
Ngoài các tấm chống đạn, bộ trang phục bảo vệ của công an còn có các tấm ốp tay, chân chống va đập.
Mũ chống đạn này có thể bảo vệ chiến sĩ trước đường đạn súng ngắn K59 bắn thẳng. Mặt kính của mũ có hai lớp đảm bảo an toàn cho người chiến sĩ.
Phần vỏ mũ cứng được làm từ vật liệu chống đạn kevlar. Bên trong mũ có nhiều lớp lót bảo vệ và giảm chấn bằng da và đệm mút.
Lá chắn chống đạn AK-47 dày khoảng 4-5 cm làm từ 3 lớp vật liệu chống đạn gồm: gốm, kevlar, polymer. Các lớp vật liệu này có thể hóa giả lực xuyên, lực xoáy của viên đạn. Ảnh: An Dương.

 

An Dương

Bạn có thể quan tâm