Văn hóa '996' chết người tại các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc
Ngày 13/1, một nhân viên giao hàng 45 tuổi đã tự thiêu để phản đối hành vi không trả lương và môi trường làm việc khắc nghiệt của công ty thương mại điện tử tại Trung Quốc.
105 kết quả phù hợp
Ngày 13/1, một nhân viên giao hàng 45 tuổi đã tự thiêu để phản đối hành vi không trả lương và môi trường làm việc khắc nghiệt của công ty thương mại điện tử tại Trung Quốc.
Các kỳ lân khởi nghiệp tận dụng cơn sốt và niềm tin của nhà đầu tư đại chúng để thu hút vốn qua hoạt động ra mắt cổ phiếu lần đầu.
Nhu cầu tìm công việc phụ để kiếm thêm thu nhập, đặc biệt trong thời điểm đại dịch khó khăn khiến nền kinh tế tạm bợ bùng nổ ở Hàn Quốc.
Nếu sáp nhập thành công, Grab và Gojek có thể giảm đốt tiền đầu tư và tạo ra một tập đoàn khổng lồ. Nhưng các chuyên gia cảnh báo khách hàng sẽ chịu thiệt vì tình trạng độc quyền.
Mảng giao đồ ăn giúp Grab đạt doanh thu gần bằng mức trước khi dịch Covid-19 bùng phát, bất chấp các biện pháp giãn cách xã hội.
Nhờ giá cổ phiếu các hãng công nghệ toàn cầu tăng vọt bất chấp đại dịch Covid-19, Tập đoàn SoftBank của tỷ phú đầu tư Masayoshi Son lãi 11,8 tỷ USD trong quý II.
Với Gojek, Grab và hàng loạt startup kỳ lân ở Đông Nam Á, việc tìm kiếm lợi nhuận giờ trở thành cuộc chiến sinh tồn trong thời điểm nền kinh tế toàn cầu lao đao vì dịch Covid-19.
Sau một năm chinh phục khách hàng TP.HCM với hành trình không ngừng đổi mới, ứng dụng giao đồ ăn Baemin tiếp tục chinh phục chào sân Hà Nội.
Tập đoàn SoftBank của tỷ phú đầu tư Masayoshi Son có thể lỗ tới 12,5 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua vì đổ tới 80 tỷ USD vào các startup kinh doanh thua lỗ.
Mảng giao thực phẩm tăng trưởng mạnh, nhưng tổng doanh thu của Grab vẫn sụt giảm vì đại dịch Covid-19.
Các ông lớn trong lĩnh vực gọi xe đang chứng kiến sự chuyển biến trái chiều với hai phân khúc dịch vụ chính: gọi xe chật vật bám trụ trong khi giao đồ ăn thắng đậm.
Covid-19 đã ngăn mọi người khỏi những bữa ăn đơn giản nhất, nhưng chủ trương giãn cách xã hội không thể nào khiến những tín đồ ẩm thực từ bỏ niềm đam mê bất tận.
Nhiều gia đình giàu có tại Mỹ thuê đầu bếp riêng và quản gia chuyên trách mua thực phẩm, một số khác đặt mua các loại thực phẩm cao cấp từ dịch vụ giao hàng độc quyền.
Trước cái khó do dịch Covid-19 gây ra, người châu Á vẫn "ló cái khôn" và thay đổi thói quen ăn uống theo chiều hướng tích cực hơn.
Thảm họa WeWork và khủng hoảng của "startup siêu sao mới" Oyo khiến giới đầu tư hoài nghi về các công ty khởi nghiệp công nghệ khác được tỷ phú Masayoshi Son chống lưng.
Dịch bệnh phủ màu u ám lên cuộc sống tất cả và ai cũng chịu ảnh hưởng. Song càng vào thời điểm khó khăn, lòng tốt, sự chung tay là điều thiết yếu để người dân vượt qua dịch.
Các hộ kinh doanh nhỏ ở Trung Quốc thực sự gặp khó khăn trong dịch Covid-19. Câu chuyện của cửa hàng mì Pang Mei là điển hình cho nỗ lực sống sót của những cửa hàng này.
Với sự gia tăng đáng báo động số ca nhiễm không có liên hệ rõ ràng với Trung Quốc, các chuyên gia tin rằng căn bệnh giống cúm này có lẽ sẽ sớm đi đến giai đoạn không thể ngăn chặn.
Lực lượng thanh tra y tế thành phố Vũ Hán đang ráo riết đến từng nhà dân để truy tìm, quyết tâm không để sót một trường hợp bệnh nhân nào nhiễm virus corona chủng mới.
Dịch virus corona bùng phát khiến nhu cầu mua thực phẩm và hàng hóa qua mạng bùng nổ tại Trung Quốc và Alibaba hưởng lợi lớn. Tuy nhiên, hãng cũng đối mặt không ít khó khăn.