Be Group muốn đặt nền móng chuẩn hóa nghề tài xế công nghệ
Be Group mong muốn phối hợp với Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp đặt nền móng đầu tiên cho việc chuẩn hóa nghề tài xế công nghệ tại Việt Nam.
224 kết quả phù hợp
Be Group mong muốn phối hợp với Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp đặt nền móng đầu tiên cho việc chuẩn hóa nghề tài xế công nghệ tại Việt Nam.
Mở "tiệm đồ ăn", Grab cho thuê địa điểm miễn phí để các quán ăn tự chế biến và giao món ăn cho tài xế vận chuyển, không phục vụ tại chỗ.
Dịch vụ đặt món trực tuyến nở rộ góp phần đáp ứng nhu cầu thực khách thời công nghệ số, nhưng để tạo ra “hệ sinh thái ẩm thực”, các nền tảng cần nhanh tay nắm bắt xu hướng.
Với nhiều hàng quán, mùa mưa không còn đáng sợ bởi khách ngồi tại nhà vẫn ủng hộ được quán quen. Những người mưu sinh trong ngành này thậm chí còn có thể “đổi vận”.
Sau ba ngày bị tạm giữ hình sự, nghi phạm giết vợ đã bị khởi tố và tạm giam về tội giết người.
Đại bản doanh Xixi ở Hàng Châu là nơi làm việc của hơn 22.000 nhân viên Alibaba. Trụ sở toàn cầu này cũng là một "vườn ươm" cho những công nghệ tương lai sắp xuất hiện.
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.
CEO thứ 2 của Go-Viet rời công ty trong thời điểm ứng dụng này chỉ giữ 10% thị phần gọi xe, theo ABI, chưa có Go-Car, Go-Pay và thua kém các đối thủ về độ hiện diện.
Bà Lê Diệp Kiều Trang rời vị trí tổng giám đốc Go-Viet chỉ sau 5 tháng. Đây là lần thứ hai trong vòng nửa năm Go-Viet thay đổi vị trí điều hành cao nhất.
Grab và Gojek - hai hãng xe công nghệ "hot" tại Đông Nam Á - đang đụng độ dữ dội trong cuộc chiến giành thị phần lĩnh vực giao đồ ăn.
"Nông dân" kiểu mới đang sử dụng các ''trang trại'' điện thoại để kiếm tiền trang trải cuộc sống hàng ngày.
Các ứng dụng chia sẻ xe đạp từng được kỳ vọng giải quyết tình trạng ách tắc giao thông ở những thành phố lớn tại Trung Quốc. Nhưng mô hình này thất bại, hàng triệu xe bị vứt bỏ.
Luôn phải chạy đua với thời gian để giao kịp đơn hàng, cạnh tranh với đồng nghiệp kinh nghiệm, nhiều người trẻ làm công việc shipper ở Trung Quốc lâm vào bế tắc.
Dù nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM phàn nàn về chính sách mới, họ vẫn hưởng mức thưởng rộng rãi hơn so với đối tác phía Grab. Be ra mắt sau lại là bên chi thưởng mạnh nhất.
"Nếu chúng ta cảm thấy doanh thu không nuôi nổi gia đình thì chỗ nào chính sách tốt hơn chúng ta nhảy vô", đại diện hàng trăm tài xế Go-Viet nói với hãng.
Đại diện Go-Viet khẳng định hãng đã nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra chính sách mới về tiền thưởng, giúp tài xế tăng thu nhập. Tuy nhiên, tài xế cho rằng quy định mới làm khó họ.
Đại diện Go-Viet sẽ đánh giá tác động của chính sách thưởng mới sau thời gian thử nghiệm để đưa ra quyết định cuối cùng. Với quy định mới, tài xế Go-Viet đang bị siết thưởng.
Hàng ăn vừa và nhỏ, theo hình thức hộ gia đình hay tự phát xuất hiện ngày càng nhiều tại các thành phố lớn. Trong thời đại 4.0, đâu là giải pháp thành công cho các đơn vị này?
Các ứng dụng giao đồ ăn đang bùng nổ tại Trung Quốc, trở thành ngành công nghiệp trị giá hàng chục tỷ USD. Tuy nhiên nhiều tài xế giao đồ ăn phải đánh cược mạng sống của họ.
Phạm Quỳnh Anh thể hiện rõ “quyền năng” của bản thân trong vô vàn màn giải cứu cậu em Trúc Nhân, và một trong số đó là tình huống hết nước hay mất điện oái oăm.