Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo sư người Mỹ giao lưu tại đường sách TP HCM

Giáo sư Đại học Stanford, Mỹ - Tom Kosnik, tác giả cuốn sách "Gear Up – Bánh răng khởi nghiệp" - đã có buổi giao lưu thú vị với giới trẻ tại TP HCM.

Tom Kosnik là giáo sư nổi tiếng thế giới về khởi nghiệp tại trường Đại học Stanford, Mỹ. Ông bắt đầu sự nghiệp giảng dạy tại Đại học Havard. Nơi đây, ông dành nhiều thời gian, nghiên cứu và trải nghiệm thực tế để viết cuốn sách Bánh răng khởi nghiệp bằng việc khởi xướng áp dụng nguyên lý DDART (Diagnose, Decision, Analysis, and Reality Test – Chẩn đoán, Quyết định, Phân tích và Kiểm nghiệm thực tế).

DDART được phát triển sau rất nhiều năm nghiên cứu với mục tiêu hướng dẫn, giúp đỡ các sinh viên, doanh nhân trẻ và doanh nghiệp nắm bắt những cơ hội kinh doanh sẵn có cũng như tìm kiếm khám phá những tiềm năng sáng tạo mới.

Giao su nguoi My giao luu tai duong sach TP HCM anh 1
Giáo sư Tom Kosnik tại buổi giao lưu ở đường sách TP HCM. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

 

Trong buổi giao lưu tại đường sách TP HCM, Tom Kosnik đánh giá rất cao những bạn trẻ Việt Nam thông minh, năng động, tài năng và giàu niềm đam mê dành cho khởi nghiệp. Ông cho rằng vì đất nước của mình còn nợ Việt Nam từ cuộc chiến tranh đã qua nên tâm nguyện của ông đến đây để hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp thành công.

Bánh răng khởi nghiệp là cuốn sách hữu ích, có thể giúp các bạn trẻ học hỏi rèn luyện những kỹ năng và kiến thức cần thiết trên con đường khởi nghiệp. Ý nghĩa rút ra trong cuốn sách là không một “bánh răng” nào có giá trị nếu đứng một mình. Trong chuỗi bánh răng ấy, nếu thiếu một yếu tố thì cỗ máy khởi nghiệp sẽ không thể đạt hiệu quả cao.

Giao su nguoi My giao luu tai duong sach TP HCM anh 2
Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam cũng tham dự buổi giao lưu.

Bánh răng khởi nghiệp còn chứa đựng những câu chuyện có thật của những doanh nhân trẻ, thành đạt hiện nay ở Việt Nam cùng những kinh nghiệm thiết thực ở giai đoạn lập nghiệp và chinh phục thương trường của họ..

Giao su nguoi My giao luu tai duong sach TP HCM anh 3
Giáo sư đại học Stanford vui vẻ nhảy cùng các bạn trẻ TP HCM.

 

 




Bích Hằng

Ảnh: Bá Ngọc

Bạn có thể quan tâm