Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Việt chúc mừng tiến sĩ luật ra mắt sách

Ái Phương, Phạm Hồng Phước, Thái Trinh... cùng góp mặt trong buổi ra mắt sách "Lam" của Amada Huỳnh.

Sao Viet du ra mat sach cua Tien si luat anh 1
Tối 14/7, tác giả Amada Huỳnh tổ chức buổi ra mắt cuốn sách Lam. Đây là lần đầu tiên nữ luật sư, nhà văn, họa sĩ đang sinh sống và làm việc tại Pháp giới thiệu đứa con tinh thần của mình với các độc giả tại Việt Nam. Ái Phương là một trong những nghệ sĩ đến sớm chúc mừng nữ nhà văn.
Sao Viet du ra mat sach cua Tien si luat anh 2
Nữ tác giả cho biết Lam là tập hợp nhiều truyện ngắn, tản văn cùng 40 bức tranh do chính cô thực hiện và thiết kế. Những cảm xúc lãng mạn, kỷ niệm vui buồn với nước Pháp là chất liệu giúp cô tạo nên Lam. Đây là cuốn sách kết hợp hài hòa giữa văn chương và hội họa.
Sao Viet du ra mat sach cua Tien si luat anh 3
MC Thùy Minh vác bụng bầu 7 tháng đi sự kiện.
Sao Viet du ra mat sach cua Tien si luat anh 4
Đồng Lan diện đồ ren trắng tới buổi ra mắt sách.
Sao Viet du ra mat sach cua Tien si luat anh 5
Thái Trinh giản dị đến dự buổi giới thiệu sách. Ca sĩ trưởng thành từ giọng hát Việt trở lại phong cách nhẹ nhàng, giản dị sau thời gian thử nghiệm phong cách gợi cảm.
Sao Viet du ra mat sach cua Tien si luat anh 6
Phạm Hồng Phước ngắm các bức tranh mang đậm dấu ấn của nước Pháp do Amada Huỳnh vẽ và sử dụng minh họa cho cuốn sách của cô.
Sao Viet du ra mat sach cua Tien si luat anh 7
Amada Huỳnh được các bạn trẻ biết tới nhờ thành tích học tập đáng nể. Năm 2010, cô tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Luật kinh tế, đại học Capitole I, Toulouse, Pháp ở tuổi 28.
Sao Viet du ra mat sach cua Tien si luat anh 8
Ngoài giới thiệu sách mới,  Amada Huỳnh còn bán đấu giá 3 trong số 40 tác phẩm hội họa của mình được trưng bày tại họp báo. Cô đã thu về 200 triệu đồng từ các mạnh thường quân và quan khách mua tranh. Tác giả trẻ sẽ dùng một nửa số tiền này cho quỹ Amanda with love do cô thành lập để trao tặng sinh viên nghèo.

Amada Huỳnh tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Luật kinh tế, Đại học Capitole I, Toulouse - Pháp năm 28 tuổi. Năm 2011 nhận được Chứng chỉ hành nghề luật sư - Trường đào tạo các chức danh tư pháp của đoàn luật sư - toà phúc thẩm Paris, Pháp. Cô cũng từng giữ nhiều vị trí pháp lý cao cấp trong các tập đoàn của Pháp. 

Năm 2013, cô được tổ chức nghệ thuật đa quốc gia Art 3F của Châu Âu vinh danh là Tài năng trẻ. Các tác phẩm của cô đã và đang được trưng bày tại nhiều triển lãm và phòng trưng bày tại Pháp và Dubai.

Bích Hằng

Ảnh: Zee

Bạn có thể quan tâm