Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giao hữu quốc tế: Châu Á lép vế?

Bóng đá Châu Á từng có những bước tiến đáng ghi nhận kể từ khi bước sang thiên niên kỷ mới. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, xem ra những đại diện hàng đầu của lục địa vàng đang đánh mất mình…

Giao hữu quốc tế: Châu Á lép vế?

Bóng đá Châu Á từng có những bước tiến đáng ghi nhận kể từ khi bước sang thiên niên kỷ mới. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, xem ra những đại diện hàng đầu của lục địa vàng đang đánh mất mình…

Trong quá khứ, làng túc cầu Châu Á luôn được biết đến như là sân sau so với các lục địa khác. Thế nhưng, kể từ khi thế giới bước sang thiên niên kỷ mới, bóng đá ở lục địa vàng đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Tất nhiên, những đội tuyển làm rạng danh châu lục đông dân nhất thế giới không thể không nhắc đến Nhật Bản, Trung Quốc, Arập Xêút, Iran, Qatar… và nổi bật hơn cả là Hàn Quốc.

Giao hữu quốc tế: Châu Á lép vế?

Hàn Quốc sẽ không còn là chính mình sau sự chia tay của Park Ji-Sung

Hàn Quốc đã khiến thế giới túc cầu phải nhắc đến kể từ World Cup 2002 diễn ra ngay tại quê hương. Không hề được nêu tên trong những đội hạt giống, thế mà đội bóng xứ sở Kim Chi lại lọt tới bán kết và chỉ chịu thúc thủ trước tuyển Đức với tỉ số sít sao 0-1. Còn ở World Cup diễn ra hồi năm ngoái, Hàn Quốc cũng để lại không ít dấu ấn khi qua mặt Hy Lạp và Nigeria để cùng Argentina vượt qua vòng bảng để ghi tên vào vòng 1/16.

Loạt giao hữu đêm 25/03

18:00, Hàn Quốc - Honduras
18:35, Trung Quốc - New Zealand
00:00, Estonia - Uruguay
00:00, Montenegro - Uzbekistan
01:00, Qatar - Tunisia
02:30, Lithuania - Ba Lan
09:00, Panama - Bolivia

Tuy nhiên, sau lần trở về từ Nam Phi tới nay, Hàn Quốc không còn là chính mình. Các chiến binh Taegeuk sa sút trông thấy qua những trận giao hữu, cũng như tại Asian Cup tại Qatar vừa qua. Hi vọng khôi phục lại sức mạnh lúc này càng trở nên khó khăn với Hàn Quốc khi ngôi sao số Một Park Ji-Sung chính thức chia tay đội tuyển. Còn cựu cầu thủ Tottenham Lee Young-Pyo cũng không có tên trong danh sách triệu tập.

Không giống như Hàn Quốc, Honduras không ngừng tiến bộ kể từ sau lần tham dự World Cup 2010. Bằng chứng là 5 lần xung trận gần đây, đại diện của khu vực CONCACAF không một làn biết đến mùi bại trận. Trong đó họ còn gây ấn tượng mạnh khi lần lượt đánh bại Guatemala (3-1), El Salvador (2-0) và Costa Rica (2-1) trong 4 lần chinh chiến gần nhất. Trong bối cảnh Hàn Quốc ngày một sa sút, Honduras có quyền tin vào một kết quả tốt đẹp trong trận giao hữu đêm nay.

Ở một trận đấu khác, Trung Quốc đang muốn kiểm chứng sức mạnh trước New Zealand. Nếu như ở thời điểm cách đây 3 tháng, thì cơ hội giành chiến thắng của đất nước Vạn Lý Trường thành là rất cao, bởi khi đó họ đang sở hữu phong độ đáng nể. Những đối thủ đến từ châu Âu như Latvia, Macedonia và Estonia hay những đối thủ mạnh của châu Á như Iraq và Kuwait đều phải quỵ ngã dưới chân của các cầu thủ Trung Quốc. Song, sau khi gục ngã trước Qatar và để hòa Uzbekistan, sức mạnh của thầy trò HLV Gao Hongbo ngay lập tức bị nghi ngờ.

Giao hữu quốc tế: Châu Á lép vế?

New Zealand sẽ cho Trung Quốc thấy sức mạnh của những chú chim Kiwis

Trong khi đó, New Zealand đã khiến cả thế giới đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong lần tham dự World Cup tại Nam Phi. Sau trận hòa trước Slovakia, những chú Chim Kiwi tiếp tục gây sốc bằng việc kìm chân tuyển Ý và Paraguay ở hai trận còn lại. Chỉ cần nhìn vào chuỗi thành tích ấn tượng đó cũng đủ để tin rằng đại diện châu Úc chắc chắn sẽ gây không ít khó khăn cho chủ nhà Trung Quốc.

Một đại diện của Châu Á khác là Qatar cũng đang phải đối mặt với một kết quả không tốt trước Tunisia. Cần phải biết rằng, đội bóng đến từ lục địa đen đang thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng. 6 lần chinh chiến vừa qua, Tunisia đều không một lần bại trận. Điều đáng nói là những đối thủ khó nhằn như Senegal, CH Congo hay Angola đều trở thành nạn nhân của bầy Đại bàng Carthage.

Về phía đội chủ nhà, Qatar vẫn thể hiện một phong độ khá phập phù. Băng chứng là 5 trận gần nhất, đội bóng Tây Á để thua tới 3. Điều đáng nói ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà các cầu thủ Qatar cũng không cho thây sự ổn định. Bằng chứng là họ đã để thua tới 6 hòa 4/14 trận gần đây. Với dàn cầu thủ toàn chơi ở giải quốc nội, xem ra Qatar khó tránh khỏi một thất bại trước Tunisia.

AN NHI

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm