Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng xin lỗi về những bê bối ở Vatican

Đức Thánh cha Francis bất ngờ xin lỗi công khai về các vụ bê bối gần đây ở Vatican trong một buổi tiếp kiến chung hàng tuần.

Giáo hoàng Francis xin lỗi về những vấn đề gần đây ở Vatican. Ảnh: BBC

“Trước khi bắt đầu giảng giải giáo lý, nhân danh Giáo hội, tôi muốn xin lỗi về những vụ việc tai tiếng xảy ra gần đây ở Rome và cả Vatican. Xin mọi người hãy tha thứ. Những việc xấu đôi khi không thể tránh khỏi và người gây ra điều đó luôn phải chịu khổ”, Giáo hoàng Francis phát biểu trước hàng nghìn người tại quảng trường St. Peter ngày 14/10.

Federico Lombardi, người phát ngôn của Tòa Thánh thừa nhận, lời xin lỗi của Giáo hoàng khá rộng và chung chung. Với vai trò là người đứng đầu Giáo hội, ông nhận một phần trách nhiệm về các vấn đề xảy ra trong nước gần đây. 

Theo BBC, Đức Thánh cha không đề cập trực tiếp tới vụ việc Thị trưởng Rome, ông Ignazio Marino, tuyên bố từ chức vì những bê bối liên quan đến ngân sách vào đầu tuần này.

Ngoài ra, nhiều người cho rằng, Giáo hoàng Francis muốn nhắc tới vụ việc Tòa Thánh sa thải một linh mục Ba Lan đồng tính hồi tháng 4 sau khi ông này tuyên bố có bạn trai trước đêm khai mạc cuộc họp Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế giới.

Gia đình vượt hơn 20.000 km để gặp Giáo hoàng

Một gia đình Argentina thực hiện hành trình dài 194 ngày qua 13 quốc gia để tới gặp Đức Thánh cha khi ông có chuyến thăm Mỹ 3 ngày.

Những cuộc diễu hành thân thiện của Giáo hoàng

Cuộc diễu hành của Giáo hoàng Francis tới các quốc gia trên thế giới luôn thu hút hàng chục nghìn người tham gia khiến các nước sở tại phải tăng cường an ninh để bảo vệ ông.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm