Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình vượt hơn 20.000 km để gặp Giáo hoàng

Một gia đình Argentina thực hiện hành trình dài 194 ngày qua 13 quốc gia để tới gặp Đức Thánh cha khi ông có chuyến thăm Mỹ 3 ngày.

Gia đình
Gia đình Walker cùng chiếc xe tải cũ trong hành trình tới gặp Giáo hoàng. Ảnh: CBC

Catire Walker, 41 tuổi và vợ Noel Zemborain, 39 tuổi cùng 4 con của họ từ 3 tới 12 tuổi, đã vượt quãng đường gần 21.000 km từ thủ đô Buenos Aires (Argentina) để tới thành phố Philadelphia (Mỹ) để gặp Giáo hoàng Francis. Phương tiện gia đình Walker dùng trong chuyến đi là xe tải cũ.

Theo CNN, người đứng đầu tòa thánh Vatican đã chú ý tới những công dân Argentina với chuyến hành trình dài 194 ngày qua 13 quốc gia. Ông quyết định dành thời gian tới gặp gia đình Walker.

Sáng 26/9, anh Walker nhận cuộc gọi từ Đức Thánh cha lúc 6h. Ông hẹn gặp gia đình tại Chủng viện Saint Charles Borromeo Seminary – nơi ở tạm thời của Giáo hoàng khi tới Mỹ.

“Gia đình tới từ Buenos Aires phải vậy không? Các bạn mất trí thật rồi”, Giáo hoàng Francis cười và sau đó ôm từng người khi gặp họ.

Theo Walker, cuộc trò chuyện giữa gia đình anh và người đứng đầu tòa thánh Vatican giống cuộc gặp với một người bạn cũ. “Cuộc trò chuyện hết sức bình thường, tự nhiên và thoải mái”, Walker nói.

Walker cùng vợ con cũng chuyển lời tới Giáo hoàng rằng hàng nghìn gia đình ở Mỹ yêu quý và đang cầu nguyện cho ông. Người đứng đầu tòa thánh Vatican cho hay ông rất cần những lời cầu nguyện đó.

Walker và người vợ Zemborain đã nghỉ việc ở một quầy ăn và siêu thị để cùng các con thực hiện chuyến đi đáng nhớ này. Họ dùng tiền tiết kiệm và kêu gọi các tổ chức từ thiện gây quỹ cho hành trình tới Philadelphia, theo CBC.  

Giáo hoàng dừng xe, hôn cậu bé bại não

Người đứng đầu tòa thánh Vatican hôn lên trán một cậu bé mắc chứng bại não khi ông dừng xe tại thành phố Philadelphia, Mỹ, ngày 26/9.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm