Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng ôm hôn, ban phước cho tù nhân Mỹ

Trong khuôn khổ chuyến công du lịch sử tới Mỹ, Giáo hoàng Francis đã thăm trại cải tạo Curran-Fromhold ở Philadelphia, nơi ông ôm hôn và ban phước lành cho các tù nhân.

Giáo hoàng bắt tay một tù nhân. Ngày 27/9 theo giờ địa phương, Giáo hoàng Francis tới trại cải tạo Curran-Fromhold, nơi các tù nhân may mắn được diện kiến người đứng đầu tòa thánh Vatican. Đây là lần đầu tiên Đức Thánh cha tới Mỹ nhưng ngài đã để lại những ấn tượng vô cùng tốt đẹp với người dân.

Tù nhân David Hernandez, 39 tuổi, chắp tay cầu nguyện trong chuyến thăm của Giáo hoàng. Trong chuyến diễu hành đầu tiên trên đất Mỹ, Giáo hoàng đã hôn ban phước cho một bé gái lọt qua hàng rào an ninh. Cô bé may mắn chuyển tới Giáo hoàng bức thư bày tỏ mong ước cha mẹ em sẽ không bị trục xuất.

Giáo hoàng chúc phúc một tù nhân đang thụ án tại trại cải tạo Curran-Fromhold. Trong chuyến công du lịch sử, người đứng đầu tòa thánh kêu gọi chính quyền và người dân Mỹ quan tâm hơn tới các vấn đề quốc tế như người di cư hay biến đổi khí hậu toàn cầu. Giáo hoàng Francis cũng lớn lên trong một gia đình di cư.

Dù tiếp xúc với những người đang phải thụ án vì phạm pháp, Giáo hoàng vẫn không ngần ngại ôm hôn. Trước đó, người cũng dừng xe để ban phước cho một cậu bé bại não.

Tuy nhiên, chỉ một vài tù nhân được may mắn ôm người đứng đầu tòa thánh Vatican.

Các tù nhân cũng dành tình cảm đặc biệt cho Giáo hoàng. Nhiều người cầm bức ảnh của Đức Thánh cha trong suốt chuyến thăm.

Mọi tù nhân có mặt trong lễ tiếp đón Giáo hoàng ở trại cải tạo Curran-Fromhold đều được người bắt tay.

Một số tù nhân rơi lệ sau khi nghe Giáo hoàng khuyên răn.

Chiếc ghế Đức Thánh cha ngồi trong buổi lễ được chính bàn tay của các tù nhân làm ra.

Tù nhân vỗ tay hò reo sau khi Giáo hoàng kết thúc bài phát biểu.

Lực lượng an ninh trại cải tạo Curran-Fromhold liên tục giám sát các phạm nhân trong buổi nói chuyện của Giáo hoàng. Mật vụ Mỹ cũng được huy động để bảo vệ người đứng đầu tòa thánh Vatican khi ngài công du tới Mỹ.

Sáng 28/9 theo giờ Việt Nam, Giáo hoàng Francis đã lên máy bay rời Philadelphia về Rome, kết thúc chuyến công du lịch sử tới Mỹ.

Những cuộc diễu hành thân thiện của Giáo hoàng

Cuộc diễu hành của Giáo hoàng Francis tới các quốc gia trên thế giới luôn thu hút hàng chục nghìn người tham gia khiến các nước sở tại phải tăng cường an ninh để bảo vệ ông.


Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm