Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng tặng 15.000 que kem để tù nhân giải nhiệt

Món quà từ Giáo hoàng Francis được giáo hội miêu tả là "cử chỉ nhỏ bé" nhằm giúp đỡ và mang lại hy vọng cho các tù nhân ở Rome.

Giáo hoàng Francis đã gửi 15.000 que kem tặng các tù nhân ở thủ đô Rome của Italy để giúp họ giải khát trong thời gian mùa hè nóng nực, Guardian ngày 8/9 đưa tin.

Số kem được vận chuyển tới 2 nhà tù ở Rome, gồm nhà tù Regina Coeli ở trung tâm thành phố, và nhà tù Rebibbia ở khu vực ngoại ô. Cardinal Konrad Krajewski, một chức sắc của Vatican, phụ trách việc mua và vận chuyển số kem.

Việc Giáo hoàng Francis gửi tặng 15.000 que kem được miêu tả là một trong những "cử chỉ nhỏ bé" để "giúp đỡ và mang lại hy vọng cho hàng nghìn người đang ở trong các nhà tù tại Rome", thông báo chính thức của giáo hội cho biết.

nang nong ky luc anh 1

Giáo hoàng Francis tặng 15.000 que kem cho tù nhân ở Rome. Ảnh: Herald.

Mùa hè năm nay ghi nhận mức nhiệt độ cao kỷ lục ở Italy. Tại thành phố Syracuse ở Sicily, nhiệt độ cao nhất trong tháng 8 ghi nhận được là 48,8 độ C, một trong những mức nhiệt cao nhất ở châu Âu.

Vatican cho biết cơ quan từ thiện của giáo hội năm nay sẽ không đi nghỉ hè. Thay vào đó, chức sắc và các tình nguyện viên của Vatican sẽ dành thời gian để làm thêm việc thiện, trong đó có "đến thăm tù nhân và an ủi những người nghèo khổ".

Hồi tháng 6, khoảng 20 phạm nhân tại nhà tù Rebibbia đã được gặp Giáo hoàng Francis, trước khi cùng ông tới thăm viện bảo tàng ở Vatican.

Cơ quan từ thiện của Vatican cũng tổ chức cắm trại bên bờ biển hoặc hồ cho người vô gia cư, cũng như bố trí những bữa ăn trong các cửa hàng pizza.

Giáo hội cũng xét nghiệm Covid-19 miễn phí và tổ chức tiêm vaccine cho người vô gia cư, người nghèo ở Rome.

Thái Lan chuẩn bị mở cửa đón khách du lịch quốc tế

Chính phủ Thái Lan đã công bố kế hoạch mở cửa hơn nữa để du khách quốc tế quay trở lại nước này, South China Morning Post ngày 7/9 đưa tin.

Giáo hoàng Francis lần đầu xuất hiện sau phẫu thuật

Giáo hoàng Francis ngày 11/7 lần đầu xuất hiện trước công chúng kể từ khi nhập viện phẫu thuật ngày 4/7. Từ ban công bệnh viện, giáo hoàng cảm ơn các tín đồ.

Taliban tung tin thành trì của lực lượng phản kháng đã thất thủ

Ba nguồn tin Taliban tuyên bố đã đánh bại lực lượng phản kháng và giành quyền kiểm soát toàn bộ Afghanistan. Tuy nhiên, quân kháng chiến bác bỏ thông tin này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm