Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng mới là fan ruột của bóng đá

Được sinh ra tại Argentina nên không ngạc nhiên khi giáo hoàng Francis I là một tín đồ bóng đá cuồng nhiệt.

Giáo hoàng mới là fan ruột của bóng đá

Được sinh ra tại Argentina nên không ngạc nhiên khi giáo hoàng Francis I là một tín đồ bóng đá cuồng nhiệt.

Hồng y người Argentina Jorge Bergoglio vừa được bầu làm Giáo hoàng Giáo hội Công giáo sau cuộc mật nghị của 115 Hồng y trên khắp thế giới. Đây là lần đầu tiên một người Mỹ Latin có vinh dự này. Ông năm nay 76 tuổi  và là Giáo hoàng thứ 266 của tòa thánh Vatican, lấy hiệu là Giáo hoàng Francis I.

Giáo hoàng Francis I với lá cờ của đội bóng San Lorenzo.

Được sinh ra tại quê hương của Maradona, Messi - nơi bóng đá được xem là một tôn giáo nên không ngạc nhiên khi Giáo hoàng mới cũng là một fan cuồng của môn thể thao vua. Đội bóng mà ông hâm mộ là San Lorenzo, một trong 5 CLB nổi tiếng nhất của bóng đá Argentina. Ngay sau khi Hồng y Bergoglio được bầu làm Giáo hoàng mới, CLB San Lorenzo đã cho đăng một bức hình ông cầm trên tay một lá cờ nhỏ có logo của đội bóng này, kèm theo tấm thẻ hội viên câu lạc bộ có tên Jorge Mario Bergoglio từ năm 2008.

San Lorenzo được thành lập vào năm 1908 và được đặt theo tên của Lorenzo Massa, một vị linh mục đáng kính đã tạo điều kiện cho những trẻ em trong khu vực chơi bóng trong nhà thờ thay vì trên những con phố nguy hiểm. Chính những nhóm trẻ em chơi bóng trên đường phố này là nguồn gốc để hình thành đội bóng.

Hiện tại San Lorenzo đang đứng thứ 12 tại giải VĐGQ Argentina. Lần gần nhất họ VĐQG là năm 2007. Trong quá khứ, San Lorenzo là xuất thân của nhiều cầu thủ nổi tiếng như Lavezzi (PSG), Zabaleta (Man City), Ivan Cordoba (Inter Milan), Jose Luis Chilavert (Paraguay), Ricardo Lavolpe (vô địch thế giới 1978), Jorge Higuain (bố của Gonzalo Higuain - tiền đạo hiện đang chơi cho Real)…

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm