Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng đi trên phố trong tiếng hò reo của dân Mỹ

Đứng trên chiếc xe chuyên dụng, Giáo hoàng Francis vẫy tay chào người dân Washington, D.C. khi họ đứng hò reo bên đường lúc đoàn xe chở ngài đi qua.

Người dân Mỹ hò reo chào đón Giáo hoàng Giáo hoàng mặc chiếc áo choàng trắng, vẫy tay mỉm cười và ra hiệu với những người dân đứng ở bên đường.

Giáo hoàng mặc chiếc áo choàng trắng, vẫy tay mỉm cười và ra hiệu với những người dân ở bên đường. Nhân viên bảo vệ đón những đứa trẻ từ trong đoàn người để Giáo hoàng hôn và ban phước cho chúng.

Cuộc diễu hành của Đức Giáo hoàng diễn ra sau khi người đứng đầu tòa thánh Vatican có cuộc hội đàm với Tổng thống Barack Obama. Trước đó, Tổng thống Mỹ cùng Giáo hoàng đã phát biểu ở Nhà Trắng.

Trong bài phát biểu của mình, Giáo hoàng đề cập tới tình trạng người di cư và nhiều vấn đề quốc tế khác, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới biến đổi khí hậu toàn cầu. Theo Giáo hoàng, các quốc gia cần hành động ngay lập tức để bảo vệ trái đất và để lại những điều tốt đẹp cho thế hệ tương lai. Giáo hoàng cũng cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Tổng thống Obama và cầu Chúa phù hộ cho nước Mỹ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm