Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ chở Giáo hoàng bay lòng vòng vì Obama tới trễ

Máy bay chở người đứng đầu tòa thánh Vatican tới Mỹ ngày 23/9 buộc phải di chuyển nhiều lần trên không phận nước này và hạ cánh chậm so với dự kiến khoảng 5 phút.

Giáo hoàng Francis vẫy tay chào đón các quan chức Mỹ khi phi cơ đáp xuống sân bay sáng 23/9. Ảnh: AFP

Trong khi hàng triệu người Mỹ chờ Giáo hoàng Francis tại căn cứ không quân Andrews bên ngoài thủ đô Washington, D.C., máy bay chở ông vẫn phải bay vài vòng trên không phận thuộc vùng nông thôn của bang Bắc Carolina trước khi hạ cánh, theo tờ Atlantic.

Nguồn tin từ căn cứ Andrews cho hay, phi cơ chở người đứng đầu tòa thánh Vatican cố tình không đáp xuống sân bay vì đoàn xe chở Tổng thống Barack Obama và Phó tổng thống Joe Biden trễ giờ.

Theo lịch trình chính thức, phi cơ sẽ hạ cánh lúc 15h45 (giờ địa phương) và thực hiện nghi thức tiếp đón lúc 16h. Tuy nhiên, chuyến bay đã kết thúc chậm gần 5 phút so với dự kiến.  

Sau khi hạ cánh, Giáo hoàng phải đứng đợi ở đầu bậc thang của phi cơ trong 2 phút 18 giây trong lúc ông Obama di chuyển dưới đường băng. Theo Nhà Trắng, đây là một nghi thức ngoại giao.

Giáo hoàng Francis tới Mỹ trên máy bay của hãng hàng không Alitalia, khởi hành từ Cuba – nơi ông thực hiện chuyến thăm 3 ngày. Đây là chuyến công du Mỹ đầu tiên của ông sau khi trở thành lãnh đạo tòa thánh từ năm 2013. 

Cả gia đình Obama ra sân bay đón Giáo hoàng

4 thành viên gia đình Tổng thống Obama ra sân bay ở căn cứ quân sự St. Andrews để đón Giáo hoàng Francis khi ông bắt đầu chuyến thăm Mỹ từ ngày 22/9.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm