Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng chơi bóng và lễ hội năm mới vào top ảnh tuần

Giáo hoàng giao lưu cùng đoàn xiếc Cuba, lễ hội đón năm mới trên thế giới và quốc hội Mỹ họp phiên đầu tiên trong nhiệm kỳ là những hình ảnh nổi bật trong tuần qua.

Giao hoang va Ha vien My vao top anh tuan anh 1
Đức Giáo hoàng Francis xoay một quả bóng đá trên tay với thành viên rạp xiếc Cuba trong buổi tiếp kiến hàng tuần tại hội trường Giáo hoàng Paul VI, Tòa thánh Vatican ngày 2/1. Hình ảnh thú vị và không khí vui vẻ đã thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông. Ảnh: AP.
Giao hoang va Ha vien My vao top anh tuan anh 2
Hạ nghị sĩ Nancy Pelosi, người vừa chính thức trở thành chủ tịch Hạ viện Mỹ, gõ búa trong phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội đầu tiên của khóa 116 tại Washington D.C ngày 3/1. Bà sẽ lãnh đạo Hạ viện trong suốt cuộc bầu cử năm 2020 với mục tiêu giúp đảng của bà đánh bại Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AP.
Giao hoang va Ha vien My vao top anh tuan anh 3
Từ trái qua phải là các Hạ nghị sĩ Ann McLane Kuster, Alexandria Ocasio-Cortez, Barbara Lee và Jahana Hayes tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington D.C hôm 3/1. Kỳ bầu cử năm 2018 chứng kiến lượng ứng viên nữ đắc cử kỷ lục và đa dạng, phá vỡ nhiều rảo cản trước đó trong chính trường. Ảnh: AP.
Giao hoang va Ha vien My vao top anh tuan anh 4
Người dân Mỹ nhảy xuống biển Đại Tây Dương trong lễ hội Polar Plunge được tổ chức thường niên vào dịp năm mới trên đảo Coney. Đây là lễ hội tắm mùa đông được tổ chức bởi một câu lạc bộ lâu đời nhất nước Mỹ, bắt đầu từ năm 1903. Ảnh: Getty. 
Giao hoang va Ha vien My vao top anh tuan anh 5
Phía bên kia Đại Tây Dương, người dân Hungary cũng đón năm mới bằng cách chạy ùa xuống vùng nước lạnh buốt của hồ Balaton trong sự kiện bơi lội năm mới hàng năm, được tổ chức lần thứ tám ở Szigliget vào ngày 1/1. Ảnh: AP.
Giao hoang va Ha vien My vao top anh tuan anh 6
Quảng trường Thời đại ở Manhattan, Mỹ, rực rỡ pháo hoa giấy trong thời khắc giao thừa chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Người dân nước Mỹ cùng người thân đổ về rất đông để hòa mình vào sự kiện sôi động và được mong chờ nhất trong năm. Ảnh: Reuters.
Giao hoang va Ha vien My vao top anh tuan anh 7
Pháo hoa rực rỡ ngay trên cầu cảng Sydney và Nhà hát Opera Sydney lúc 21h tối ngày 31/12/2018. Australia là một trong nhiều nước có màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn trong dịp đầu năm mới, bắt đầu từ vài giờ đồng hồ trước giao thừa. Ảnh: Getty. 
Giao hoang va Ha vien My vao top anh tuan anh 8
Bình minh đầu tiên của năm 2019 ló rạng ở thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 1/1. Ảnh: Getty.
Giao hoang va Ha vien My vao top anh tuan anh 9
Người đàn ông cưỡi ngựa dẫn theo một đàn ngựa hàng chục con trên con đường phủ đầy tuyết trắng gần chân núi Erciyes ở Kayseri, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 30/12/2018. Ảnh: Getty. 
Giao hoang va Ha vien My vao top anh tuan anh 10
Một tháp viễn thông đóng băng trên đỉnh núi Parnitha, gần Athens, Hy Lạp, ngày 4/1. Ảnh: Reuters.
Giao hoang va Ha vien My vao top anh tuan anh 11
Trên đường tới lễ tuyên thệ nhậm chức, tân Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro vẫy tay chào đám đông tại Brasilia ngày 1/1. Được mệnh danh là "Trump của xứ nhiệt đới", ông Bolsonaro hứa hẹn sẽ mang tới nhiều thay đổi lớn cho quốc gia Mỹ La tinh trong nhiệm kỳ tổng thống của mình. Ảnh: AP.
Giao hoang va Ha vien My vao top anh tuan anh 12
Một sỹ quan quân đội trong lực lượng bảo vệ biên giới Mỹ đứng dưới mưa ở khu vực hàng rào ranh giới giữa Mỹ và Mexico trong ngày đầu năm mới 1/1. Tình trạng người nhập cư từ Trung Mỹ bất chấp nguy hiểm để vượt biên vẫn chưa chấm dứt. Trong khi đó, Tổng thống Trump dứt khoát muốn xây bức tường biên giới với Mexico để ngăn chặn người nhập cư trái phép. Ảnh: AP.
Giao hoang va Ha vien My vao top anh tuan anh 13
Bức ảnh robot từ tàu vũ trụ Trung Quốc đáp xuống bề mặt của Mặt Trăng, được gửi về Cục Quản lý Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc ngày 4/1. Trước đó, tàu Hằng Nga 4 đã hạ cánh thành công lên "vùng tối" của Mặt Trăng, thể hiện tham vọng và đánh dấu bước tiến trong lĩnh vực khoa học vũ trụ của nước này. Ảnh: AFP.
Trung Quốc tham vọng khám phá vùng tối Mặt Trăng Vệ tinh Queqiao vừa được Trung Quốc phóng thành công hôm 20/5, bước đầu tiên trong dự án Chang'e 4 đầy tham vọng nhằm khám phá và nghiên cứu khoa học tại vùng tối của Mặt Trăng.


















Hương Ly

Bạn có thể quan tâm