Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáng sinh tới Venezuela vào tháng 11

Hôm nay Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bất ngờ tuyên bố nước này sẽ đón Giáng sinh sớm hơn hai tháng so với phần còn lại của thế giới.

Ông Maduro cho biết, người lao động sẽ nhận được 2/3 các khoản thưởng và lương trong hai ngày 10-11/11. Phe đối lập chỉ trích quyết định của Tổng thống, cho rằng đây là cách để ông lấy lòng cử tri trước cuộc bầu cử ngày 8/12.

Ông Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters.

Cuối tuần qua, ông Maduro đã thắp các bóng đèn Giáng sinh tại dinh tổng thống và khẳng định 2 tháng cuối cùng trong năm 2013 sẽ giúp người dân mường tượng về viễn cảnh trong năm sau.

"Chúc mừng Giáng sinh 2013, Giáng sinh sớm, chiến thắng sớm, hạnh phúc đến sớm với toàn gia. Chính phủ muốn tuyên bố Giáng sinh đã tới bởi vì chúng tôi muốn hạnh phúc cho tất cả mọi người", ông nói.

Khi thăm Hội chợ Giáng sinh 2013 do chính phủ tổ chức ở thủ đô Caracas, ông Maduro đã trò chuyện với các diễn viên, hát các ca khúc Giáng sinh truyền thống của Venezuela và xem người dân mua, bán thực phẩm cùng các vật dụng phục vụ kỳ lễ.

Một tuần trước đó Maduro quyết định thành lập Bộ Hạnh phúc xã hội tối cao. Phe đối lập khẳng định ông làm vậy để xoa dịu sự bất bình trong xã hội trong bối cảnh kinh tế khốn đốn, thất nghiệp và các vụ phạm tội tăng.

Nền kinh tế Venezuela đang trải qua thời kỳ khó khăn trước thềm cuộc bầu cử ngày 8/12. Lạm phát hàng năm ở mức hơn 45% và chính phủ đang cạn dần ngoại tệ.

 

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm