Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cố tổng thống Venezuela hiện ra trên tường'

Đương kim tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela tuyên bố khuôn mặt cố tổng thống Hugo Chavez đã hiện ra trên bức tường của một công trình xây dựng trong lòng đất.

Từ khi cố tổng thống Hugo Chavez lìa đời hồi tháng 3, đương kim Tổng thống Nicolas Maduro nói rằng ông đã thấy linh hồn của Chavez nhiều lần. Thậm chí Maduro khẳng định ông từng thấy linh hồn của người tiền nhiệm trong hình dạng của một con chim.

Ông Nicolas Maduro giơ tay để hô vang khẩu hiệu trước một ảnh của cố tổng thống Hugo Chavez vào ngày 4/2/2013. Khi đó ông Chavez vẫn còn sống và Maduro giữ chức phó tổng thống Venezuela. Ảnh: Reuters.

Hôm 30/10 Maduro nói khuôn mặt của Chavez đã hiện ra trên một bức tường trong công trường xây dựng một đường tàu điện ngầm ở thủ đô Caracas vào giữa đêm. Nhiều công nhân đã thấy cảnh tượng ấy, Reuters đưa tin.

"Tóc của tôi dựng đứng khi tôi kể cho các bạn nghe câu chuyện đó. Những người công nhân đã kịp chụp cảnh tượng bằng điện thoại di động", ông Maduro phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia vào tối 30/10. Ông cũng mang theo một tấm ảnh về cảnh tượng mà các công nhân xây dựng thấy. Những đường nét giống như mũi và mắt xuất hiện trong ảnh.

"Đây là khuôn mặt của ai? Cái nhìn trong ảnh là cái nhìn của quê hương xung quanh chúng ta. Chavez hiện diện ở khắp nơi. Chúng tôi là Chavez và các bạn cũng là Chavez", Maduro bình luận.

Tuy nhiên, những người không ủng hộ Chavez lại chế giễu câu chuyện của Maduro, cho rằng nó sẽ ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của Venezuela trong mắt dư luận quốc tế.

Cả chính phủ Venezuela và phe đối lập đều đang tìm cách lôi kéo sự ủng hộ của cử tri trước các cuộc bầu cử địa phương vào tháng 12 sắp tới. Giới phân tích nhận định cuộc bầu cử sẽ là phép thử đối với uy tín của Maduro trong đất nước 29 triệu dân. Bạo lực tràn lan và kinh tế khó khăn là những vấn đề chính mà cử tri quan tâm.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm