Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gian nan về quê bằng xe máy

Vé xe đò tăng, nên nhiều người, nhất là những bạn trẻ, đã chọn cách về quê ăn Tết bằng xe máy.

Những chiếc xe máy xuất phát từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai theo quốc lộ 1 thẳng tiến về các tỉnh miền Trung. Vượt qua hàng trăm, thậm chí là cả ngàn cây số để về đến quê nhà không phải là chuyện đơn giản.
Nhiều xe máy phải chạy xuống đường ruộng để tiếp tục hành trình.

Những chiếc xe máy còn đem theo cả quà cáp về quê. Đó là những thùng nước ngọt, hoặc bánh mứt đựng trong hành lý, hay còn có cả rượu chuối hột là “đặc sản” bình dân của miền Nam.

Trên đường đi, các “cua rơ” luôn đối diện với những hểm nguy rình rập, phải ngủ lại qua đêm để ngày mai tiếp tục hành trình.

Những hiểm nguy trên đường luôn rình rập. Khi bị kẹt xe tại Ninh Thuận, các xe máy bị ép sát vào lề, chạy gần và len lách giữa những xe ô tô.
Nhiều chủ quán nước ven đường từ Bình Thuận đến Quảng Ngãi nhận xét năm nay nhiều người về bằng xe máy hơn mọi năm, có thể là do làm ăn ngày một khó hơn. Những biển số xe máy 79 (Khánh Hòa), 78 (Phú Yên), 77 (Bình Định), 76 (Quảng Ngãi), 92 (Quảng Nam), 43 (Đà Nẵng) xuất hiện nhiều nhất trên quốc lộ 1.
Một đôi bạn trên đường về Phú Yên bị thủng lốp xe tại huyện Bắc Bình (Bình Thuận), đang dắt bộ tìm chỗ đi vá.

Anh Nguyễn Văn Quang (công nhân ở Khu chế Xuất Linh Trung 1, quận Thủ Đức, TP.HCM) tính toán để về đến Huế thì hai vợ chồng anh phải mua hai vé xe có giá gần đến 3 triệu. Tuy nhiên nếu đi xe máy trừ xăng xe, ăn uống, thuê nhà nghỉ ra thì chỉ mất chừng 1,5 triệu. 5 năm trước Quang đã từng về quê ăn Tết bằng xe máy và lần này quyết định tiếp tục thủ sức.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/592210/gian-nan-ve-que%C2%A0bang-xe-may.html

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm